วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 09:15 น.

อาชญากรรม

บุกรวบ “ผู้กองเอ้” ตำรวจเก๊! คาบ้านพักสาวอบต.

วันอาทิตย์ ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2564, 09.44 น.

กองปราบบุกรวบ “ผู้กองเอ้” ตำรวจเก๊ คาบ้านพักสาว อบต. สารภาพขโมยชุดพลร่มหลอกลวง รีดเงินเหยื่อหลายราย แฟนใหม่ช็อคอยู่กับมิจฉาชีพนับเดือน

 


           

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดนครพนม ว่า พ.ต.ต.สิทธิพร มีอาษา สารวัตรกองกำกับการ 3(สว.กก.3) กองบังคับปราบปราม(บก.ป.) ร.ต.อ.ธานินทร์ เทพชารี ร.ต.อ.โกญจนารถ ชาวยามกา รอง สว.ฯ นำหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ 10/2564 ลงวันที่ 15 มกราคม 2564 เข้าจับกุมตัวนายสมบัติ ทนทาน หรือเอ้ อายุ 33 ปี เดิมอยู่บ้านเลขที่ 31/2 หมู่ 3 บ้านอ่าวยาง ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานหรือรับของโจร ขณะนั่งซดเบียร์อยู่ในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 4 บ้านขามเปี้ยน้อย ต.บ้านข่า อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นบ้านของสาวข้าราชการวัย 38 ปี ทำงานแผนกกองคลัง อบต.แห่งหนึ่ง

 


สืบเนื่องจากช่วงเดือนตุลาคม 2563 นายสมบัติหรือเอ้ผู้ต้องหาได้เข้าไปขโมยเสื้อตำรวจที่มีชื่อของผู้เสียหายติดอยู่คือ ร.ต.อ.จตุพล กล้าหาญ หรือผู้กองกอล์ฟ ตำแหน่งผู้บังคับหมวดกองกำกับการ 4 (ผบ.กก.4) กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน(บก.สอ.บช.ตชด.)  ในบ้านพักข้าราชการตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร ถนนเพชรบุรี ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จากนั้นช่วงเดือนธันวาคม 63-มกราคม 64 นายเอ้ได้นำเสื้อตำรวจที่ขโมยไปใส่ถ่ายภาพโพสต์ลงโลกออนไลน์ และแอบอ้างว่าตนเป็น ร.ต.อ.จตุพล และใช้ชื่อเล่นว่าผู้กองเอ้  เพื่อให้หญิงสาวมาหลงรักตนเอง และหลอกลวงเอาทรัพย์สินของหญิงสาวรวมเสียหายหลายราย

 


ต่อมาหญิงสาวผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนหลาย โรงพัก ว่าถูก ร.ต.อ.จตุพล กล้าหาญ หรือผู้กองเอ้ หลอกลวงเอาทรัพย์สินของตน จึงทำให้หญิงสาวผู้เสียหายเข้าใจผิดว่าเป็น ร.ต.อ.จตุพลฯ หลอกลวงตนผ่านโซเชียล ดังนั้น ร.ต.อ.จตุพล  ผู้ถูกแอบอ้างจึงได้ไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุ สภ.ชะอำ ว่า เสื้อเครื่องแบบของตนถูกลักไปจำนวน 2 ตัว


กระทั่งมีตำรวจอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเคยมาฝึกกับ ร.ต.อ.จตุพลที่ค่ายนเรศวร พบบุคคลในภาพโลกออนไลน์ติ๊กต็อก (TikTok)  นำเสื้อของ ร.ต.อ.จตุพลมาแอบอ้างเป็นตำรวจ โดยใช้ชื่อผู้กองเอ้  จึงโทรศัพท์ไปสอบถามผู้กองกอล์ฟให้เข้าไปดูในออนไลน์ดังกล่าว ร.ต.อ.จตุพลหรือผู้กองกอล์ฟจึงเข้าแจ้งความ เพราะตนเป็นผู้เสียหายที่ถูกนายสมบัติหลอกลวงหญิงสาว เพื่อมุ่งผลประโยชน์  และทำให้หญิงสาวหลายรายเข้าใจผิดว่าผู้ที่หลอกลวงเป็นตนคือ ร.ต.อ.จตุพล เพราะมีชื่อที่ติดอยู่หน้าอกของเสื้อ ที่นายสมบัติใส่ถ่ายภาพลงโซเชียลนั่นเอง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป. โดย ร.ต.อ.ธานินทร์ เทพชารี รอง สว.กก.3 บก.ป. ก็ได้รับการประสานงาน จาก ร.ต.อ.จตุพลให้ออกสืบสวนหาข่าวและจับกุม และให้ตำรวจจริงปลอมเป็นหญิงสาวเข้าไปตีสนิทกับนายสมบัติในติ๊กต็อก

