วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 12:04 น.

การศึกษา

สวนสุนันทามอบวัสดุ ครุภัณฑ์ให้รพ.สนามและ ร.ร.ที่ขาดแคลน

วันพฤหัสบดี ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 10.20 น.
สวนสุนันทามอบวัสดุ ครุภัณฑ์ให้รพ.สนามและ ร.ร.ที่ขาดแคลน
 
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ศูนย์การศึกษาจังหวัดสมุทรสงคราม  จัดกิจกรรมมอบอุปกรณ์ ประเภทครุภัณฑ์ (เตียงนอน 2 ชั้น พร้อมที่นอน โต๊ะเขียนหนังสือ เก้าอี้ล้อเลื่อน และตู้วางสิ่งของเอนกประสงค์) ให้แก่โรงพยาบาลสนามและโรงเรียนขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม 8 แห่ง ภายใต้โครงการ "อว.พารอด" "รอด" โควิดไปด้วยกันกับสวนสุนันทา สอดคล้องกับนโยบายโครงการ "อว. พารอด" ของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และยังสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลเพื่อให้ก้าวข้ามวิกฤตนี้ไปด้วยกัน โดย รศ.ดร.ชุติกาญจน์  ศรีวิบูลย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา  ได้มอบหมายให้ ผศ. เภสัชกรหญิง ดร.พิมพร  ทองเมือง  ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นผู้แทนมหาวิทยาลัยมอบอุปกรณ์ ประเภทครุภัณฑ์ในกิจกรรมดังกล่าวให้แก่ผู้แทนจังหวัด   สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาสมุทรสงคราม และโรงเรียนขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม จำนวน  8 แห่ง  เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
 
โดยมอบเตียงสองชั้นพร้อมที่รองนอน จำนวน 20 เตียง ให้กับ นายอนุกูล เรือนแก้ว ปลัดจังหวัดสมุทรสงคราม  ในฐานะผู้แทนจังหวัดเป็นผู้รับมอบเพื่อนำไปส่งมอบต่อให้กับโรงพยาบาลสนาม  กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดน และศูนย์พักคอย (Community Isolation) ซึ่งจะได้นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด และใช้ประโยชน์อื่น ๆ ในการสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ภารกิจของหน่วยงานต่อไป
 
นอกจากนี้  ยังได้มอบโต๊ะเขียนหนังสือรวมถึงเก้าอี้ จำนวน 36 ชุด และตู้วางสิ่งของเอนกประสงค์ อีก จำนวน 20 ตู้   ให้กับ นายทองเลื่อน บุญเพ็ง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาสมุทรสงคราม  (ผู้แทน) ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาสมุทรสงคราม พร้อมด้วย ผู้อำนวยการโรงเรียนขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม จำนวน  8 แห่ง  โดยมี นายณัฐภัทร ชำนาญรักษ์  ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเจริญสุขาราม(วัฒนานุวรรตน์)  นางวาสนา ฉวีรัตน์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนคลองตาจ่า(คงจีบอุทิศ)  นายชาลี ดวงแย้ม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดศรีสุวรรณคงคาราม(ราษฎร์สงเคราะห์)  นางสาววรลักษณ์ นิตยธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนศาลจ้าวอาม้า  จ่าสิบตรี วิรัส สวัสดิ์รักษา ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดช่องลมวรรณราม(สมุทรประชานุกูล)  นายเอกลักษณ์ ขาวนวลผู้อำนวยการโรงเรียนวัดคู้สนามจันทร์ (สามัคคีราษฎร์รังสรรค์) นายศิวะกร แสงกระจ่าง  ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโรงธรรม มิตรภาพที่ ๗๐ และนายชัชชัย อุปสรรค์   ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดวรภูมิ (วรไวทยาวาส)   เป็นผู้รับมอบครุภัณฑ์ดังกล่าวเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ภายในโรงเรียนต่อไป
 
ผศ.ภญ.ดร.พิมพร ทองเมือง ผอ.ศูนย์สมุทรสงคราม กล่าวว่า " โครงการดังกล่าวนี้ศูนย์การศึกษาจังหวัดสมุทรสงคราม ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดยท่านอธิการบดี รศ.ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ ให้ดำเนินการจัดกิจกรรมบริการวิชาการแก่ชุมชน ได้แก่ การสนับสนุนอุปกรณ์สิ่งของเครื่องใช้ ประเภทครุภัณฑ์ที่จำเป็นในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดแบบนี้  ดังนั้น ศูนย์การศึกษาฯ จึงได้เร่งดำเนินการติดต่อประสานกับหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม ที่มีความจำเป็นต้องการใช้สิ่งของต่าง ๆ เหล่านี้ โดยขณะนี้ได้บริจาคเตียงนอนพร้อมที่นอน   ตู้วางสิ่งของเอนกประสงค์ โต๊ะเขียนหนังสือพร้อมด้วยเก้าอี้"
 
"มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ศูนย์การศึกษาจังหวัดสมุทรสงคราม มีหน่วยงานจัดการเรียนการสอนอยู่ ณ ที่ตั้งแห่งนี้ จำนวน 2 วิทยาลัย  ได้แก่  วิทยาลัยพยาบาลและสุขภาพ และวิทยาลัยสหเวชศาสตร์ มีหลักสูตรและสาขาวิชาที่เปิดทำการเรียนการสอนที่นี่คือ สาขาวิชาการแพทย์แผนไทยประยุกต์  สาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์  สาขวิชาสาธารณสุขศาสตร์การส่งเสริมสุขภาพ  สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ  สาขาวิชาเลขานุการการแพทย์และสาธารณสุข  สาขาวิชาการแพทย์แผนจีน  สาขาวิชากัญชาเวชศาสตร์  และสาขาวิชาการจัดการธุรกิจบริการสุขภาพ  ซึ่งทุกศาสตร์สาขาที่เปิดสอนที่นี่ ล้วนเป็นสาขาที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สุขภาพ ในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม  ไม่ว่าจะเป็น ด้านการป้องกันตัวเอง และการรักษาสุขภาพในสถานการณ์โควิด หรือแม้กระทั่งในสถานการณ์ปัจจุบันซึ่งทตรงกับความต้องการของสังคมปัจจุบันทั้งสิ้น" ผศ.ภญ.ดร.พิมพร กล่าวในที่สุด
 
 
email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา