วันพฤหัสบดี ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 04:58 น.

กทม-สาธารณสุข

นายก ห่วงใย สั่ง รมว.สุชาติ ช่วยเหลือลูกจ้างชุมชนบ่อนไก่ ปทุมวัน ในทันที

วันพุธ ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 21.29 น.
นายก ห่วงใย สั่ง รมว.สุชาติ ช่วยเหลือลูกจ้างชุมชนบ่อนไก่ ปทุมวัน ในทันที
 
         
เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 13.12 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนบ่อนไก่ ถนนพระราม 4 เขตปทุมวัน ทันทีที่ทราบข่าว ท่าน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และท่าน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยลูกจ้าง และประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน สั่งการให้นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เข้าดูแลให้ความช่วยเหลือ ลูกจ้าง และประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ ในทันที
 
         
นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับสื่อมวลชนถึงเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่ชุมชนบ่อนไก่ เขตปทุมวันว่า ตนได้มอบให้นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เป็นพื้นที่ชุมชนแออัด ส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ และห้องเช่าเกือบร้อยหลังคาเรือน มีซอยคับแคบ ทำให้รถดับเพลิงและการลำเลียงน้ำเข้าไปฉีดดับเพลิงค่อนข้างยากลำบาก เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน ฉีดน้ำนานหลายชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ จุดเกิดเหตุเป็นชุมชนเก่าปลูกสร้างด้วยไม้ สภาพเป็นไม้เก่า จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีประกอบกับลมแรงทำให้ เพิ่มขยายวงกว้างออกไป
 
         
ทั้งนี้ นายวีระชัย รื่นผกา ผู้นำชุมชนซึ่งเป็นเครือข่ายประกันสังคม แจ้งว่า ผู้ได้รับ ความเดือดร้อนที่มีการลงทะเบียนแล้วจำนวน 107 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ซึ่งอยู่ในกลุ่ม ผู้ได้รับความเดือดร้อนจำนวน 70 ราย
         
 
ด้านนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า ท่านนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยและฝากกำลังใจถึงผู้ได้รับความเดือดร้อน ตนได้มอบหมายให้นางสาวลัดดา แซ่ลี้ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่นำสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ เสื้อผ้า ชุดเครื่องนอน ผ้าห่ม หน้ากากอนามัย ข้าวสาร อาหารกระป๋อง และน้ำดื่ม ไปมอบผ่านตัวแทนเครือข่ายประกันสังคมในพื้นที่ ให้ลูกจ้าง และประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ ณ ชุมชนบ่อนไก่ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ในเบื้องต้น สำหรับผู้ประกันตนหญิง 1 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บยังไม่รู้สึกตัว ได้ส่งตัวไปพักรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 จะเข้าเยี่ยมและดูแลค่ารักษาพยาบาลต่อไป