วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 22:58 น.

อาชญากรรม

รวบแล้ว 2 มือยิงผู้ใหญ่แกน ผญบ.ตงฉิน อ.กาญจนดิษฐ์ คาดขัดแย้งส่วนตัว

วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567, 18.04 น.

จากกรณีนายปวริส กลับวิหก หรือผู้ใหญ่แกน วัย 36 ปีถูกมือปืนปริศนาใช้ปืนลูกซองยาวยิงเสียชีวิต เมื่อคืนวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่หน้าบ้านพักของตนเอง หมู่ 7 ตำบลแม่โมกข์ ต.กรูด อ.กาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานีล่าสุดวันที่ 28 มี.ค. 67 พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ( ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี) พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม รองผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 (รอง ผบก.สส.ภ.8 )พ.ต.อ.อรุณพงษ์ ภารพบ ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายจำนวน 6 จุดและ ร่วมกันจับกุมตัว นายอุบลหรือเชาว์ อายุ 61 ปี อาชีพทำสวน และนายชัยวัฒน์หรือบังตู่ อายุ 51 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง

โดย 2 ผู้ต้องหาจับกุมตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เลขที่ จ.181-182/2567 ลงวันที่ 27 มี.ค.67 ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยเจตนา, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ”พร้อมของกลาง อาวุธปืนลูกซองยาวจำนวน 2 กระบอก, ปืนยาวขนาดจุด22 จำนวน 1 กระบอก เสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ โทรศัพท์มือถือ และอื่นๆ โดยสามารถจับกุมได้ในพื้นที่อำเภอกาญจนดิษฐ์

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานจนแน่ชัดว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายเป็นผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุยิงนายปวริสหรือผู้ใหญ่แกนจนเสียชีวิต ก่อนขออนุมัติหมายจับและเข้าทำการจับกุมตัวดังกล่าว เบื้องต้นนำตัวทั้งคู่มาสอบสวนที่ สภ.กาญจนดิษฐ์ ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว ทั้งนี้ทางการสืบสวนพบว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุเพิ่มอีก 2 คน ซึ่งยังเป็นผู้ต้องสงสัย ทางตำรวจจึงได้นำตัวมาสอบปากคำ และหากพบว่ายังมีผู้ร่วมก่อเหตุเพิ่มเติม ทางเจ้าหน้าที่จะได้ขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติมต่อไป ขณะนี้ทั้งหมดอยู่ในระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวน.

หน้าแรก » อาชญากรรม