วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 18:31 น.

อาชญากรรม

พม่าทะเลาะกัน! แทงดับ1

วันพฤหัสบดี ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 13.23 น.

พม่าทะเลาะกัน! แทงดับ1


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 28 พย.2562 ร.ต.อ.อภินันท์ พลศร รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุลูกเรือพม่าแทงกันตาย1ศพ บริเวณหน้าบ้านเช่าเลขที่ 33/16 ริมคลองปากพยิง หมู่ 11 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.โชติ เพชรหนองชุม รอง ผกก.ป.,พ.ต.ท.อาคม จอนนุ้ย รอง ผกก.(สอบสวน), พ.ต.ต.วิทยา จงไกรจักร สว.สส.,กำลังตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวร และจนท.มูลนิธิมูลนิธิประชาร่วมใจ ไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุที่บริเวณหน้าบ้านเช่า พบศพผู้ตายชื่อนายเมาทุนหรือหัวล้าน อายุ 39ปี ลูกเรือประมงสัญชาติพม่า สภาพศพนอนคว่ำหน้ามีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลมเข้าชายโครงซ้ายและกลางแผ่นหลังจำนวน 4แผล ในชุดนุ่งผ้าโสร่งสีดำ เสื้อกล้ามแขนกุดสีเทา

 

ส่วนคนร้ายมือแทงตำรวจสอบสวนทราบว่าชื่อนายชานีอ๋องหรือทอง อายุ 40 ปี ลูกเรือชาวพม่า และเป็นคนเช่าบ้านเช่าดังกล่าว หลังก่อเหตุได้ถือมีดไปทิ้งในคลองข้างบ้านเช่า ก่อนที่นายชานีอ๋องหรือทอง จะวิ่งหลบหนีหายไปก่อนที่ จนท.จะเดินทางมาถึง ซึ่งทาง จนท.อยู่ระหว่างการกระจายกำลังไล่ล่าตัวนายชานีอ๋อง คนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกม.ต่อไป

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายชานีอ๋อง คนร้ายมือมีดได้มาทำงานเป็นลูกเรือประมงที่แพ “น้องกาญจน์” ในเขตเทศบาลตำบลท่าแพ หมู่ 1 ต.ปากพูน โดยนายชานีอ๋องหรือทอง ได้มาเช่าบ้านห้องที่เกิดเหตุอยู่นานหลายเดือนแล้ว ส่วนนายเมาทุน หรือหัวล้าน เพิ่งมาทำงานที่แพปลาเดียวกันได้เพียง5วัน และได้มาพักอาศัยอยู่ห้องพักเดียวกันกับนายชานีอ๋องหรือทอง

 

ก่อนเกิดเหตุนายชานีอ๋อง กับนายเมาทุน ได้เกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรงในห้องเช่า และเกิดทะเลาะชกต่อยกันในห้องเช่า นายชานีอ๋อง ได้ใช้อาวุธมีดปลายแหลมจ้วงแทงนายทุน เข้าชายโครงซ้ายและกลางแผ่นหลังหลายแผล ก่อนที่นายเมาทุนจะวิ่งหนีออกมาล้มตายหน้าห้องเช่า  ส่วนนายชาลีอ๋องได้นำมีดไปทิ้งคลองก่อนวิ่งหลบหนีหายไป ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรพลิกศพเสร็จแล้วได้นำศพเก็บรอญาติต่อไป และจะได้เร่งไล่ล่าติดตามตัวนายชานีอ๋องหรือทอง มือมีดชาวพม่าชาติเดียวกันมาดำเนินคดีตามกม.ต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม