วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 04:44 น.

อาชญากรรม

ระดมกำลังไล่ล่า หนุ่มคลั่งชิงปืน อส. ปิดล้อมป่าสวนยาง ยังไร้วี่แวว

วันจันทร์ ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 20.31 น.
วันที่ 10 ส.ค.63 เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.เกรียงไกร บุญซ้อน รอง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ซึ่งได้จัดชุดนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ตำรวจจาก สภ.แปลงยาว และกำลังเจ้าหน้าที่จาก สภ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรีจำนวนกว่า 30 นาย ออกตระเวนค้นหาตัว นายอานนท์ สินทรัพย์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 173/2 ม.3 ต.เกาะจันทร์ อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี
 
ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. จากเจ้าหน้าที่ อส. อำเภอเกาะจันทร์ ที่ทำหล่นขณะเข้าทำการระงับเหตุ และปิดล้อมเพื่อที่จะเข้าไปควบคุมตัว นายอานนท์ ที่ก่อเหตุอาระวาดทำลายข้าวของภายในบ้าน หลังจากเสพยาเสพติดแล้วเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ก่อนหลบหนีหายตัวไปพร้อมอาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อซีแซด ขนาด 9 มม. พร้อมกระสุนกว่า 10 นัด ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 8 ส.ค.63 ที่ผ่านมา
 
จากนั้นได้มาปรากฏตัว ยังที่บ้านพักของบุตรสาวในพื้นที่ ม.10 ต.หนองไม้แก่น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ (9 ส.ค.63) พร้อมด้วยอาวุธปืนที่ถือติดมือมาด้วย และมีท่าทีทำตาขวางใส่ผู้คน จนบุตรสาววัย 24 ปี หวั่นเกรงว่าจะเกิดอันตราย เนื่องจากในครอบครัวยังมีเด็กเล็ก ซึ่งเป็นบุตรสาวของตนเองวัย 4 ขวบ หรืออาจถูกจับเป็นตัวประกันเพื่อต่อรองกับทางเจ้าหน้าที่
 
จึงได้แจ้งเหตุไปยัง สภ.แปลงยาว เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาทำการควบคุมตัวไป ก่อนที่จะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.แปลงยาว สภ.เกาะจันทร์ ฝ่ายปกครอง อ.เกาะจันทร์ และเจ้าหน้าที่ นปพ. มาทำการปิดล้อม แต่นายอานนท์ ยังสามารถหลบหนีเจ้าหน้าที่ ออกจากบ้านของบุตรสาวไปได้อีก ทางด้านหลังบ้านซึ่งเป็นป่าสวนยางพารา เมื่อช่วงเวลา 00.30 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา (10 ส.ค.63)
 
ล่าสุด พ.ต.อ.เกรียงไกร กล่าวถึงความคืบหน้าว่า ในวันนี้ได้มีการส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก 3 หน่วยงาน ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.แปลงยาว เจ้าของพื้นที่ สภ.เกาะจันทร์ ท้องที่เกิดเหตุการณ์เริ่มต้น และเจ้าหน้าที่ นปพ. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ในการออกตระเวนเพื่อค้นหาตัวนายอานนท์ ภายในป่าสวนยาง และบริเวณโดยรอบพื้นที่ตั้งแต่เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา
 
และได้ส่งกำลังบางส่วนไปติดตามดูตามบ้านพักอาศัยของญาติ ในพื้นที่ติดกัน ทั้งในเขต อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา และ อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี จนถึงเวลา 18.00 น. แต่ยังไม่พบตัวนายอานนท์ อย่างไร้วี่แววและร่องรอย ซึ่งล่าสุดได้ทำการยุติการค้นหาแล้วสำหรับในวันนี้ ที่บริเวณวัดเขาสะท้อน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านที่เข้าทำการปิดล้อมเมื่อคืน มาประมาณ 1 กม.
 
เนื่องจากใกล้ช่วงเวลาพลบค่ำ จึงเกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อทางเจ้าหน้าที่ ขณะที่นายอานนท์ยังคงมีอาวุธปืนพร้อมกระสุนปืนอีกจำนวนกว่า 10 นัดติดตัวอยู่ตลอดเวลา ส่วนในวันพรุ่งนี้จะได้พยายามสืบค้นหาโดยพุ่งเป้าไปยังตามบ้านเรือนสถานที่พักอาศัยของญาติและเพื่อนฝูง ซึ่งอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ ในพื้นที่บริเวณรอยต่อ 2 จังหวัดต่อไป
 
เมื่อถามว่าผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้สั่งการอะไรลงมาบ้างหรือไม่ พ.ต.อ.เกรียงไกร ตอบว่ายังไม่มี แต่เราก็กำลังติดตามดูให้อยู่ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แปลงยาว คอยประสานงานให้อยู่ในพื้นที่

หน้าแรก » อาชญากรรม