วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 14:12 น.

อาชญากรรม

สืบภาค 2 จับ 2 หนุ่มสาว ขายน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ยึดของกลางนับร้อยขวด

วันศุกร์ ที่ 09 เมษายน พ.ศ. 2564, 19.34 น.
เวลา 15.30 น.วันที่ 9 เมษายนม2564 ที่ซอย หลังห้างแมคโครสาขาตราด ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวนภาค 2 บก.สส.ภาค 2 พร้อมชุดสืบสวนภาค 2 ร่วมกับชุดสืบสวนสภ.อ.เมืองตราด นำโดยร้อยตำรวจเศกศิศฐ์ ฉิมมาแก้วจรรยา รองสารวัตรสืบสวน เข้าตรวจค้นบ้านของนายวุทิภัตร ธรรมณรงค์ เจ้าของบ้านเลขที่ 229/85 หมู่ 2 ตำบลวังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ตามหมายศาลจังหวัดตราดหลังสืบทราบมาว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวมีของผิดกฏหมายอยู่ในครอบครอง คือ น้ำยาสูบบุหรี่ไฟฟ้า
 
โดยระหว่างที่พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย และชุดสืบสวนกำลังตรวจค้นอยู่นั้น มีนายวุทิภัตร ธรรมณรงค์ อยู่ร่วมกับมารดาซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนพร้อมค้นเอกสารต่างๆ ปรากฏว่า มีรถขนส่งสินค้าเคอรี่ได้นำของมาส่งให้นายวุทิภัตร ธรรมณรงค์ จำนวน 1 กล่องใหญ่ ระบุข้างกล่องว่าส่งถึง “6 K วุทิภัตร 368/1 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด 23000 และส่งมาจาก”พลอยไพลิน อุดมเจริญทรัพย์ ถนนประชาภิวัฒน์ ซอย 3 ต.สไหงโกลก จ.นราธิวาส 96120  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจค้น และพบย้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจำนวนกว่า 100 ขวด บรรจุอยู่ ซึ่งมีหลากหลายกลิ่น หลากหลายสี ทั้งเขียว ม่วง ฟ้า ทอง แดง เป็นต้น
 
พ.ต.อ.บัญชา กล่าวว่า ติดตามคดีนี้มาระดับหนึ่งแล้ว และพบว่า นายวุทิภัตร ธรรมณรงค์เป็นผู้จำหน่ายรายสำคัญรายหนึ่งในจังหวัดตราด ซึ่งวันที่มาติดตามและพบว่า กำลังมีความเคลื่อนไหวจึงได้จับตามองใกล้ชิด และเมื่อพบว่าคนร้ายไหวตัวจึงเข้าทำการตรวจค้นและได้ของกลางประกอบด้วย น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 120 ขวด เงินสดที่ได้จากการจำหน่าย 30,000 บาท โดยมีผู้ต้องหา 2 คน คือ นายวุทิภัตร ธรรมณรงค์และนางสุภิณญา เวคะพันธ์ ส่วนข้อหานั้น เป็นไปตามพรบ.ศุลกากรที่ห้ามครอบครองและจำหน่ายน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าโดยผิดกฏหมาย และนำเข้าซึ่งของต้องห้าม
 
นางสุภิณญา กล่าวว่า ไม่ได้รู้เห็นเรื่องการขายน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าของลูกชายแต่ประการใด แต่รับรู้ว่า เป็นของที่ผิดกฏหมาย ส่วนการถูกจับกุมครั้งนี้ ไม่รู้ว่าถูกกลั่นแกล้งหรือไม่ เพราะทำไมรายอื่นๆที่มีจำนวนมากกว่านี้ ตำรวจจึงไม่เข้าไปจับกุม ซึ่งในจังหวัดตราดมีน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจำหน่ายจำนวนมาก และกำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มผู้สูบบุหรี่
 
สำหรับราคาจำหน่ายในท้องตลาดวันนี้ ราคาปลีก 1 ขวดราคา 250-300 บาท แล้วแต่ยี่ห้อ แต่ราคาที่ซื้อมาจากภาคใต้ะมีราคาถูกกว่า 100-150 บาท และกำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่นและคนทำงานในจังหวัดตราดเนื่องจากมีราคาถูกกว่าบุหรี่ในปัจจุบัน

หน้าแรก » อาชญากรรม