วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 00:59 น.

อาชญากรรม

เหยื่อแม่ปุ๊ก โผล่อีกที่อุดร อ้างโดนหลอกซื้อสินค้าสูญเงินเป็นแสน

วันจันทร์ ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 17.56 น.
วันที่ 25 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณี น.ส.นิษฐา (สงนนามสกุล) หรือ แม่ปุ๊ก ผู้ที่ต้องเป็นผู้ต้องสงสัยว่าวางยา น้องอมยิ้ม วัย 4 ขวบ ลูกบุญธรรม และ น้องอิ่มบุญ วัย 2 ขวบ ลูกแท้ ๆ ของแม่ปุ๊ก เพื่อรับขอเงินบริจาคและขายสินค้าเกินราคาต่าง ๆ ซึ่งต่อมาทางตำรวจกองปราบได้จับกุมตัวแม่ปุ๊กในข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน"  และแจ้ง แจ้งข้อหา “รับไว้ซึ่งเด็กโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย" เพิ่มเติม
 
ล่าสุดมีผู้เสียหายรายหนึ่งโผล่ที่จ.อุดรธานีอีกราย รายนี้เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ชื่อ “แม่ม่อน” อายุ 33 ปีทำงานอยู่ที่รพ.แห่งหนึ่งในจ.อุดรธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองรู้จักคนชื่อแม่ปุ๊กเพราะมีรุ่นน้องแนะนำให้รู้จักในกลุ่มเฟสบุ๊กขายของออนไลน์ โดยรู้จักชื่อแม่ปุ๊กว่าเขาขายของหาทุนมาช่วยน้องที่ป่วยเท่านั้น แต่ไม่สนิทกัน พอเข้าไปในกลุ่มไลน์ขายของก็อยากได้เครื่องมิเตอร์วัดไข้ จึงสั่งมิเตอร์วัดไข้ไปทั้งหมด 83 เครื่องในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 63 เพราะช่วงนั้นเริ่มมีการระบาดของไวรัสโควิด  โดยที่สั่งจำนวนมากเพราะมีเพื่อนๆ ทั้งเพื่อนตร.เพื่อนในรพ.ชุมชนและเพื่อนๆ อีกหลายคนอยากได้มาใช้ในงาน พอสั่งไป 83 เครื่องเขาก็บอกให้โอนเงินให้หมดก่อนแล้วจะแพ็คของและจะรีบพาน้องไปโรงพยาบาล จึงตัดสินใจโอนเงินไป จำนวน 123,140 บาท แต่ปรากฏว่าสิ่งที่เขาส่งให้มาปรากฏว่าเป็นเป็นหลอดเจลแอลกอฮอล์ไม่กี่หลอด ตกใจมาก จึงรีบทักไปว่า สั่งมิเตอร์วัดไข้ทำไมได้เจลแอลกอฮอล์ เขาก็บอกว่า งานยุ่งสงสัยส่งของผิด และรับปากจะส่งให้แต่หลังจากนั้นก็ติดต่อยากและบ่ายเบี่ยงมาตลอด
 
รู้สึกโดนหลอกปลายเดือนมี.ค.ที่แม่ปุ๊กส่งของมาให้ และตนเองก็รีบทักไปหาน้องที่แนะนำให้รู้จัก น้องเขาก็บอกว่าแม่ม่อนก็โดนหรือ เมื่อรู้ว่าโดนหลอกก็รีบไปแจ้งความที่สภ.หนองวัวซอ และทราบล่าสุดว่าทางกองปราบปรามขอคดีนี้ไปทำ หลังจากไปแจ้งความก็ติดต่อกับเขานะแต่เขาก็ผิดนัดเรื่อยมา ผลัดไปเรื่อยๆ บอกว่าจะคืนเงินก็ไม่คืน เลยทักไปหาเขา เพราะตนเองอยากได้เงินคืน
 
ส่วนตัวตนเองไม่ได้ติดตามเรื่องลูกเขาที่ป่วยไม่ว่าจะเป็นน้องอมยิ้มและน้องอิ่มบุญ  แต่เรื่องราวที่รู้ตอนแรกว่าเขาหาเงินไปรักษาลูกป่วยในฐานะตนเองเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวก็รู้สึกสงสารเช่นกัน แต่มารู้ทีหลังว่าเขาโกงก็โกรธ ตอนนี้อยากได้เงินคืนมาให้กับเพื่อนๆ ที่เขาฝากซื้อของแต่ไม่ได้และอยากให้ตร.ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

หน้าแรก » อาชญากรรม