วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 03:10 น.

อาชญากรรม

ยังเย้ยกฎหมาย ลักลอบขุดทรายในพื้นที่เขตทหาร คาดเป็นผู้มีอิทธิพลหรือคนมีสี

วันอาทิตย์ ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2564, 12.53 น.
จากกรณีที่ชาวบ้านร้องสื่อเรื่อง ได้มีขบวนการนายทุน นำรถแม็คโฮ  จำนวน 2 คัน พร้อมรถบรรทุกพ่วง  จำนวน 6 คัน เข้ามาทำการลักลอบขุดทรายในพื้นที่หมู่.8  บ้านรางยอม ตำบล หนองโรง อำเภิพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ที่แปลงนี้เป็นที่ราชภัฏดุ ที่ทหารจากกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ดูแลและใช้ในการฝึกภาคสนาม เป็นพื้นที่บ่อทรายมีขนาดใหญ่มากมีเนื้อที่ ประมาณ 100 กว่าไร่ ที่ถูกขบวนการนายทุนเข้ามาลักลอบทำการขุดทราย 
 
 
โดย รท.อนุกูล  ผลบุญ ได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้กระทำความผิด กับพ.ต.ท.ภควรรต กลั่นบุศย์รองผกก.(สอบสวน)สภ.พนมทวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ลักลอบเข้าไปใช้รถตักดิน บริเวณพื้นที่หมู่ 8 บ้านรางยอม  ตำบลหนองโรง อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี เป็นพื้นที่อยู่ในความดูแลของกองพันทหารปืนใหญ่ 11 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 และได้ให้คลิปวีดีโอและภาพถ่ายที่ชัดเจนให้กับ พ.ต.ท.ภควรรต กลั่นบุศย์ ไว้นั้น สามารถเรียกมาสอบสวนได้เลย มีทั้งทะเบียนรถและบุคคลที่อยู่ในคลิป 
 
 
หลังจากวันนั้นชาวบ้านนึกว่าสบายใจแล้ว แต่ที่ไหนได้ยังลักลอบขุดทรายกันอยู่อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย กลางวันขุดไม่ได้ก็ลักลอบขุดตอนกลางคืน และเมื่อเวลา 18.30 น. ก็ได้มีชาวบ้านได้โทรมาหาสื่อ บอกว่า ได้มีผู้ลักลอบขุดทรายชุดเดิมได้นำเอารถแบ็คโฮและรถพ่วงได้เข้ามายังพื้นที่ทหารอีกแล้ว 
 
หลังจากนั้นช่วงหัวค่ำ ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปดูบริเวณข้างทาง เห็นแสงสว่างที่มีแสงไฟ จากดวงไฟหน้ารถกำลังลักลอบขุดทรายกันเป็นขบวนคาราวาน วิ่งกันฝุ่นตะลบ ชาวบ้านได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ทุกคืนไม่ได้หลับนอนกันเลยเพราะว่ารถพ่วงบรรทุกทรายวิ่งกันตลอดและส่งเสียงดังมากถ้าบ้านไหนอยู่ข้างทางก็จะได้รับแรงสะเทือนจนรู้สึกได้เลย  แค่นั้นยังไม่พอยังไม่มีผ้าคลุมทรายอีกทำให้ทรายปลิวว่อนไปหมด ถ้าใครขับรถมอเตอร์ไซค์ผ่านมาอาจได้รับอันตรายได้จากเม็ดทรายปลิวเข้าตา ที่พนมทวนเหมือนในตัวเมืองจังหวัดกาญจน์ ที่ตัวจังหวัดก็มีรถบรรทุกทรายและหินวิ่งกันให้เกลื่อนเมืองโดยไม่ต้องใช้ผ้าคลุมโดยไม่ยำเกรงกฎหมาย  อย่างนี้ถ้าไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลก็คนมีสีแน่นอนเลย 
 
 
 
อย่างไรก็ตาม หลังจากผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้  ได้มีเพจ ของรวมข่าวกาญจนบุรี ได้นำเสนอข่าวว่าได้มีผู้ใหญ่บ้านไปส่งน้ำมันให้กับพวกลักลอบขุดดินหลวงพิกัดเมืองกาญจนบุรี  อำเภอพนมทวนหรือรับจ้างส่งน้ำมันสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่และได้บอกชื่อผู้ใหญ่บ้านคนนี้ด้วยแถมมีรูปถ่ายผู้ใหญ่บ้านพร้อมกับรถปิคอัพบรรทุกถังน้ำมันอยู่ในบริเวณพื้นที่ที่ลักลอบขุดทรายด้วย หน่วยงานไหนที่รับผิดชอบอยู่เข้าไปตรวจสอบด้วยครับ 

หน้าแรก » อาชญากรรม