วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 02:08 น.

กิจกรรม

สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานครราชสีมาเปิดกิจกรรม “วันเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน” ปี62 “safety Thailand”

วันอังคาร ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 19.27 น.

สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานครราชสีมาเปิดกิจกรรม
“วันเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน” ปี62 “safety Thailand”

 

นครราชสีมา สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมาเปิดกิจกรรม “การปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการทำงานให้กับแรงงานนอกระบบและผู้สูงอายุ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนทอผ้าบ้านหนองกก เนื่องในโอกาสครบรอบ “วันเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน” ประจำปี 2562

 


วันนี้ (12 พฤศจิกายน 2562) ที่ทำการกลุ่มวิสาหกิจชุมชนทอผ้าบ้านหนองกก หมู่ที่ 1 ต.หนองบัวน้อย อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “การปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการทำงานให้กับแรงงานนอกระบบและผู้สูงอายุ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนทอผ้าบ้านหนองกก เนื่องในโอกาสครบรอบ “วันเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน” ประจำปี 2562 โดยนายเกษมสันต์ เครือเจริญ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา ในนามภาคีเครือข่ายเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน เป็นประธานในการจัดงานในครั้งนี้ พร้อมทั้งรายงานการจัดงานในครั้งนี้ว่าเป็นการจัดงาน “การปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการทำงานให้กับแรงงานนอกระบบและผู้สูงอายุ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนทอผ้าบ้านหนองกก เนื่องในโอกาสครบรอบ “วันเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน” ประจำปี 2562 ในวันนี้สืบเนื่องจากประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง ความปลอดภัยในการทำงานของลูกจ้าง กำหนดให้สถานประกอบกิจการ จัดให้มีเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานประจำสถานประกอบกิจการ มีหน้าที่รับผิดชอบงานความปลอดภัยในการทำงาน ของลูกจ้าง รวมถึงการพัฒนางาน ที่เกี่ยวข้องกับองค์กรภาคีเครือข่ายของเจ้าหน้าที่ ความปลอดภัยในการทำงาน

 

 

โดยอาศัยการทำงานร่วมกันแบบ “รวมพลังประชารัฐ” ในการเสริมสร้าง ความเชื่อมโยงความสัมพันธ์ในการขับเคลื่อนและพัฒนางานด้านความปลอดภัยในการทำงาน โดยใช้กลไกของเทคโนโลยีการสื่อสาร ที่ทันสมัย การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ประสบการณ์ ในการเพิ่มขีดความสามารถ และก้าวทันต่อสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันเครือข่ายความปลอดภัย ในการทำงาน ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ระดับหัวหน้างาน เทคนิค เทคนิคขั้นสูง วิชาชีพและบริหาร ในเขตจังหวัดนครราชสีมา มีทั้งหมดจำนวน 14,275 คน โดยได้จัดตั้งเป็นชมรม รับผิดชอบสนับสนุนการทำงานในระดับจังหวัดและระดับภาค มีหน่วยงาน ของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ให้การสนับสนุน ให้คำปรึกษา คำแนะนำ รวมถึงส่งเสริม ให้เกิดการพัฒนาของเครือข่ายอย่างยั่งยืน เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติรวมทั้งสร้างขวัญกำลังใจ และตอบสนองความต้องการของภาคีเครือข่ายเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ที่ได้ประสานพลังขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมพัฒนางานด้านความปลอดภัยในการทำงาน ของทุกภาคส่วน จึงได้กำหนดให้วันที่ 12 พฤศจิกายนของทุกปี เป็น “วันเจ้าหน้าที่ ความปลอดภัยในการทำงาน” ในวันนี้ เครือข่ายความปลอดภัยในการทำงานทุกภาคส่วน ร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้รวมพลังจัดกิจกรรม “ปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการทำงาน ของที่ทำการกลุ่มวิสาหกิจชุมชนทอผ้าบ้านหนองกก หมู่ที่ 1 ตำบลหนองบัวน้อย อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา” เพื่อให้สมาชิกซึ่งเป็นผู้สูงอายุมีความปลอดภัยจากการทำงาน ตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงแรงงาน

 

 

 

 

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับการ สนับสนุนสิ่งของ อาหาร และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ จากผู้ประกอบกิจการ เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ภาคีเครือข่าย ชมรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานภาคอีสานตอนล่าง ชมรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานจังหวัดนครราชสีมา สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา และกระทรวงแรงงาน