วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 20:16 น.

อาชญากรรม

คืบหน้ายิงบาดเจ็บ 2 รายในงานขึ้นบ้านใหม่ ศาลอนุมัติหมายแล้ว

วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567, 07.14 น.

คืบหน้ายิงบาดเจ็บ 2 รายในงานขึ้นบ้านใหม่ศาลอนุมัติหมายแล้วทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุแล้วเชื่อว่าเป็นคนร้าย
 

เมื่อช่วง 17.00 น.วันที่ 27 มี.ค.67 พ.ต.อ.วิชยานนท์ เอกตาแสง รักษาราชการแทน ผกก.สภ.โพธาราม เปิดเผยว่าคดีนี้เหตุเกิด เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 22.45 น. สภ.โพธารามได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สภ. แจ้งว่ามีชาย 2 คน ถูกอาวุธปืนยิงที่บริเวณบริเวณบ้านเลขที่ 3 ม.3 ต.บ้านฆ้อง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ถูกส่งตัวมารักษาตัวที่ ร.พ.โพธาราม จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับคำสั่งให้เดินทางไปตรวจสอบ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ ร.พ.โพธาราม เมื่อไปถึงพบนายไกรสร อายุ 42 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิงเฉียวที่ใบหน้าสามารถพูดคุยได้ดี จากการสอบถาม นายไกรสร ให้การว่า เมื่อช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 22.30 น. นายคม ได้เดินทางมาที่สถานที่เกิดเหตุและทะเลาะกับแฟนสาว ตนเองกับนายวรโชติ ได้เข้าไปช่วยห้ามปราม แต่กลับถูกฝ่ายนายคม ใช้อาวุธปืนยิงเฉี่ยวเข้าที่บริเวณใบหน้าของตนเอง ส่วนนายวรโชติ ถูกยิงเข้าที่บริเวณท้อง ซึ่งที่บริเวณดังกล่าวมีแสงไฟที่ส่องสว่างมองเห็นชัดเจน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้นำภาพถ่ายข้อมูลทะเบียนราษฎรของนายคม ให้กับนายไกรสร ดูแล้วให้การยืนยันว่าเป็นบุคคลที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตนเองจริง เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบรอยเลือด ปลอกกระสุนปืน ลูกกระสุนปืนตกอยู่ ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่ และสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุแล้วเชื่อว่านายคมเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายวรโชติ และนายไกรสร จริง จึงได้ออกสืบสวนติดตามตัว
               

ต่อมาในวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 12.50 น. นายคม พร้อมกับญาติ ได้มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.โพธาราม และนำอาวุธปืนพกสั้น กึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ CZ ขนาด 9 มม. หมายเลขทะเบียนปืน กท6508237 พร้อมกับ ซองกระสุนปืน ของกลาง มาแสดงและส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ โดยให้การรับว่าเป็นอาวุธที่ตนเองใช้ก่อเหตุยิงดังกล่าว ให้ตรวจยึด จึงได้นำอาวุธปืนของกลางดังกล่าวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย โดยต่อมาพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการแจ้งสิทธิ์ผู้ต้องหาเรียบร้อยแล้วได้ดำเนินแจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ใด้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนสมควรแก่พฤติการณ์ และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน
 

ต่อมาวันที่ 27 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. ชุดสืบสวนและ พนักงานสอบสวน สภ.โพธาราม ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำตัวผู้ต้องหารายนี้ไป ขออนุมัติศาลออกหมายขัง ที่ศาลจังหวัดราชบุรี ซึ่งศาลได้อนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านหลังเกิดเหตุ ประมาณ 3  วัน ชุดสืบสวน และพนักงานสอบสวน สภ.โพธารามได้สืบสวน สอบสวน ติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้มาโดยตลอดจนผู้ต้องหาทนแรงกดดันไม่ไหว ขอให้ญาติติดต่อขอเข้ามอบตัว อย่างรวดเร็ว อีกทั้งสภ.โพธาราม ยังต้องรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องให้ได้มากที่สุดแข่งกับเวลา เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานในการขออนุมัติศาลออกหมายขัง ซึ่งศาลก็ได้อนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ พนักงานสอบสวน สภ.โพธาราม จะได้สอบสวนปากคำ ผู้กล่าวหา พยานบุคคล ที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งของกลางไปตรวจพิสูจน์ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ให้ได้รับโทษตามกฎหมาย ภายใต้กรอบเวลา 7 ฝากขัง หรือประมาณ 84 วัน ตามที่ศาลอนุมัติให้ควบคุมตัว และเป็นไปตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2566 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม