วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 05:36 น.

อาชญากรรม

ไล่ล่าระทึก!โจรขโมยข้าวเปลือก รวบได้3เผยข้าวชาวบ้านหายประจำ

วันพฤหัสบดี ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 19.53 น.

ผู้ใหญ่บ้านใจถึง ได้รับแจ้งจากลูกบ้านมีโจรขโมยข้าวเปลือก ขับรถยนต์ไล่กวดจนตามทัน แจ้งตำรวจมาสมทบจับได้ยกแก๊ง 3 คน เยาวชนทั้งหมดสารภาพหาเงินไปเที่ยวเตร่ ชาวบ้านเผย ข้าวเปลือกที่เก็บไว้ในยุ้งข้าวหายเป็นประจำ เป็นฝีมือแก๊งเดียว

 

 

วันที่ 27 ก.พ.63 ร.ต.อ.สมชาย บัวทอง รอง สวป.สภเมือง บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากนายพงษ์อนันต์ สืบสิงห์ อายุ 51 ปี ผู้ใหญ่บ้านโคกเพ็ก หมู่ 12 ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่าขอกำลังเจ้าหน้าที่มาช่วยสกัดจับคนร้ายขโมยข้าวเปลือกชาวบ้าน ซึ่งผู้ใหญ่บ้านกำลังขับรถไล่กวดอย่างกระชั้นชิด

 


รอง สวป.จึงนำกำลังออกไล่ติดตามตามพิกัดที่ผู้ใหญ่บ้านแจ้ง จนกระทั่งไปเจอที่ซอยข้างโรงเรียนบ้านโกรกขี้หนู หมู่ 3 พบผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้าน กำลังควบคุมตัวเยาวชนอายุ 14 ,16,และ 17 ปี เป็นชาย 2 หญิง 1

 


พร้อมของกลางเป็นรถมอเตอร์ไซค์แบบพ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีเทา ทะเบียน 1 กญ-4612 บุรีรัมย์ และข้าวเปลือกใส่ถุงปุ๋ยจำนวน 4 ถุงปุ๋ย


จากการสอบสวนเบื้องต้น ทั้งสามให้การรับสารภาพว่า ได้เข้าไปขโมยข้าวเปลือกจริง โดยจะขับรถตระเวนไปตามหมู่บ้าน หากพบยุ้งข้าวและไม่มีคนอยู่ ก็จะเข้าไปเปิดยุ้ง แล้วเอามอเตอร์ไซค์พ่วงข้างไปเทียบข้างยุ้ง ขนข้าวเปลือกซึ่งส่วนใหญ่ชาวบ้านจะใส่ถุงไว้แล้ว ก่อนจะเอาไปขายนำเงินมาเที่ยวเตร่ และยอมรับว่าทำมาแล้วหลายครั้ง

 

 

นายสมหมาย จันทรเส (เสื้อเทา)อายุ 43 ปี อยู่เลขที่ 199 หมู่ 6 ต.ชุมเห็ด เจ้าของข้าวเปลือกเล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนไปทุ่งนา ขากลับมีชาวบ้านบอกว่า น่าจะมีคนขโมยข้าวเปลือกไป จึงโทรประสานผู้ใหญ่บ้านให้มาช่วยเหลือเป็นการด่วน

 

ด้านนายพงษ์อนันต์ สืบสิงห์ (เสื้อยืดขาว)ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้ง ตนก็ขับรถยนต์วิ่งไล่กวดทันที พร้อมกับประสานตำรวจสายตรวจตำบล ให้ขอกำลังตำรวจมาช่วยจับกุมคนร้าย

 

 

จากนั้นพบรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างของกลุ่มคนร้ายกำลังจอดอยู่ร้านค้า ตนจึงแสดงตัวขอตรวจค้น เยาวชนชาย 2 คน ซึ่งอยู่บนรถ ได้บึ่งรถขับหนีไปต่อหน้า ทิ้งวัยรุ่นหญิงไว้ที่ร้านค้า ตนจึงควบคุมตัวไว้ แล้วขับรถไล่ตามอีก จนกระทั่งมีตำรวจมาเสริมกำลังจับกุมได้ในที่สุด.

 

หน้าแรก » อาชญากรรม