วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 18:12 น.

กีฬา

แถลงการณ์สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ฯผิดหวังพรีเมียร์ลีก

วันศุกร์ ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2567, 20.30 น.

แถลงการณ์สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้  ผิดหวังพรีเมียร์ลีก

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม 

 

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ยินดีให้ความร่วมมือกับพรีเมียร์ลีก และ สมาคมฟุตบอลลีกของอังกฤษ (“English Football League” หรือ “EFL”) เพื่อหาแนวทาง และมาตรการที่เหมาะสมในการแก้ไขข้อกล่าวหาที่อาจเกิดขึ้นจากหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงในเวลาที่เหมาะสม 

 

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ น้อมรับคำแนะนำอย่างระมัดระวังเกี่ยวกับจุดยืนของสโมสรฯ แต่หากหน่วยงานฟุตบอลยังคงพยายามที่ใช้อำนาจนอกเหนือขอบเขตโดยมิชอบดังเช่นเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา สโมสรฯ จำเป็นจะต้องใช้มาตรการปกป้องตนเองจากการกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมายอย่างถึงที่สุด 

 

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ได้แสดงความมุ่งมั่น และปฏิบัติตามกฎผลกำไรและความยั่งยืน (“Profit & Sustainability” หรือ “P&S”) มาโดยตลอด ผ่านโครงสร้างการดำเนินงาน และการปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ สโมสรฯ ยังคงยึดมั่นในเป้าหมายด้านกีฬา ดังเห็นได้จากความสำเร็จของสโมสรฯ อย่างต่อเนื่องในช่วงเวลานั้น ทั้งการแข่งขันในประเทศและในยุโรป นอกจากการแสดงจุดยืนของสโมสรฯ แล้ว สโมสรฯ ยังมุ่งมั่นที่จะต่อสู้เพื่อสิทธิอันชอบธรรมในการบรรลุเป้าหมายที่ยั่งยืนของทุกสโมสร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่สิ่งเหล่านี้ได้รับการจัดการอย่างสมเหตุสมผลและยุติธรรม 

 

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ขอขอบคุณแฟนบอลที่เข้าใจเหตุการณ์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการสนับสนุนที่มีให้ทีมด้วยดีเสมอมา  โดยมีเป้าหมายหลัก คือผลงานในสนาม  และความสำเร็จของทีมในช่วงสุดท้ายของฤดูกาล