วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 17:12 น.

อาชญากรรม

ผกก.บางขัน ยังไม่ยืนยันศพที่พบคือ "บังหมาด" เสี่ยบ่อนไก่ชนชุมพร รอผลชันสูตรจาก รพ.มหาราช

วันพุธ ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2567, 16.44 น.

วันที่ 27 มีนาคม 2567 กรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช นำโดย พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และ กำลังชุดทบทวน ทุก สภ.ลงพื้นที่เขตรอยต่อ อ.บางขัน กับ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อหาเบาะแสและสแกนพื้นที่ หานายขนบ สมหวัง หรือ “บังหมาด” เนื่องจากสัญญาณโทรศัพท์ของนายขนบหายไปในเขตสุราษฎร์ธานี หรือ รอยต่อนครศรีธรรมราช ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา จนกระทั่งพบรถยนต์และสามารถค้นพบพื้นที่ตามสายแจ้งมาว่า ถูกฝังอยู่ในบริเวณในสวนป่าปาล์ม หมู่ที่ 2 บ้านควนหลักสิบ ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน ห่างจากถนนประมาณ 4 กิโลเมตร เบื้องต้น สันนิษฐานว่าน่าจะเป็น "บังหมาด"

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.จักรกฤช แต้วัฒนา ผกก.สภ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ก่อนเข้าประชุมร่วมชุดคลี่คลายคดี บังหมาด ว่า เมื่อวานนี้เราขุดค้นพบศพจริงแต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่า ผู้เสียชีวิตรายนี้ คือ นายขนบ สมหวัง หรือ “โกหมาส” อายุ 56 ปี เจ้าของสนามชนไก่ ริมถนนสายเอเชีย 41 ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร ซึ่งได้หายตัวไปพร้อมรถยนต์ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา เรายังตอบแบบนั้นไม่ได้  เนื่องจากสภาพศพที่เราขุดขึ้นมา ถูกมัดมือไขว้หลังด้วยเชือกฟางสีแดง บริเวณศีรษะถูกผูกพันด้วยสก๊อตเทปสีน้ำตาลตั้งแต่ศีรษะจนลงมาถึงคอเราต้องส่งไปยืนยันกับทางโรงพยาบาลมหาราช เพื่อตรวจ DNA

ขณะนี้เราได้ประสานไปยังพี่ชายและลูกชายเพื่อให้มายืนยันว่านี่คือ นายขนบ ในประเด็นที่ 1 ส่วนประเด็นที่ 2 ท่ายืนยันไม่ได้เราก็จะขอตรวจ DNA เพื่อเทียบกับศพ เพื่อยืนยันว่าเป็นนายขนบ หรือ บังหมาดจริงๆ ส่วนรายละเอียดต่างๆเราเก็บไว้หมดแล้วไม่ว่าจะเป็นดินที่บริเวณที่เกิดเหตุที่ฝังศพ รวมทั้งกรณีสก๊อตเทป เชือกฟางสีแดง ที่มัดแขนไขว้หลัง เราจะเก็บไว้ตรวจ DNA เพื่อเปรียบเทียบกับคนร้ายต่อไป

ต่อข้อถามจากสภาพที่เราเห็นศพ เราสามารถยืนยันได้หรือไม่ว่า ศพที่เราตรวจพบนั้นเป็นการอุ้มฆ่าจากที่อื่นมาหรือว่าฆ่าในพื้นที่ว่า  เราไม่สามารถยืนยันว่านี่คือการอุ้มฆ่าหรือไม่  แต่สายข่าวเราได้รับมาอย่างนั้น ค่อยๆสืบสวนสอบสวนไปทีละขั้น  ตอนนี้เราจะต้องยืนยันให้ได้ก่อนว่า ศพที่เราพบนั้นเป็นนายขนบ สมหวัง หรือ “บังหมาด” จริงหรือไม่พอยืนยันได้เราก็สามารถสืบสวนสอบสวนไปตามแนวทางที่เราได้ระบุไว้ตั้งแต่เบื้องต้นจากชุมพร ซึ่งเป็นต้นเรื่องที่รับคดีแจ้งคนหาย

ต่อข้อถาม มีการตรวจค้นพื้นที่เพิ่มเติมหรือไม่ว่า ยังมีศพอื่นหลงเหลืออีกหรือไม่ว่า ทางเราได้รับแจ้งมาเฉพาะบังหมาด คงต้องรอก่อน เราคงไม่ทิ้งประเด็นหากเกิดในพื้นที่ของเรา ซึ่งแนวทางการสืบสวนสอบสวนคงต้องเป็นเรื่องทางชุมพร ส่วนทางนี้ก็ชันสูตรพลิกศพ แล้วผลออกอย่างไรก็ส่งไปทางชุมพรต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงาน ช่วงเช้าที่ผ่านมาทราบเป็นการเบื้องต้นว่า ทางญาติกำลังเดินทางมายัง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชเพื่อยืนยันว่า ศพที่พบเป็นบังหมาดใช่หรือไม่ อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวยังยืนยันว่าการเสียชีวิต"ยังหมาด"ในครั้งนี้เป็นเรื่องภายในครอบครัวของบังหมาดอย่างแน่นอน ไม่เกี่ยวกับหนี้สินแต่อย่างใด

สำหรับนายขนบ สมหวัง หรือ “บังหมาด” อายุ 56 ปี เป็นเจ้าของสนามชนไก่ ริมถนนสายเอเชีย 41 ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร ได้หายตัวไปพร้อมรถยนต์ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุมพรลงพื้นที่สืบสวนจนพบรถยนต์ของ “โกหมาส” จอดทิ้งไว้ในป่าริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อวันที่ 4 ก.พ. แต่ยังไร้ร่องรอย จนกระทั่งวันที่ 20 มี.ค.67 ชุด สส.ภ.8 จับสัญญาณโทรศัพท์มือถือของ “บังหมาด” มาอย่างต่อเนื่อง พบว่าสัญญาณมือถือเข้าไปในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนจะเดินทางต่อไปยังภาคกลางและโยงไปถึงริมแม่น้ำโขงที่พบรถยนต์ที่ จ.นครพนม

ช่วงที่สัญญาณมือถือเข้ามาในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี และ รอยต่อ นครศรีธรรมราช ในที่สุดพบรถยนต์บังหมาดอยู่ในบ่อน้ำสวนปาล์ม ต.กะปาง อ.ทุ่งสง ชุด สส.บก.ภ.จว.นศ จึงได้ระดมกำลังค้นจึงสามารถค้นพบศพได้ในที่สุด

หน้าแรก » อาชญากรรม