 


กระทั่งทราบพิกัดแน่ชัดว่านายสมบัติหลบมาอยู่บ้านขามเปี้ยน้อย หมู่ 4 ต.บ้านข่า อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม จึงขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเพชรบุรี และวางแผนเข้าจับกุมพบนายสมบัตินั่งดื่มเบียร์อยู่ในบ้าน จึงเชิญตัวออกมาพร้อมแสดงหมายจับ ทำให้สาวเจ้าของบ้านที่ทำงานอยู่  อบต.แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นแฟนคนใหม่ตกใจสุดขีด ไม่คาดคิดว่าชายหนุ่มที่อ้างเป็นนายตำรวจเป็นมิจฉาชีพ ตระเวนหลอกลวงเหยื่อมาหลายราย


นายสมบัติผู้ต้องหาเปิดเผยว่าทำงานเป็นพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เคยถูกจับกุมในข้อหาขู่กรรโชกทรัพย์เพราะแอบอ้างเป็นตำรวจไปรีดไถเงินชาวบ้าน ติดคุก 1 ปี 2 เดือน เพิ่งพ้นโทษเมื่อเดือนสิงหาคม 63 วันหนึ่งได้เข้าไปเที่ยวในค่ายนเรศวร เพราะตำรวจ ตชด. ได้เปิดค่ายให้ประชาชนเข้าไปชื่นชมความงามของหาดพระรามหก และได้เดินล่วงล้ำเข้าไปในพื้นที่เฉพาะที่เป็นบ้านพักข้าราชการ เห็นชุดตำรวจแขวนอยู่หน้าบ้านจึงถือโอกาสขโมยออกมา แล้วใส่อวดในโลกออนไลน์อ้างชื่อเป็น ร.ต.อ.จตุพล กล้าหาญ ใช้ชื่อเล่นผู้กองเอ้ จึงมีสาวๆหลงเชื่อยอมโอนเงินให้หลายราย

 


เหตุที่พวกสาวๆโอนเงินให้นายสมบัติเล่าว่า จะอ้างเป็นผู้กว้างขวางในวงราชการ สามารถไกล่เกลี่ยหรือฝากเข้าทำงานราชการได้ โดยจะเรียกเงินค่าดำเนินการตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน หลังได้เงินก็จะบล็อกเหยื่อไม่ให้เข้าถึง จึงนำมาสู่การแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว


ส่วนเหยื่อรายล่าสุดที่ทำงานเป็นข้าราชการกองคลัง อบต.แห่งหนึ่ง นายสมบัติก็เล่าว่าใช้มุกเดิมๆคือเป็นนายตำรวจ จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครพนม เพื่อสืบสวนราชการลับงานด้านความมั่นคง หลังพูดคุยจนเหยื่อตายใจก็นั่งรถทัวร์มาจังหวัดนครพนม โดยมีสาว อบต.ฯขับรถเก๋งมารับไปบ้านพักที่ ต.บ้านข่า และพูดจาหว่านล้อมต่างๆนาๆจนเหยื่อเชื่อสนิทใจถึงขั้นซื้อสร้อยคอทองคำให้ใส่ กระทั่งถูกตำรวจกองปราบมาจับกุม โดยขณะลงบันทึกจับกุมอยู่ สภ.เมืองนครพนม แฟนสาว อบต. ได้ไลน์มาหานายสมบัติเพื่อเยี่ยม แต่นายสมบัติไลน์กลับไปว่ามีนักข่าวอยู่เต็มโรงพัก แฟนสาวจึงเบนหัวรถยนต์กลับทันที

หน้าแรก » อาชญากรรม