วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 20:38 น.

อาชญากรรม

รวบแล้ว! “อาย สี่ขีด” ผตห.ยาเสพติด-แหกห้องขัง

วันจันทร์ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 20.18 น.

ไล่ล่าระทึกข้ามคืน..“อาย สี่ขีด”ผู้ต้องหาคดียาเสพติดสุดแสบจุดไฟเผาแหกห้องขังโรงพักชิงรถกระบะกำนันขับหลบหนีซุกยอดเขา-ก่อนระดมกำลังตำรวจและอส.กว่า 20 นายไล่ล่าจับได้ขณะกบดานอยู่บนภูเขา สารภาพน้อยใจไม่มีญาติมาเยี่ยม

 

 

เมื่อเวลา 12.30น.วันที่ 18 ตค.2564 พ.ต.อ.เสริม  ขวัญนิมิต รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้กำลังตำรวจชุดไล่ล่า สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช นำโดย พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ รามสวัสดิ์ ผกก.สภ.สิชล,พ.ต.ท.บัณฑิต สุขะวิศิษฎ์ รอง ผกก.ป.,พ.ต.ท.ภูรินทร์ เพชรที่วัง สว.สส.,นายวีระชัย บุญนิสัย ปลัดอำเภอสิชล,นายสุพจน์ พูลสวัสดิ์ อดีตนายก อบต.สิชล ได้ร่วมกันสนธิกำลังตำรวจชุดสืบสวนและ อส.ฝ่ายปกครองอำเภอสิชล จำนวนกว่า 20 นายพร้อมอาวุธปืนครบมือได้บุกขึ้นไปบนยอดภูเขาห้วยโศก หมู่ 11 ต.สี่ขีด อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เข้าทำการจับกุมนายณัฐกานต์ เกสรสิทธิ์ หรือ “อาย สี่ขีด”  อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/5 หมู่ 2 ต.สี่ขีด อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช  พร้อมอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบชนิดและขนาดจำนวน 1 กระบอก ขณะนอนหลับอยู่ในกระท่อมบนยอดเขาดังกล่าว
 

โดยเจ้าหน้าที่ปิดล้อมบุกชาร์จเข้าจับกุมได้อย่างละม่อมและไม่มีการต่อสู้อย่างอย่างใด ก่อนคุมตัวลงจากภูเขามาดำเนินคดีที่ สภ.สิชล ในข้อหาเสพยาเสพติดและหลบหนีการจับกุมของเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่และชิงทรัพย์รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บพ-2017 นศ.ซึ่งเป็นรถยนต์กระบะของนายพูนสินธ์ พูลสวัสดิ์ กำนันตำบลสิชล

 

 
สำหรับเหตุการณ์ไล่ล่าระทึกครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเช้า 17 ต.ค.2564 ที่ผ่านมา ในขณะที่นายณัฐกานต์หรือ “อาย สี่ขีด” ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สิชล จับกุมในข้อหาเสพยาเสพติด และคุมตัวมาคุมขังในห้องขัง สภ.สิชล ในขณะที่นายณัฐกานต์ ถูกคุมขังในห้องขังนายณัฐกานต์ ได้หลอกล่อสิบเวรด้วยการพยายามใช้เสื้อผ้าจะผูกคอตายในห้องขัง ทำให้สิบเวรและตำรวจในโรงพักได้เปิดห้องขังเข้าไปช่วยเหลือห้ามปรามไม่ให้นายณัฐกานต์ผูกคอตาย มีการกอดรัดจนชุลมุน หลังจากตำรวจได้ปลอบโยนนายณัฐกานต์ จนนายณัฐกานต์สงบสจิอารมณ์ลงได้ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจพากันเดินออกจากห้องขัง แต่เกิดเผลอทำไฟแซ็คหล่นในห้องขัง นายณัฐกานต์เก็บเอาไว้ได้

 

