วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 13:29 น.

อาชญากรรม

บาปกรรม! ขี้เมาโหด ขอเงินพระกินเหล้าไม่ได้ ควงหมัดเสยปลายคางดับ

วันอาทิตย์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 11.05 น.
เมื่อวันที่ 13 ก.พ.2564 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ธงชัย เอื้อแท้ รอง ผกก.สอบสวน สภ.หางดง พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลหางดง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอาสาบรรเทาภัยหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบเจ้าสำนักสงฆ์ถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิต เหตุเกิดขึ้นที่สำนักปฏิบัติธรรมดอยกู่ บ้านท่าไม้ลุงหมู่ 7 ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โดยในที่เกิดเหตุพบศพพระสมบูรณ์ สุริยะใหม่ อายุ 60  ปี นอนเสียชีวิตคาผ้าเหลืองอยู่บริเวณหน้าวัด สภาพศพนอนหงายทับไม้กวาด และมีเลือดไหลออกมาจากบริเวณกกหูและจมูก 
 
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรได้ร่วมเข้าชันสูตรศพพระภิกษุสงฆ์ที่เสียชีวิตโดยในเบื้องต้นนั้น ต้นบาดแผลพกช้ำ ที่กกหูด้านขวาและมีร่องรอยการฉีกขาด จึงสันนิษฐานได้ว่าพระภิกษุสงฆ์เจ้าสำนักถูกบุคคลอื่นทำร้ายร่างกายในที่เกิดเหตุและน่าจะล้มลงหัวกระแทกพื้นซีเมนต์และเสียชีวิตในเวลาต่อมาโดยประเมินเวลาเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง 
 
จากการสอบสวนปากคำพยานแวดล้อม นายเดช ใฝปัน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 บ้านท่าไม้ลุง ได้เปิดเผยว่า ก่อนกิดเหตุได้มีลูกบ้านโทรแจ้งตนว่าพบพระนอนหมดสติอยู่หน้าวัด จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยเข้าตรวจสอบร่วมตรวจสอบ ซึ่งเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็พบร่างของพระนอนมรณะอยู่ที่บริเวณประตูทางเข้าวัด ในสภาพมีบาดแผลที่กกหูขวา และมีเลือดออกจากลำคอ ปากลแะจมูก ไหลเต็มหน้าอก จึงได้สอบถามชาวบ้านที่บ้านอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุจึงได้ความว่า ได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทกันที่วัด ส่วนรายละเอียดนั้นไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างไร
 
  โดยหลังจากเกิดเหตุทางฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุเอาไว้ได้ ซึ่งประวัติของผู้ต้องหารายนี้นั้นก่อนหน้านี้ก็เคยถูกผู้ใหญ่บ้านจับกุมขณะไปตระเวณก่อเหตุลักทรัพย์ภายในหมู่บ้านถึง 2 ครั้ง และเพิ่งจะพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน และมีลักษณะนิสัยอันธพาล ชอบหาเรื่องคนในหมู่บ้านและดื่มสุรา 
 
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายเด่น ลำใน อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุทำร้ายร่างกายพระสมบูรณ์ สุริยะใหม่ อายุ 44 ปี เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ซึ่งในระหว่างที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบปากคำนั้นทางผู้สื่อข่าว ได้พยายามสอบถามผู้ต้องหาถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ โดยทางผู้ต้องหานะได้ว่าได้ ก่อนเกิดเหตุได้ไปขอเงินพระกินเหล้าแต่พระไม่ให้กลับ ใช้ด้ามไม้กวาด ทำร้ายร่างกายก่อนตนจึงใช้หมัดชก เข้าที่ปลายคางพระ 1 ครั้ง เพื่อป้องกันตัว จนพระล้มลงไป จากนั้นตนได้ก้มกราบพระเพื่อขอขมาแล้วเดินออกจากหน้าสำนักสงฆ์ไปและมาทราบทีหลังว่าพระได้เสียชีวิต และถูกตำรวจจับกุมตัวได้ที่ดินริมถนนกำลังจะหลบนี้เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิดทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายก่อนทำการควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม