วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 02:15 น.

อาชญากรรม

อดีตตร.ยิงสารวัตรกำนันสาหัส ล่าสุดตร.เรียกผู้ก่อเหตุสอบแล้ว!

วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567, 17.18 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง ถึงความคืบหน้า กรณีชาวบ้านในพื้นที่อ.บางแก้ว และ อำเภอใกล้เคียงสงสัยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลางงานเลี้ยงเมื่อกลางดึกของคืน 18 เมษายน 67 อดีตตำรวจใช้อาวุธปืนพกสั้นก่อเหตุยิงผู้ช่วยกำนันได้รับบาดเจ็บโดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ทางคณะกรรมการหมู่บ้านช่างทองหมู่ที่5ต.นาปะขออ.บางแก้วจ.พัทลุงได้จัดงานเลี้ยงเพื่อหารายได้สร้างศาลาประชุมของหมู่บ้านโดยมีการเชิญนายกอบจ.พัทลุงนายอำเภอบางแก้วผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบางแก้วและนายกเทศบาลในพื้นที่อีกหลายคนพร้อมทั้งข้าราชการผู้ใหญ่อีกหลายท่านโดยมีผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงกว่า300คน
 

โดยหลังพิธีเปิดงานโดยนายกอบจ.พัทลุงก็ได้มีกิจกรรมเล่นดนตรีเพื่อความสนุกสนานแต่พอตกดึกขณะที่แขกที่มาร่วมงานอยู่ในความสนุกตรงบริเวณโต๊ะที่2แถวแรกด้านหน้าที่มีนายผ่อง มนตรี อายุ 58 ปี ผุ้ช่วยกำนันตำบลนาปะขอ สารวัตรกำนันพร้อมทั้งจ่าชูอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกไล่ออกจากราชการนั่งร่วมโต๊ะอยู่ด้วยกันจู่ๆจ่าชูได้มีปากเสียงกับสารวัตรแมนซึ่งเป็นสารวัตรกำนันตำบลนาปะขอก่อนที่จ่าชูชักอาวุธปืนออกมาจากเอวกะจะยิงใส่สารวัตรแมนแต่ถูกปัดมือทำให้กระสุนไปถูกนายผ่องผู้ช่วยกำนันเข้าบริเวณชายโครงซ้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส
 

หลังเกิดเหตุดนตรีที่เล่นได้หยุดเล่นก่อนที่พลเมืองดีได้ช่วยกันนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บนายผ่องขึ้นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อส่งรพ.บางแก้วแต่อาการสาหัสจึงส่งตัวไปรักษาต่อที่รพ.พัทลุงล่าสุดอาการดีขึ้น
 

แต่หลังเกิดด้วยความแตกตื่นของคนร่วมงานโดยเหล่งข่าวระบุได้มีนายตำรวจในพื้นที่แจ้งผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ว่าขอให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเงียบจะได้เคลียร์กันภายในให้จบ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
 
ล่าสุดในวันนี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บ นายผ่อง มนตรี อายุ 58 ปี ผู้ช่วยกำนันตำบลนาปะขอ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ.พัทลุง อาการยังทรงตัว โดยแพทย์ยังรอดูอาการ เนื่องจากหัวกระสุนปืนยังฝังอยู่ในร่างกาย ตรงเยื่อบุปอด อยู่ในภาวะเสี่ยง จึงยังไม่กล้าผ่าหัวกนะสุนออกได้ ขณะเข้าตัวนั้น ยังหายใจลำบาก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเป็นระยะ โดยมีลูกสาวและลูกชายต้องดูแลอย่างใกล้ชิด
 

โดยนายผ่อง ผู้ได้รับบาดเจ็บเล่าว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่นั่งร่วมโต๊ะกับสารวัตร์แมน ในงานเลี้ยงหมู่บ้าน ได้มีจ่าชู เดินเข้ามาหาสารวัตรแมนและชักปืนจะยิงใส่ แต่สารวัตรแมน ได้จับมือและจับปืนเอาไว้ โดยเพื่อนจ่าชูได้รุมต่อย สารวัตรแมน ตนเห็นเลยลุกขึ้นมาห้ามเพราะ 2 รุม 1 ไม่ไหว ขณะที่กำลังเข้าห้ามเสียปืนดัง 1 นัด ถูกตนเอง จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่เขาทะเลาะกันนั้น ตนยังไม่ทราบมาก่อนว่าเหตุอะไร
 
 
ด้านนายภานุมาศ มนตรี อายุ 21 ปี ลูกชายผู้ได้รับบาดเจ็บ อยู่บ้าน ต.นาปะขอ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง กล่าวว่า เบื้องอาการของพ่อยังไม่ปลอดภัย หมอยังไม่สามารถผ่าตัดได้เพราะเลือดยังไหลในเนื้อเยื่อปอด รอดูอาการีกครั้งวันนี้ว่าจะทำการผ่าตัดได้หรือไม่  ในส่วนของคดีเหตุเกิดมา เป็นวันที่ 3 แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่มาสอบสวนหรือเรียกสอบ สอบถามมาแต่อย่างได
 
ตนกลัวคดีพ่อจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผู้ก่อเหตุ เป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่และทราบว่าจนถึงวันนี้ยังไม่มีการดำเนินคดี และยังทราบอีกว่าขณะที่นักข่าวลงพื้นที่ทำข่าว ญาติผู้ก่อเหตุยังโทรมาขอ บอกว่าจะขอเคลียร์กันภายใน เคลียร์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ยังไม่โทรมาคุยกับพ่อผู้เสียหาย
 

ล่าสุดในวันนี้ 20 เมษายน 67 ที่ สภ.บางแก้ว พื้นที่เกิดเหตุ ทางพนักงานสอบสวนได้เรียก นายชูศักดิ์ (สงวนนามสกุล) หรือจ่าชู ผู้ก่อเหตุ เข้าสอบปากคำแล้ว พร้อมทั้งนำอาวุธปืนที่ใช้ในคืนเกิดเหตุ มาตรวจสอบ และเตรียมตั้งข้อกล่าวหา ในคดีพยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืน

หน้าแรก » อาชญากรรม