วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 12:29 น.

อาชญากรรม

เพิ่งพ้นคุก 10 วัน "ไอ้ไว" ถือมีดหมอกะซวก ว่าที่เจ้าบ่าวดับสลด อ้างถูกท้าดวลตัวต่อตัว

วันเสาร์ ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2567, 19.52 น.

วันที่ 23 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 23.00 น.ของคืนที่ผ่านมา ตร.สภ.ดงเย็น อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายจนมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 2 บ้านป่าเป้า  ต.ดงเย็น อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือนายประวิทย์ หรือ “ไว” อายุ 40 ปี หลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไปยังท้ายหมู่บ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่ปลูกนาปรังติดกับลำห้วยสงคราม เจ้าหน้าที่ตร.ชุดสืบสวนสภ.ดงเย็นติดตามตัวทั้งคืนยังไม่พบตัว ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายสุรชัย อิ่มลิ้มธาร อายุ 33 ปี หรือ “เท่ห์” อาชีพเป็นช่างตัดผม เป็นชาวบ้านดงสวรรค์ หมู่ 5 ต.ดงเย็น ทราบว่าก่อนถูกแทงเสียชีวิตมาเที่ยวงานบุญผะเหวดที่บ้านแฟนสาว โดยมีบาดแผลถูกของมีคมฟันตามร่างกายหลายแผล จนไส้ทะลัก ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตขณะนำส่งรพ.ศูนย์อุดรธานี ขณะที่ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเย็บอีกเกือบ 50 แผล คือน.ส.ตั้ว อายุ แฟนสาวของนายเท่ห์ถูกฟันที่แขนซ้ายจนลึกไปถึงกระดูก

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเกิดเหตุ พบว่าในซอยหน้าบ้านเลขที่ 11 บ้านของครูน้อย มีกองเลือดยังหลงเหลืออยู่ ขณะเดียวกัน นางอนันต์  สิทธิศาสต์ร์ อายุ 50 ปี แม่ของน.ส.ตั้ว เปิดเผยถึงที่ไปที่มาของการก่อเหตุครั้งนี้ว่า นายไวเป็นหลานชายเพิ่งออกคุกในข้อหาพยายามฆ่ามาได้ 10 วัน เมื่อคืนมีการกินเลี้ยงงานบุญของหมู่บ้าน ตนเองในฐานะว่าที่แม่ยายของคนตายได้ไปบอกนายเท่ที่มานั่งกินบุญกับลูกสาวว่า หากจะอยู่กินกับลูกสาวอยากให้มาขอกินดีๆ ให้ชาวบ้านได้รับรู้จะดีกว่า ไม่ใช่เอาลูกสาวตนเองไปนอน ขอยืนยันอีกครั้งไม่ได้ยุนายไวให้ไปทำร้ายว่าที่ลูกเขยจริงๆ ตนเองอยากให้นายเทห์ที่คบกับลูกสาวตนเองมาเกือบ 2 ปีแล้ว มาทำพิธีสู่ขอให้ถูกต้องตามประเพณีซะ อายชาวบ้านชาวเมือง แต่นายเทห์ บอกตนว่า มึงเป็นใครมาสั่งกู ขนาดแม่กูยังสั่งไม่ได้ พูดย้ำๆ หลายๆ รอบ กูชื่อบักเท่ห์ คุ้มดงสวรรค์ กูนักเลงพอ จังหวะนั้นเองนายเท่ห์ร้องตะโกนบอกว่า ลูกมึงเป็นกะหรี่ไปให้กูนอน 4 ทุกวัน ทำให้นายไวโกรธแทนอาสาว จึงวิ่งเข้าไปทำร้ายร่างกาย ใจจริงฉันไม่ได้อยากได้ค่าดอง แต่อยากให้มาทำพิธีแต่งงานถูกต้องซะ ไม่ใช่อยู่กันลับๆ ล่อๆ แบบนี้ อยากให้มาคุยกับแม่หน่อย ไม่ใช่พากันไป 4  เป็นผัวควายเมียควาย อย่าไปลักลี่ 4 กันเลย และตนเองยืนยันอีกครั้งไม่ได้ไปยุให้นายไวทำร้ายร่างกายแน่นอน มีแต่ไปห้ามนายไวไม่ให้เข้าไปทำร้าย เสียใจกับเหตุการณ์นี้อยากไปร่วมงานศพว่าที่ลูกเขยอยู่แต่ไม่รู้ญาติเขาจะว่าอย่างไร

ขณะเดียวกัน เวลา 11.00 น.ผู้สื่อข่าวติดตามตร.ชุดสืบสวน สภ.ดงเย็น ลงพื้นที่ไปยังทุ่งนาปรังหลังหมู่บ้าน ระยะทางประมาณ 3 กม. โดย ร.ต.อ.ยุทธศิลป์ กอกษัตริย์ รอง สว.สส.สภ.ดงเย็น นำทีมตร.ชุดสืบสวนเข้าจับกุมนายประวิทย์ได้ขณะหลบไปอยู่กระท่อมนาของชาวบ้านติดกับลำห้วยสงคราม ตร.จึงควบคุมตัวมาหาอาวุธมีดของกลางที่บ้าน โดยนายประวิทย์ บอกกับนักข่าวว่า สาเหตุเพราะถูกคนตายท้าดวลกับผม เขาผิดใจและด่ากับอาสาวผมคือนางนาง ซึ่งเป็นแม่ของน.ส.ตั้ว แฟนของคนตาย เขากระโดดใส่ผมก็ใช้มีดแทงสวนเลย จากนั้นก็วิ่งหลบหนีมาทุ่งนา นอนในกระท่อมนา ข้าวยังไม่ได้กินเลยตั้งแต่เมื่อคืน  โดยนายไวยอมรับผมเพิ่งออกจากคุกได้เพียง 10 วันยังต้องไปรายงานตัว เสียใจที่ระงับจิตใจเอาไว้ไม่ทัน และน้าสาวไม่เกี่ยว ไม่ได้ยุให้ผมทำร้ายนายเท่ห์แต่อย่างใด ต่อมาตร.นำตัวนายไวมาค้นหาอาวุธมีดของกลางที่บ้านพัก โดยพบเป็นอาวุธมีดหมอความยาวประมาณ 1 ฟุตซุกซ่อนอยู่ในโต๊ะเครื่องแป้งห้องนอนของนายไว ควบคุมตัวไปยังสภ.ดงเย็น ดำเนินคดีในข้อหา “ฆ่าคนตายโดยเจตนา” ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยก่อนไปสภ.ดงเย็น นายไวได้ก้มกราบนนวลจันทร์ ผู้เป็นแม่ที่ป่วยขาอ่อนแรง

นางนวลจันทร์ แม่นายไว บอกว่า ตอนลูกชายไปทำร้ายเขา แม่ก็ไปห้ามลูกชายอยู่ว่าอย่าทำร้ายกัน แต่ห้ามไม่ทัน สาเหตุเพราะนางนางแท้ๆ ที่ยุให้หลานไปทำร้ายเขา ต้องไปโทษมันที่ให้หลานชายที่ออกคุกไปทำร้ายว่าที่ลูกเขยแบบนี้

ต่อมาผุ้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 144 บ้านดงสวรรค์ หมุ่ 5 ต.ดงเย็น ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพนายสุรชัย อิ่มลิ้มธาร อายุ 33 ปี หรือ “เท่ห์” อาชีพช่างตัดผมและว่าที่เจ้าบ่าวเคราะห์ร้ายที่ถูกแทงเสียชีวิตโดยมีแม่และญาติๆ ต่างพากันเสียใจ เดินทางมาร่วมงานศพจำนวนมาก โดยจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันจันทร์ที่ 25 มี.ค.นี้

ส่วนนางวิไลวรรณ เยาวะศรี แม่ของนายเท่ห์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายไปเที่ยวงานบุญที่บ้านแฟนสาวที่บ้านป่าเป้า ไม่นานลูกชายก็ทักข้อความมาหาแม่บอกว่าให้มารับหน่อยเพราะยายนางแม่ของแฟนจะฆ่า เนื่องจากยายนางอยากให้ไปแต่งลูกสาวไปสู่ขอตามประเพณี ตนก็รีบออกไปดู พอไปถึงไม่ทันได้ลงจากรถดับเครื่องก็พบว่าลูกชายกำลังถูกนายไวถือมีดทำร้ายร่างกายต่อหน้าต่อตา เห็นกับตาเลย ตกใจมากวิ่งไปช่วยและกอดลูกแต่ก็เสียชีวิตต่อหน้าต่อตาโดยตนไม่สามารถทำอะไรได้เลย ตอนนั้นร้องไห้แทบขาดใจร้องหาคนช่วยก็ไม่มี ตอนนั้นไม่สามารถช่วยลูกชายได้เลย เห็นไส้ทะลักดันไส้ลูกเอาไว้ ต่อมาผู้ใหญ่บ้านเข้ามาในเหตุการณ์จึงรีบโทรแจ้งกู้ชีพมาเอาร่างลูกชายส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ไม่ทันถึงโรงพยาบาลลูกชายก็สิ้นลมระหว่างทาง ส่วนแฟนของลูกชายก็เข้าไปช่วยห้ามแต่ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกันโดยถูกฟันแขนด้วย ทำไมโหดร้ายจังถึงขั้นต้องฆ่าแกงกัน

เท่าที่ตนเองรู้ เป็นเพราะว่าปากของยายนางยุให้นายไว ทำร้ายลูกชายจนเสียชีวิต สำหรับลูกผู้ชายกับผู้หญิงคนนั้นก็ไม่ใช่คนโสด ต่างคนมีครอบครัวมาแล้ว และทั้งสองคนตนก็เห็นเทียวไปมาหากันตลอด ส่วนคนก่อเหตุไม่ต้องมาขอขมาศพ แม่ไม่ให้อภัย ต่างคนต่างไป รับกรรมที่ตัวเองก่อแล้วกัน ส่วนยายนางแม่ของแฟนสาวลูกชายก็ไม่ต้องมางานศพด้วยตัดขาดกัน ณ เวลานี้เลย  หัวอกแม่ทั้งพูดไปสะอื้นไห้ไปและโกรธแม่แฟนสาว

ขณะเดียวกัน เพื่อนๆ ของผู้เสียชีวิตได้โพสต์เศร้า บอกว่า คิดซะว่าเดินทางไกล ที่ไม่มีวันกลับแล้วกันนะเพื่อนคุยกันมาอยู่ตลอด เฮ้ยเพื่อนเฮาจังสั้นเฮาจังซี้ ไปดูดวงมา กะว่าชะตาบ่ดี อายุบ่ยืน อยากไปบวชกะบ่มีเวลา บลาๆๆๆ กะบ่คิดมันสิเร็วปานนี้ โธ้ เหลือใจเด้ว่ะ มื้อนี้มันกะมาถึงอิหลีน้อออออ สู่สุขตินะครับพ่อเทห์วินเนอร์
 

หน้าแรก » อาชญากรรม