วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 18:22 น.

อาชญากรรม

รวบแม่ค้าสาวขโมยลูกชิ้นในห้างกลางเมือง อ้างไม่มีเงินซื้อไปขายเลี้ยงลูก 2 คน

วันอังคาร ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 13.17 น.
เวลา 11.00 น.วันที่ 11 พค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองกระบี่ เข้าคุมตัวนางสาวพรทิพย์ ช่างสนั่น อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 ม.6 ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถนนอุตรกิจ ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ หลังจากทางพนักงานของห้าง ได้จับตัวได้ พร้อมของกลางสินค้าจำนวนมากที่ไม่ได้จ่ายเงินอยู่ภายในรถเข็นที่ห้าง โดยสินค้าที่นางสาวพรทิพย์ขโมยนั้นส่วนใหญ่ จะเป็นลูกชิ้นประเภทต่างๆ รวมจำนวนกว่า 30 รายการมูลค่าประมาณ 2,000 บาท 
 
นางสาวพรทิพย์ สาวที่ขโมยสินค้า กล่าวว่า ตนขับรถจยย.มาซื้อของที่ห้างดังกล่าว โดยมาเป็นครั้งแรก ซึ่งตั้งใจที่จะขโมยโดยอาศัยจังหวะที่พนักงานเผลอเข็นสินค้าออกมา แต่ก็มาถูกจับได้ ส่วนสาเหตุที่ทำไปนั้นเนื่องจากตนไม่มีเงินที่จะซื้อของ โดยตั้งใจว่าจะนำลูกชิ้นประเภทต่างๆนี้ไปทอดขายเพื่อที่จะนำเงินเลี้ยงดูลูก 2 คนที่ยังเล็ก อายุแค่ 3 และ  7 ขวบ ประกอบกับตนก็ไม่มีสามีเพราะเลิกกันนานแล้ว 
 
พนักงานของห้างดังกล่าวระบุว่า นางสาวพรทิพย์ ได้เข้ามาซื้อสินค้าภายในห้าง โดยได้มาจ่ายเงินค่าสินค้า 2 รายการ เป็นกระหล่ำปลี 2 หัว และน้ำดื่ม 1 ชวด จากนั้นได้เดินเข้าไปภายในและเข็นรถออกมาพร้อมสินค้าดังกล่าว ทางพนักงานที่คอยสังเกตุดูเห็นก็เข้าไปคุมตัวไว้ ซึ่งทางนางสาวพรทิพย์ ก็ไม่ได้ขัดขืนพร้อมยอมรับว่าได้ขโมยสินค้าจริง แต่ไม่มีเงินจ่ายเพราะตามกฎของห้างต้องเสียค่าปรับจากราคาสินค้าดังกล่าวเป็นเงินกว่า 1 หมื่นบาท ทั้งนี้ในช่วงโควิดนี้พบว่า มีลักษณะเหตุขโมยของบ่อยครั้งมาก ส่วนใหญ่จะเป็นประเภทของกิน แต่การขโมยจะไม่มากส่วนใหญ่แค่ชิ้นสองชิ้น แต่เคสนี้ตั้งใจขโมยจำนวนมาก จึงต้องมีการส่งดำเนินคดี
 
ขณะที่ตำรวจคุมตัวนางสาวพรทิพย์ ไปส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองกระบี่ ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม