วันอังคาร ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 22:49 น.

สังคม-สตรี

‘Aura Bangkok Clinic’ คลินิกห้าดาวของคนยุคใหม่

วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567, 14.18 น.

 ‘Aura Bangkok Clinic’ (ออร่า แบงคอก คลินิก) ก่อตั้งขึ้นในปี 2016 โดย คุณเฟม เจตบดินทร์ ประคุณศึกษาพันธ์ ซึ่งเกิดจากแรงบันดาลใจที่ต้องการให้เป็น “คลินิกของคนยุคใหม่” ที่มีความปลอดภัยและมาพร้อมบริการระดับ 5 ดาวในราคาที่สมเหตุสมผล เพื่อตอบ Pain Point ของลูกค้าในยุคนั้นที่คลินิกฉีดหน้าที่ปลอดภัยมักมีราคาแพง ขณะที่คลินิกราคาจับต้องได้มักเป็นคลินิกเถื่อน หมอกระเป๋า หรือเน้นขายแบบ Hard Sell  ทั้งนี้ในช่วงวิกฤต COVID-19  Aura Bangkok Clinic ประสบกับปัญหาภาวะขาดทุนถึงกว่า 26 ล้านบาท แต่หลังวิกฤต COVID-19 ก็สามารถดึง Aura Bangkok Clinic ให้กลับมามีกำไร 100 ล้านบาทได้ภายในระยะเวลา 2 ปี

คุณเฟม (Jetbodin Prakoonsuksapan) ผู้ก่อตั้ง และ Chief Executive Officer (CEO) Aura Bangkok Clinic เปิดเผยว่า จุดเด่นของ Aura Bangkok Clinic มี 3 ด้าน คือ

 1.Service & Operation Standardize: โดย Aura Bangkok Clinic มีพันธกิจว่า “จะยกระดับการบริการให้เหนือกว่าที่อื่น ๆ โดยการมอบประสบการณ์การรักษาที่เน้นลูกค้าเป็นสำคัญ” สะท้อนผ่านการออกแบบการรักษาที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละท่านจริง ๆ เห็นผลลัพธ์เปลี่ยนแปลงจริงมากกว่าการเน้น Hard Sell หรือ Drag ลูกค้าเพื่อสร้างยอดขายในระยะสั้น อีกทั้งยังเชื่อมั่นในการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว ซึ่งจะทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำอีก เกิดเป็น Brand Loyalty

นอกจากนี้ Aura Bangkok Clinic ยังจริงจังกับการบริหารงานหน้าสาขาทุกขั้นตอน จึงมั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับความพึงพอใจสูงสุดขณะเข้ารับบริการ หรือแม้กระทั่งหลังจากรับบริการไปแล้วก็ยังมี After Care ที่คอยติดตามผลลัพธ์การรักษาขอลูกค้า สอบถามความคิดเห็น อีกทั้งยังพร้อมให้ข้อมูลตลอด 24 ชั่วโมงหากลูกค้ามีความกังวลในเรื่องต่าง ๆ โดย Aura Bangkok Clinic ได้บ่มเพาะพันธกิจจนเกิดเป็น Shared Spirit ร่วมกันทั้งองค์กร ทำให้การบริการที่นี่เป็นมาตรฐานเดียวกันในทุก ๆ สาขา นั่นคือ ‘มาตรฐานของออร่า’

2.Marketing and Branding: จากตลาดคลินิกความงามที่เป็น Red Ocean คลินิกจำนวนมากพยายามลดราคาเพื่อเข้าสู่ตลาดจนเกิดเป็น Price War กล่าวคือ การแข่งขันกันลดราคา แต่ Aura Bangkok Clinic มองว่าวิธีนี้ไม่ใช่วิธีการดึงดูดลูกค้าที่ยั่งยืน ดังนั้น Aura Bangkok Clinic จึงให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง โดยวางตำแหน่งของแบรนด์ให้เป็น ‘คลินิกที่เข้าใจคนยุคใหม่’ และใช้กลยุทธ์การสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้า เพื่อให้แบรนด์กลายเป็น Brand for me สำหรับผู้บริโภค นอกจากนี้ยังเน้นไปที่การสื่อสารผลลัพธ์ มีความจริงใจ ทำให้เห็นว่าลูกค้าจะดูดีขึ้นหรือความกังวลในจุดไหนได้บ้าง ร่วมกับราคาที่สมเหตุสมผล จึงทำให้ Aura Bangkok Clinic สามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าได้เป็นจำนวนมาก

3.Aura Teams: อีกหนึ่งหัวใจหลักในการขับเคลื่อน Aura Bangkok Clinic ให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดดคือ ‘คน’ โดยคุณเฟมบริหารองค์กรด้วยแนวคิดที่ว่า ‘ไม่ได้อยากรวยคนเดียว แต่อยากให้ทุกคนเติบโตไปพร้อมกับออร่า’

 “พนักงานคือหัวใจหลักของออร่า ที่ทำให้เราเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด ผมอยากให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตดี ๆ อยากให้ทุกวันที่มาทำงานมีแต่ความสนุก และอยากเป็นองค์กรไทยที่ตอบแทนพนักงานได้เหมือนบริษัทต่างชาติ ผมเลยลงทุนกับการสร้างออฟฟิศให้ทันสมัย สิ่งอำนวยความสะดวกครบทุกด้าน และให้สวัสดิการที่ครอบคลุมกับการใช้ชีวิตในทุกมิติ ตอนนี้ Aura Bangkok Clinic เลยมีแต่พนักงาน High-performance และมี DNA เดียวกันคืออยากให้องค์กรเป็นที่ 1 ในทุกด้าน”

คุณเฟม เจตบดินทร์ ยังกล่าวด้วยว่า “ขณะนี้เราเปิดให้บริการเข้าสู่ปีที่ 8 แล้ว ยังคงยึดมั่นในจุดตั้งต้นเดิมคือเราอยากทำคลินิกที่บริการเหนือระดับในราคาสมเหตุสมผล เพราะเราเชื่อว่า Well-being ควรเป็นเรื่องที่ทุกคนเข้าถึงได้ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความปลอดภัยของลูกค้าและการรักษาความเชื่อถือที่ลูกค้ามีต่อ Aura Bangkok Clinic ให้คงอยู่ต่อไป ดังนั้นเราจึงเน้นในเรื่องของผลิตภัณฑ์และบริการที่นำมาให้บริการในคลินิกเป็นอย่างมาก เราเลือกใช้แต่ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และสั่งตรงจากบริษัทที่ได้รับอนุญาตให้นำเข้าอย่างถูกต้องเท่านั้น    

                             

ที่ Aura Bangkok Clinic มีทีม R&D ที่จะทดสอบทุกผลิตภัณฑ์ก่อนให้บริการกับลูกค้าอย่างจริงจัง โดยคัดเลือกเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่เน้นเห็นผลลัพธ์จริง มีนวัตกรรมการรักษาที่ทันสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุดและคุ้มค่า อีกทั้งยังต้องมีความปลอดภัยสูง อีกทั้งยังเผยว่าเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ทั้งประเภทสารเติมเต็ม Neuramis และโบทูลินั่มท็อกซิน Neuronox จาก Medyceles เพราะมั่นใจว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มั่นใจได้ว่าเชื่อถือได้ ปลอดภัยกับลูกค้าและให้ผลลัพธ์สูงสุดที่ลูกค้าพึงพอใจอย่างแน่นอน”

ปัจจุบันลูกค้าในตลาดความงามมองหาหัตถการที่ช่วยให้ได้เป็น ‘ตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด’ คือเลือกทำเฉพาะสิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการของตนเอง หรือแก้ไขปัญหาเฉพาะบุคคล และที่ Aura Bangkok Clinic เองก็ให้บริการด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ออกแบบการรักษาเคสต่อเคส เพื่อให้คำแนะนำและแก้ปัญหาอย่างตรงจุด นอกจากนี้คลินิกยังมีความเข้าใจในมาตรฐานความงามในแต่ละยุคสมัยเป็นอย่างดี โดยได้ผนวกเอาทั้งความเชี่ยวชาญในด้านการรักษาและการเสริมความงามเข้าด้วยกันเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดที่ลูกค้าพึงพอใจ

ทีมผู้บริหาร ‘Aura Bangkok Clinic’ ยังได้กล่าวถึงกลยุทธ์ในการทำธุรกิจ และ Key to success ด้วยว่า ที่ Aura Bangkok Clinic เน้นการทำ 2 อย่างไปพร้อม ๆ กัน คือ 1. การหาฐานลูกค้าและโอกาสใหม่ ๆ อยู่เสมอ จากจุดแข็งที่ว่า Aura Bangkok Clinic เข้าใจ Customer Insights และ Customer Behavior จึงสามารถออกแบบการสื่อสารได้ตรงจุดตรงใจลูกค้ามาก ๆ “เรารู้ว่าจะดึงดูดกลุ่มลูกค้าแต่ละแบบจะต้องใช้ Content แบบไหน ลูกค้าอยากเห็นผลลัพธ์แบบไหน หรือลูกค้าอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองในด้านไหนอย่างไรบ้าง ประกอบกับการ Offer หัตถการที่หลากหลาย มีการเปิดตัวบริการใหม่ ๆ อยู่เสมอ ทำให้เราสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้หลากหลายกลุ่ม และดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ได้เป็นจำนวนมาก” คุณบรีม-พรกมล Cheif Marketing Office (CMO) ของ Aura Bangkok Clinic กล่าว

