วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 00:03 น.

อาชญากรรม

พบศพผู้หญิงเสียชีวิต หินถ่วงใส่ลังไม้ลอยทิ้งในคลอง

วันเสาร์ ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2562, 15.05 น.

 

พบศพผู้หญิงเสียชีวิต
หินถ่วงใส่ลังไม้ลอยทิ้งในคลอง

 

พ.ต.อ.สีห์ศักดิ์  สร้อยศรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ในฐานะรักาการณ์ หน.ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ไปตรวจที่พบศพผู้เสียชีวิต อยู่ในคลองบางโปร่ง ตำบลแสนสุขอำเภอเมืองจังหวัดชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบลังไม้กว้างประมาณ 80 ซม.  ยาวประมาณ 2 เมตรลักษณะคล้ายตู้ไม้เก่า  ลอยอยู่ในคลอง จึงได้นำ เข้ามาตรวจสอบ
      

จากการตรวจสอบ ภายในตู้ไม้ พบผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิง อายุประมาณ  20ถึง25 ปี สภาพเน่า แล้วใช้ผ้าห่มคลุม ร่างของผู้เสียชีวิตเอาไว้ พบก้อนหินขนาดใหญ่หนักประมาณ10กิโลกรัม อยู่ติดกับศพเพื่อทำการถ่วงน้ำอยู่ทางปลายเท้าของศพ
      

ต่อมา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบสภาพศพน่าจะเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า5 วัน เริ่มมีกลิ่นเหม็น เน่าเปลื่อย สวมกางเกงกีฬาสีดำ ไม่สวมเสื้อ เป็นวัยรุ่นดัดฟัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งศพไปสถาบันนิติเวทเพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตาย     
       

จากการสอบถามนายสำเริง ถาวรทัศน์ อายุ 63ปีเป็นรปภ. เป็นผู้พบศพคนแรกเล่าว่า ก่อน เกิดเหตุ ได้เดินมา ในจุดดังกล่าว และพบ ลังไม้ลอยอยู่กลางคลองบาง ถูก ไอ้ลากเข้ามาดู และได้กลิ่นเหม็น จึงได้เปิดฝา ดังกล่าวออก ผงะพบผู้เสียชีวิตถูกฆ่า อยู่ภายในหลังดังกล่าว รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ
        

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ ยังไม่พบร่องรอย ต่อสู้ ศพน่าจะถูกฆ่าห่างจากที่เกิดเหตุ ห่างออกไป 500 เมตร และ น้ำพัดลังไม้ ภายในมีศพ ลอยมาตามคลอง ซึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการกระจายกำลังตรวจสอบหาจุด พี่คนร้าย ลงมือฆ่าพูด ต่อไป


จากการสัมภาษณ์ พ.ต.อ.สีหศักดิ์ สร้อยศรี รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ให้สัมภาษณ์ กล่าวว่า จากศพผู้ตายเป็นผู้หญิง อายุระหว่าง 20-25 ปี มีร่องรอยถูกพันธนาการ มาจากการ ฆาตกรรม ซึ่งขณะนี้ ให้ตำรวจไปตรวจสอบในบริเวณใกล้เคียง ว่ามีคนหายหรือไม่ ถ้ามีให้แจ้งความที่ สภ.แสนสุข นอกจากนี้ ตนให้ พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรภาค 2 พิสูจน์อัตลักษณ์ โดยรวมคาดว่าเป็นการฆาตกรรม โดยใช้หินวางไว้ในกล่อง ก็คาดว่า ต้องการให้ลังที่มีศพจมน้ำ แต่เนื่องจากน้ำหนักของหินไม่เพียงพอ จึงทำให้ศพไม่จมน้ำ ก็จะตรวจหาร่องรอยลายนิ้วตามสิ่งของต่าง ๆ  

 

 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม