วันพฤหัสบดี ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 22:51 น.

อาชญากรรม

คนร้ายซุ่มยิง ตร.บันนังสตา ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยพื้นที่ เจ็บ 1 ราย

วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567, 12.25 น.

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 00.00 น.มีรายงานจาก พื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ว่า เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ก่อเหตุซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา ขณะออกปฎิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในเขตเทศบาลบันนังสตา  เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 ข้างธนาคาร กรุงไทย  ม.2 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ทำให้ มี ตร.ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย 

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชป.สิงห์ทองนำโดย จ.ส.ต.วัชรพงษ์ ไชยพันธุ์ ผบ.หมู่(ป.)สภ.บันนังสตา พร้อมกำลังพล ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยภายในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณเขตพื้นที่ เทศบาลบันนังสตา เมื่อชุดเจ้าหน้าที่ ขับรถยนต์มาถึงหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นสาขาบันนังสตา ซึ่งอยู่ใกล้กับธนาคารกรุงไทย สาขาบันนังสตา เพื่อตรวจความเรียบร้อยตามปกติ ขณะที่ จ.ส.ต.วัชรพงษ์ ไชยพันธุ์ กำลังเปิดประตูลงจากรถ  ก็ถูกคนร้าย ซึ่งซุ่มอยู่ในที่มืด ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงใส่ทันทีจำนวนหลายนัด กระสุนถูก จ.ส.ต.วัชรพงษ์  จนล้มลง จากนั้น ตร.ในรถยนต์ จึงได้ยิงตอบโต้กลุ่มคนร้าย และพยายามนำตัว ตร.ที่บาดเจ็บขึ้นรถเพื่อนำตัวส่ง โรงพยาบาลบันนังสตา   จากการตรวจสอบพบว่า จ.ส.ต.วัชรพงษ์  ถูกยิงเข้าที่บริเวณ สะโพก จำนวน 1 นัด ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ 

ด้าน  หน่วยข่าวกรองในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ได้แจ้งเตือนว่า ด้วยปรากฏความเคลื่อนไหวของกลุ่ม ผกร. อย่างต่อเนื่องในทุกพื้นที่ ทั้งภาพข่าวการสั่งการจากระดับนำให้ก่อเหตุในพื้นที่ ภาพข่าวการขนย้ายอาวุธ ภาพข่าว ผกร. ระดับแกนนำปฏิบัติการเดินทางจากพื้นที่พักพิงแนวชายแดนประเทศมาเลเซีย เพื่อเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ จชต. อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งในห้วงปัจจุบันอยู่ในห้วง 10 วัน หลังเดือนรอมฎอน ซึ่ง ผกร. ยังคงมีความเชื่อว่าการก่อเหตุในห้วงดังกล่าวจะได้บุญมากเป็นเท่าทวีคูณ มากกว่าในห้วงเวลาปกติ   รวมถึงปัจจัยการก่อเหตุเพื่อสร้างอำนาจการต่อรอง หรือกดดันต่อ จนท. ในการพูดคุยเพื่อสันติสุข เพื่อให้ยอมรับ JCPP ของ BRN ยังคงเป็นปัจจัยสนับสนุนการก่อเหตุที่สำคัญยิ่ง ขอให้ทุกพื้นที่เฝ้าระวัง ทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา 


 

หน้าแรก » อาชญากรรม