 
จนกระทั่งช่วงเย็น 17 ต.ค.2564 นายณัฐกานต์ หรือ “อาย สี่ขีด” ได้แผลงฤทธิ์หลอกล่อเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง ด้วยการใช้ไฟแซ็คจุดกล่องโฟมข้าวในห้องน้ำจนไฟลุกไหม้กล่องข้าวกล่องควันไฟลุกโชน ทำให้สิบเวรและตำรวจในโรงพักตกใจรีบไขกุญแจห้องขังเข้าไปดับไฟในห้องน้ำ นายณัฐกานต์ หรืออาย  จึงฉวยโอกาสวิ่งหนีออกจากห้องขังออกไปหน้าโรงพักและวิ่งไปทางหน้า รพ.สิชล  และไปพบนายพูนสินธ์ พูลสวัสดิ์ กำนัน ต.สิชล ที่จอดรถยนต์กระบะติดเครื่องอยู่หน้า รพ.และลงไปยืนทำธุระนอกรถยนต์ นายณัฐกานต์ หรือ “อาย สี่ขีด”  จึงรีบวิ่งไปเปิดประตูรถยนต์กระบะขับรถของกำนันหลบหนีไปอย่างรวดเร็วทันที โดยขับหลบหนีไปทาง ต.สี่ขีด อ.สิชล โดยขับมุ่งหน้าไปทางขึ้นภูเขาห้วยโศก หมู่ 11 ต.สี่ขีด อ.สิชล โดยมีเจ้าหน้าที่ขับรถไล่ติดตามจับกุมอย่างต่อเนื่อง

 

 
เจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามนายณัฐกานต์ หรือ “อาย สี่ขีด”  และไปแพบว่านายณัฐกานต์ได้ทิ้งรถกระบะที่ชิงไว้เชิงภูเขา แล้วเดินเท้าหลบหนีขึ้นไปบนภูเขาหลบหนีไป โดยหยิบอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดของกำนันที่อยู่ในรถติดตัวไปด้วย หลังเกิดเหตุกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สิชลและ อส.ฝ่ายปกครองอำเภอสิชล กว่า 20 นายพร้อมอาวุธปืนครบมือได้ติดตามไล่ล่านายณัฐกานต์อย่างกระชั้นชิดไปถึงจุดที่ทิ้งรถไว้เชิงภูเขา  แต่เนื่องจากมืดค่ำและฝนตกหนักตลอดทั้งคืน กำลังเจ้าหน้าที่ได้หยุดการไล่ล่าและปิดล้อมภูเขาลูกดังกล่าวเอาไว้ทั้งคืน

 

จนกระทั่งรุ่งเช้าวันนี้ (18 ต.ค.) กำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธปืนครบมือได้เดินเท้าบุกขึ้นไปบนภูเขาลูกดังกล่าวใช้เวลาเดินเท้ากว่า 2 ชม.จนถึงยอดเขาพบนายณัฐกานต์ หรือ “อาย สี่ขีด” นอนหลับอยู่ในกระท่อมบนยอดเขา กำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจึงปิดล้อมกระท่อมดังกล่าวเอาไว้ ก่อนบุกจู่โจมเข้าชาร์จเข้าจับกุมนายณัฐกานต์ ได้อย่างละม่อมก่อนคุมตัวลงจากภูเขามาดำเนินคดีที่ สภ.สิชลต่อไป
 

โดยนายณัฐกานต์ผู้ต้องหามหาภัยรายนี้ให้การรับสารภาพว่าสาเหตุที่หลบหนีออกจากห้องขังเนื่องจาเกิดความเครียดหลังถูกจับกุมไม่มีญาติมาเยี่ยมเลย จึงวางแผนหลอกล่อเจ้าหน้าที่ตำรวจหลบหนีออกไปชิงรถไปขับหลบหนีไปอยู่บนภูเขาและถูกเจ้าหน้าทีจับกุมได้ในที่สุดดังกล่าว.

 

หน้าแรก » อาชญากรรม