วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 06:29 น.

อาชญากรรม

บอกแล้วบ่ฟัง! อดีตพ่อตายิงดับอดีตลูกเขยบุกบ้าน อ้างป้องกันตัว

วันเสาร์ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2565, 17.06 น.
เมื่อคืนนี้ ( 4 ม.ค. 65 ) เวลาประมาณ 20.00 น. พ.ต.ท.บวร​ศักดิ์​ คำ​รังษี​ รอง​ ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ ​ พ.ต.ต.พิศาล​ ศุภโกศล​ สว.สส.สภ.วารินชำราบ  พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเวร​ สายตรวจตำบลสระสมิง​ และร้อยเวร​ ได้ร่วมกันตรวจสอบเหตุยิงกันที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านหนองบัว ต.สระ​สมิง​ อ.วา​ริน​ช​​ราบ​ จ.อุบล​ราชธานี​  หลังรับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงบาดเจ็บสาหัสที่บ้านหลังดังกล่าว  
 
เมื่อไปถึงบ้านหลังเกิดเหตุ พบว่า เป็นบ้านปูนชั้นเดียว  ภายในบ้านพบร่างคนถูกยิงนอนจมกองเลือด ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายเอกชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี เป็นชาว ต.สระสมิง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่หน้าท้อง จำนวน 1 นัด  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ได้นำนายเอกชัย ส่งโรงพยาบาลวารินชำราบ   ส่วนผู้ก่อเหตุลงมือยิงคือ นายสมพงษ์​ (สงวนนามสกุล) ​อายุ 57 ปี ผู้เป็นเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ  ได้​ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่​ตำ​ร​วจในที่เกิดเหตุ ​ 
 
นายสมพงษ์ (สงวนนามสกุล) เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า  นายเอกชัย ผู้ถูกยิง  เป็นอดีตลูกเขยของตน และ ได้หย่าร้างกับ​นางสาว น.​ (นามสมมุติ) อายุ​ 28​ ปี​ ลูกสาวของตนไปหลายเดือนแล้ว  แต่ระยะหลังนายเอกชัยพยายามจะกลับมาขอคืนดีกับลูกสาวตน  และเวลามาที่บ้านตนนายเอกชัยมักจะมีอาการคล้ายกับคนเมาสุรา  และข่มขู่จะทำร้ายร่างกายคนในบ้าน โดยก่อนเกิดเหตุนายเอกชัยได้มาที่บ้านของตน แต่ตนบอกให้กลับไป แต่นายเอกชัยไม่เชื่อ ยังบุกเข้ามาในบ้านของตนจนได้  แถมยังจะทำร้ายตนอีก จากนั้นตนจึงใช้อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์  ยิงป้องกันตัวหนึ่งนัดไปที่ท้องของนายเอกชัย 1 นัด จนนายเอกชัย ล้มลง ​ และหลังจากยิงเสร็จตนก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่​ตำรวจและรอมอบตัว ในที่เกิดเหตุพร้อมอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์  จำนวน 1 กระบอก ปลอกกระสุนขนาด .38 จำนวน 1 ปลอก และ ซองพกปืน จำนวน 1ซอง ที่ใช้ก่อเหตุ ส่วนนายเอกชัย ผู้บาดเจ็บ ถูกหน่วยกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลวารินชำราบ  ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว 
 
จากนั้น  ภายใต้การอำนวยการของ  พ.ต.อ.ยุทธนา  พฤกษารุ่งเรือง  ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี  พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี  รอง ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ  พ.ต.ต.พิศาล ศุภโกศล สว.สส.สภ.วารินชำราบ  ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนชุดที่1 นำโดย ร.ต.อ. ภิญโญ โคตรพัฒน์ รอง สว.สส./หนฯ   ด.ต.แสวง ทองโบราณ   ด.ต.ณภัทร เอี่ยมหนู  ด.ต.รังสรรค์  คำโท  ด.ต.นวพนธ์  ฝุ่นเงิน และ  ส.ต.อ.ธเนศร์ เลิศรังสี ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายสมพงษ์ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุในครั้งนี้  พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาว่า  พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  ก่อนควบคุมตัวและอาวุธปืนของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป   

หน้าแรก » อาชญากรรม