วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 09:57 น.

อาชญากรรม

สยบข่าวมั่ว!! ผญบ.ยืนยันด้วยภาพ ศพฆ่าถ่วงน้ำหลุดมาจากหน้าป่าช้าบ้านท่าจำปา

วันจันทร์ ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2561, 17.42 น.

 

สยบข่าวมั่ว!! ผญบ.ยืนยันด้วยภาพ
ศพฆ่าถ่วงน้ำหลุดมาจากหน้าป่าช้าบ้านท่าจำปา  

      


วันที่ 31 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่าน มีผู้พบศพอืดลอยน้ำอยู่ในแม่น้ำโขง บริเวณทางลงตลิ่งข้างศาลาชุมชน บ้านสำราญเหนือ หมู่ 2 ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม เบื้องต้นเป็นศพชายไม่ทราบชื่อและสัญชาติ อายุราว 30-40 ปี สูงประมาณ 175-180 ซม. สภาพศพถูกคนร้ายใช้เชือกไนล่อนและสก๊อตเทปใส มัดมือ-หน้าแข้ง-เท้า และบริเวณลำคอ ซึ่งที่บริเวณข้อมือทั้งสองข้างถูกใส่กุญแจมือ ห่อศพด้วยด้วยตาข่ายและกระสอบป่านสองใบลักษณะสวมหัวสวมท้ายเย็บตรงกลางติดกัน

 


    

โดยบริเวณหน้าท้องถูกผ่าควักอวัยวะภายในออก เพื่อเอาเสาปูนขนาดความยาว 1 เมตรยัดใส่ในท้องเพื่อถ่วงน้ำ และไม่พบหลักฐานระบุว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 48 ชม. เพราะสภาพมีกลิ่นเหม็นและมีหนอนไต่ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม จะมอบศพให้กู้ภัยสว่างนาวา นำส่งผ่าชันสูตรที่สถานบันนิติเวช โรงพยาบาลศรีนรินทร์ ขอนแก่น ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

 


    

ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค “Nithiwat Wannasiri” ตั้งกระทู้ถามเพื่อนในเพจดังนี้ “29 ธันวาคม เวลา 18:50 น.  มิตรสหายที่อยู่ในไทย ช่วยตรวจสอบศพชายไม่ทราบชื่อ ถูกฆ่าผ่าท้องยัดเสาปูนขนาด1เมตรทิ้งแม่น้ำ 3 ราย ศพลอยน้ำขึ้นเกยฝั่ง ศพที่ 1 ลอยเกยฝั่ง วันพุธ 26 ธันวาคม 2018 ที่ "ท่าจำปา" ศพที่ 2 ลอยเกยฝั่ง วันพฤหัสบดี 27 ธันวาคม 2018 ที่ ต.ธาตุพนม ศพที่ 3 ลอยเกยฝั่ง วันเสาร์ 29 ธันวาคม 2018 ที่ ต.อาจสามารถ ต้องสงสัยว่าเป็นศพผู้ลี้ภัย 3 รายที่ถูกอุ้มหายเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา”

 


    

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านท่าจำปา หมู่ 1 และ 2 ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ตามที่ระบุจากเจ้าของเฟซบุ๊คดังกล่าว โดยนายกฤษดา บุญระมี ผู้ใหญ่บ้านท่าจำปา หมู่ 1 เปิดเผยว่าเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 28 ธ.ค. ชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่ริมแม่น้ำโขง เห็นศพคนลอยอยู่กลางสายน้ำ จึงรีบไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ทหารเรือ สังกัดหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) นำเรือไปศพลากเข้าฝั่งมาไว้ที่ทางขึ้นตลิ่งท้ายหมู่บ้าน ซึ่งตรงนั้นเป็นป่าช้าของบ้านท่าจำปาหมู่ 2
    

 

 

หลังจากตนนั้นก็กลับไปบ้าน เพื่อประกาศเสียงตามสาย แจ้งให้ราษฎรในความดูแลมาดูว่าศพดังกล่าวเป็นญาติพี่น้องของใครหรือไม่  และตนกำลังฉุกละหุกกับการจัดระเบียบตามคำสั่งของจังหวัด ในช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลปีใหม่ 2562 จึงมีหน้าที่รับผิดชอบหลายอย่างในคราวเดียวกัน
    

จากนั้นก็กลับมาตรงจุดที่มัดศพไว้ แต่ปรากฏว่าศพดังกล่าวได้หลุดลอยออกไปนอกชายฝั่ง กินเนื้อที่เข้าไปในเขตของประเทศเพื่อนบ้าน จึงไม่สามารถจะนำกลับมาฝั่งไทยได้ ทราบในวันรุ่งขึ้นว่าศพได้ไปเกยตื้นอยู่ที่บ้านสำราญเหนือ หมู่ 2 ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม และเพื่อสยบข่าวลือว่าเจอ 3 ศพ ในลักษณะคล้ายกัน ตนขอยืนยันว่าศพที่พบในพื้นที่บ้านท่าจำปาหมู่ 1 และบ้านสำราญเหนือหมู่ 2 ต.อาจสามารถ เป็นศพเดียวกัน โดยมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายขณะลากศพเข้าฝั่ง

หน้าแรก » อาชญากรรม