วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 11:56 น.

อาชญากรรม

ตร.มึนตึ้บ! หนุ่มมีอาการทางจิต เข้าร้านสะดวกซื้อ สั่งบุหรี่ไม่จ่ายตังค์ ขี่จยย.หนี

วันเสาร์ ที่ 04 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 19.26 น.
วันที่ 4 ก.ค.เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากพนักงานร้านสะดวกซื้อ แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ศรีประจันต์ ว่ามีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 25-35 ปีทำทีเข้ามาซื้อบุหรี่ ปากกา หลังจากได้ของแล้วไม่จ่ายตังค์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ออกถนนสาย340มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองสุพรรณบุรี
 
หลังรับแจ้งได้ประสานลูกข่ายออกตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปตามสถานที่ต่างๆที่คิดว่าคนร้ายจะไป กระทั่งได้รับแจ้งจากคนงานโรงไม้แห่งหนึ่งริมถนนสายศรีประจันต์-สุพรรณบุรี พื้นที่ ต.โพธิ์พระยา อ.เมืองสุพรรณบุรี ว่าพบชายต้องสงสัยลักษณ์คล้ายกับชายที่ได้รับแจ้งกำลังนอนหลับอยู่ที่เพิงพักคนงาน จึงเข้าไปตรวจสอบพบชายคนดังกล่าวคือผู้ที่ก่อเหตุกำลังนอนหลับอย่างสบายใจ เจ้าหน้าที่จึงปลุกให้ตื่นพร้อมกับนำตัวไปสอบถามเบื้องต้นที่ตู้สายตรวจตำบลโพธิ์พระยา
 
จากการสอบถามทราบชื่อนายสิทธิชาติ ภู่เกิด อายุ 26 ปีบ้านอยู่ ต.หนองสะเดา อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ตรวจค้นในกระเป๋าพบบุหรี่ สมุดปากกา เครื่องรางของขลัง มีดปลายแหลมยาวประมาณ  40 เซนติเมตร โดยนายสิทธิชาติ เล่าว่าตนเป็นคน ต.หนองสะเดา อ.สามชุก เพิ่งสึกจากพระได้ไม่นานเช้านี้ได้ออกจากบ้านมาของกินเนื่องจากหิวข้าว และได้แวะเข้าร้านสะดวกซื้อเพื่อซื้อบุหรี่และน้ำดื่ม แต่บางครั้งเขาก็ไม่สะดวกขายให้กับเรา จากนั้นนายสิทธิชาติ ก็พูดจาวกวนถามอย่างตอบอย่างลักษณะคล้ายคนมีอาการทางประสาททำเอาเจ้าหน้าที่ปวดหัวกันไป
 
จึงตรวจสอบไปทางญาติพบว่านายสิทธิชาติ มีอาการทางประสาท มักจะออกตระเวนหาลักของชาวบ้านก่อนถูกจับเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ก็ไปสั่งไก่ย่าง ข้าวเหนียวส้มตำ แต่ไม่ยอมจ่ายตังค์และวันนี้ก็ได้ก่อเหตุขโมยของในร้านสะดวกซื้อ และไปขโมยข้าวเหนียวไก่ย่างของคนงานโรงไม้กิน ก่อนจะนอนหลับอยู่ในเพิงพักภายในโรงไม้กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปสอบสวน แต่ที่ผ่านมาเจ้าทุกข์ไม่ประสงค์ดำเนินคดี และครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้รับการประสาทจากทางญาติว่าจะรับผิดชอบค่าเสียหายเจ้าหน้าที่จึงให้ญาตินำตัวกลับไปทำการรักษา

หน้าแรก » อาชญากรรม