และ 2.การรักษาลูกค้าเก่า “Aura Bangkok Clinic ให้ความสำคัญกับทีมงานหน้าบ้านและบุคลากรทางการแพทย์เป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นทีมที่ใกล้ชิดกับลูกค้ามากที่สุด เรามีการวางระบบที่เอื้อให้พนักงานในแต่ละสาขามีอำนาจในการตัดสินใจที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการและดูแลลูกค้ามากยิ่งขึ้น เราไม่เป็น One Man Company แต่มี Manager หลากหลายระดับที่มีอำนาจในการตัดสินใจ ไม่จำเป็นต้องรอการตัดสินใจจากส่วนกลางเพียงอย่างเดียว ถ้าหากมีประเด็นต่าง ๆ ก็สามารถจัดการได้อย่างรวดเร็ว เรามีการจัดฝึกอบรมบุคลากรสำหรับหน้าสาขาอย่างจริงจัง มีการร่วมมือกับบริษัทยาต่าง ๆ เพื่อจัดอบรมแพทย์ มั่นใจได้เลยว่าพนักงานทุกคนของคลินิกทุกสาขาสามารถให้ข้อมูลกับลูกค้าได้อย่างถูกต้อง มี Service Mind ที่ดี เราจึงสามารถสร้างความพึงพอใจของลูกค้าได้สูงมาก ๆ ทั้งลูกค้าที่เข้ามารับบริการครั้งแรกก็กลับมาใช้บริการซ้ำ ลูกค้าเก่าก็ไม่เปลี่ยนใจไปใช้บริการที่อื่น รวมถึงการบอกต่อเองก็สูงตามมาด้วยเช่นเดียวกัน” คุณหนุย-รังษิยา Cheif Operations Officer (COO) เสริม

ทั้งนี้ ‘Aura Bangkok Clinic’ ยังมีผู้บริหารคนเก่งทั้งสิ้น 3 ท่านประกอบด้วย

1. คุณเฟม เจตบดินทร์ ประคุณศึกษาพันธ์ Founder และ Chief Executive Officer ที่สามารถพลิก Aura Bangkok Clinic จากขาดทุน 26 ล้านบาทหลังวิกฤต COVID-19 ให้กลับมามีกำไร 100 ล้านบาทได้ภายในระยะเวลา 2 ปี อีกทั้งยังเป็นผู้บริหารที่ให้ความสำคัญกับเรื่อง ‘คน’ โดยมองว่าเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้คลินิกเติบโตอย่างก้าวกระโดด

2. คุณบรีม พรกมล เพชรดาษดา (Pornkamol Petdassada) Chief Marketing Officer ผู้กำหนดกลยุทธ์ทางด้านการตลาดของ Aura Bangkok Clinic โดยกำหนดทิศทางของ Marketing Communications และ Branding ให้มีความแข็งแกร่ง โดดเด่น และสามารถเข้าถึงหัวใจของลูกค้ากลุ่ม “คนยุคใหม่” ได้ จึงส่งผลให้ Aura Bangkok Clinic เติบโต 100% ติดต่อกัน 3 ปีต่อเนื่อง

3. คุณหนุย รังษิยา จิตตางกูร (Rungsiya Chittangkura) Chief Operations Officer ผู้มีบทบาทสำคัญในการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของ Aura Bangkok Clinic ตั้งแต่แรกเริ่มก่อตั้ง โดยในปัจจุบันคุณหนุยเป็นผู้กำหนดทิศทางทั้งหมดของ Aura Bangkok Clinic ทางด้าน Operations ทั้งในส่วนหน้าสาขาทั้ง 11 สาขา Customer Relationship Management (CRM) และ Training Center ไปจนถึง Human Resources เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การรักษาที่ดีที่สุดกลับไป

 ปัจจุบัน Aura Bangkok Clinic มีบริการทั้งสิน 14 สาขาทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่

1.       สาทร (ติด BTS ช่องนนทรี)

2.       เซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น 11

3.       เซ็นทรัลพระราม 9 ชั้น 8

4.       บางแค (หน้า The Mall บางแค)

5.       Donki Mall ทองหล่อ

6.       The Promenade รามอินทรา

7.       The Mall งามวงศ์วาน

8.       Siam Square One ชั้น 3 และ ชั้น 6

9.       บางกะปิ (ติด MRT บางกะปิ)

10.   The Sense ปิ่นเกล้า

11.    Seacon Square ศรีนครินทร์

12.   Mega Bangna

13.   Central พระราม 2 ชั้น 3

นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดเพิ่มอีก 2 สาขาภายในปี 2025 โดยมุ่งไปที่การขยายสาขาขนาดใหญ่ขึ้นและเป็นที่ทำเลทองทำเลทอง ได้แก่ Future Park Rangsit และ อโศก สำหรับช่องทางการติดต่อ Aura Bangkok Clinic

Tel: 02-024-2222

Website: aurabangkokclinic.com

LINE: @botox

Facebook: Aura Bangkok Clinic

Instagram: @aurabangkokclinic

 

 

หน้าแรก » สังคม-สตรี

ข่าวในหมวดสังคม-สตรี