วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 10:18 น.

อาชญากรรม

จับยาเสพติดล็อตใหญ่ ยาบ้า1ล้านเม็ดไอซ์10กก.

วันอังคาร ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 16.35 น.

จับยาเสพติดล็อตใหญ่
ยาบ้า1ล้านเม็ดไอซ์10กก.

 

จับยาเสพติดล็อตใหญ่  สองผัวเมียชาวไทใหญ่ขนยาบ้ามูลค่ามหาศาล สืบสวนภาค 5 รวบ สองผัวเมียขายอาหารตามสั่งรวยช้า ชวนกันขนยาเสพติดบิ๊กล๊อต สุดท้ายถูกตำรวจเกะรอยสืบสวนจับกุมทำการขยายผลพบเครือข่ายใหญ่เชื่อมกลุ่มว้าใต้ และไทยใหญ่ นำตัวดำเนินคดี

 

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 20 ส.ค. 62 ที่กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ. 5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์พิพัฒน์ชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ. 5  ได้ร่วมกัน แถลงข่าวความคืบหน้าการจับกุมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาบ้า จำนวน 1 ล้านเม็ด และยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1  เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) 10 กิโลกรัม
 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัว นางสาวกาวี กมลผาด อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 299 หมู่ 7 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ อาชีพค้าขายอาหารตามสั่ง ถูกจับพร้อมกับสามีคือ นาย สุภาชัย กลมผาด อายุ 49 ปี จับกุมได้ใกล้กับศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อตอนเช้าวันนี้
 

พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5  กล่าวว่า แก๊งยาเสพติดแก๊งนี้มีเครือข่ายเชื่อมโยงกับกลุ่มว้าใต้ ซึ่งผู้ต้องหารับว่า รับจ้างมาอีกที  นั้น เจ้าหน้าที่พอจะทราบเครือข่ายแล้วว่าเป็นกลุ่มใดกำลังอยู่ระหว่างทำการขยายผลต่อไป สำหรับจุดที่จับกุมได้ นั้นเป็นจุดพักยาเสพติดล็อตใหญ่ ซึ่งยาบ้าทั้งหมด ถูกบรรจุไว้ในถังเครื่องมือช่าง ยาบ้า 1 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 10 กิโลกรัม เราจึงยึดรถยนต์เก๋งที่ทาง นางสาวกาวี ขับมา และยึดรถยนต์ กระบะ อีซูซุดีแมกสีดำไว้ ซึ่งใช้ในการขนยาเสพติดทั้งหมด
 

ทางด้าน พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ. 5 กล่าวว่า กลุ่มที่เราจะต้องค้นหาและสแกน คือ กลุ่มไทยใหญ่ที่มีส่วนเข้ามาพัวพัน เป็นเครือข่ายที่กว้างขึ้นเราจะต้องดำเนินการตรวจสอบทั้งหมด ซึ่งตำรวจภูธรภาค 5 มีรายชื่อและกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากจะได้ทำการขยายผลติดตามจับกุมต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม