วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567 09:53 น.

กทม-สาธารณสุข

"อภัยภูเบศร" ร่วมมือ "เภสัชฯมหิดล" เปิดโอกาสให้นักศึกษาต่างชาติได้ฝึกงานดูงานสมุนไพรและการแพทย์แผนไทย

วันจันทร์ ที่ 01 พฤษภาคม พ.ศ. 2566, 14.45 น.

วันที่ 1 พฤษภาคม 2566  ภก.ณัฐดนัย มุสิกวงศ์  เภสัชกรหัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาด้านสมุนไพรและการแพทย์แผนไทย โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร  กล่าวว่า  ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ร่วมกับคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับนักศึกษาแลกเปลี่ยนจาก College of Pharmacy, University of Kentucky ประเทศสหรัฐอเมริกา เข้ามาฝึกงานและศึกษาในหัวข้อ Thai traditional & Herbal medicine services โดยกิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการแลกเปลี่ยนและฝึกอบรมทางวิชาชีพในสาขาเภสัชกรรมคลินิก ซึ่งมี รศ.ภก.ธนรัตน์ สรวลเสน่ห์ ภาควิชาเภสัชกรรม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล บุคลากรจากศูนย์หลักฐานเชิงประจักษ์ด้านการแพทย์แผนไทยและสมุนไพร กลุ่มงานเภสัชกรรม โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร และบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรค่อยช่วยเหลือและดูแลตลอดกิจกรรม

ภก.ณัฐดนัย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้นักศึกษาแลกเปลี่ยน ได้รับประสบการณ์การประยุกต์นำยาสมุนไพรและการแพทย์แผนไทยมาร่วมรักษาผู้ป่วยในระบบการแพทย์แผนปัจจุบัน รวมถึงการศึกษาระบบการผลิตยาสมุนไพรที่ได้มาตรฐานระดับโลกของมูลนิธิโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร
 
“จากการฝึกงานครั้งนี้ได้ผลตอบรับที่ดีมากจากนักศึกษาต่างชาติ พวกเขาบอกว่าเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจมาก โดยเฉพาะได้ทราบถึงผลของการทำงานต่อสังคม ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ได้เมื่อจบการศึกษาในอนาคต” ภก.ณัฐดนัย กล่าว

หน้าแรก » กทม-สาธารณสุข