วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 17:37 น.

กทม-สาธารณสุข

เลขาธิการ สปส. เผยสรุปเยียวยาผู้ที่เสียชีวิต และบาดเจ็บ จากยิงกลางที่โคราช

วันพฤหัสบดี ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 11.07 น.
เลขาธิการ สปส. เผยสรุปเยียวยาผู้ที่เสียชีวิ
และบาดเจ็บ จากยิงกลางที่โคราช
 
          
นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่าจากเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงกลางเมืองโคราชและห้างเทอมินอล 21 โคราช ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 30 ราย และได้รับบาดเจ็บ 58 ราย ในจำนวนนี้เป็นลูกจ้าง ผู้ประกันตนที่เสียชีวิตจำนวน 11 ราย (กองทุนเงินทดแทน 4 รายและกองทุนประกันสังคม 7 ราย) ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมได้เร่งรัดการจ่ายเงินให้แก่ทายาทของผู้เสียชีวิตไปแล้ว ล่าสุดสำนักงานประกันสังคมได้รับรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย รวมเป็น 11 ราย คือนายพีรพัฒน์ พละสาร ซึ่งจากการตรวจสอบพบเป็นลูกจ้าง ของบริษัท ซีวิล เอ็นจิเนียริ่ง ทำงานในตำแหน่งวิศวกร ในวันเกิดเหตุได้เดินทางไปปฏิบัติงาน ณ ห้างเทอมินอล 21 จึงเป็นการเสียชีวิตเนื่องจากการทำงานทายาทผู้เสียชีวิตได้รับสิทธิจากกองทุนเงินทดแทนเป็นค่าทำศพ เงินทดแทนกรณีเสียชีวิต พร้อมเงินบำเหน็จชราภาพ
         
โดยเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม โดยมี นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 2 และเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดราชบุรี ร่วมมอบเงินให้กับทายาทของผู้เสียชีวิต ณ วัดช่องลม จังหวัดราชบุรี
         
เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า สำหรับ ลูกจ้าง ผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ดังกล่าว สำนักงานประกันสังคมได้ประสานโรงพยาบาลให้การรักษาเต็มความสามารถ พร้อมให้คำแนะนำปรึกษาด้านสิทธิประโยชน์แก่ผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ ตนและข้าราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคม รู้สึกเสียใจและขอเป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตนได้กำชับให้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครราชสีมา ให้การดูแลช่วยเหลือ พร้อมเยียวยาแก่ลูกจ้างและผู้ประกันตนอย่างเต็มกำลัง ทั้งนี้ ขอให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตนมั่นใจในระบบความคุ้มครองของสำนักงานประกันสังคม และหากเกิดเหตุการณ์ ที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต สำนักงานงานประกันสังคมพร้อมจะอยู่เคียงข้างลูกจ้าง ผู้ประกันตนตลอดไป
 
 
 

หน้าแรก » กทม-สาธารณสุข