วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 06:51 น.

อาชญากรรม

จับแล้ว2หนุ่มพม่าฆ่าปาดคอเพื่อนร่วมชาติดับ

วันพฤหัสบดี ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562, 20.41 น.

จับแล้ว2หนุ่มพม่าฆ่าปาดคอเพื่อนร่วมชาติดับ
    

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 14 มี.ค.62 พ.ต.อ.สุทธิโรจน์ ไกรวชิรสิทธิ ผกก.สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บุกจับกุมนายชินโกโก อายุ 23 ปี และนายอองวันตัน อายุ 34 ปี สองหนุ่มชาวพม่าทำงานก่อสร้าง ได้ที่ซอยตรงข้ามปั้มน้ำมัน ปตท.ขณะกำลังจะหลบหนี โดยทั้งคู่ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดปาดคอนายเวง อายุ 35 ปี เพื่อนร่วมชาติพม่าด้วยกัน จนเสียชีวิต


ทั้งนี้เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 13 มี.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งมีผู้เสียชีวิตในบ่อน้ำริมทางเดินเท้าซอยสุขสวัสดิ์ 70 แยกที่ 7 ซอยโรงนุ่น หมู่ที่ 12 ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งไปตรวจสอบพบศพนายเวง ชาวพม่า อายุ 35 ปี ถูกปาดคอนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตในน้ำริมทางเดินเท้าซึ่งเป็นที่เปลี่ยว ภายในซอย สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมลายแดงน้ำเงิน นุ่งกางเกงกีฬาสีขาว มีบาดแผลที่บริเวณลำคอลึกถึงกระดูกหลายแห่ง โดยมีเลือดสาดกระเด็นอยู่บนทางเดินเท้าใกล้ที่เกิดเหตุจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุโดยได้ไล่กล้อง ซีซีทีวี ที่ติดอยู่บริเวณปากซอยจึงรู้ว่านายชินโกโก และนายอองวันตัน เป็นคนก่อเหตุร่วมกันฆ่านายเวง จึงได้ออกติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว


จากการสอบสวน นายชินโกโก เป็นมือมีดคนปาดคอ นายเวง ได้ให้การว่า ได้ร่วมกับนายอองวันตัน ก่อเหตุฆ่านายเวง จริง และได้ลำดับเหตุการณ์ว่า เราทั้ง 3 คน เป็นเพื่อนกัน ทำงานในโรงพิมพ์ไฮด์เท็กและ พักอยู่คอนโดแห่งหนึ่งในซอยที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นนายเวงได้ลาออกไปทำงานก่อสร้างอยู่ที่วัดพุทธบูชา เขตทุ่งครุ กทม.เพราะได้ค่าแรงเยอะกว่า กระทั่งก่อนเกิดเหตุนายเวงได้เดินมาหาที่คอนโดและชวนกันออกไปกินเหล้ายาดอง ที่ด้านล่าง โดยนายเวงได้ชวนตนกับนายอองวันตัน ทำงานก่อสร้างด้วยกัน แต่ตนไม่ไปด้วยทำงานที่นี่ดีอยู่แล้ว ทำให้นายเวงคนตายซึ่งอยู่ในอาการเมาเหมือนกันได้ต่อว่า ตนว่า มีผมยาวเป็นกระเทย และพูดย้ำๆอยู่อย่างนั้นทำให้ตนโมโห จึงท้ากันเดินออกไปต่อยกันในที่เกิดเหตุเพราะเปลี่ยวมืด ขณะกำลังชกกันอยู่นายอองวันตัน เพื่อนร่วมห้องได้เดินมาและช่วยล็อคแขนนายเวง และเห้นว่านายเวงพกมีดมาด้วย จึงดึงมีดออกจากเอวนายเวงแล้วจ้วงแทงไปที่ท้อง แผ่นอก และปาดคอจนเลือดพุ่งกระเด็นออกมามากจนเสียชีวิตจากนั้นได้ถีบนายเวงลงไปในบ่อน้ำข้างทาง และพากันกลับที่พักกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

 

หน้าแรก » อาชญากรรม