การตลาด
ซีพีเอฟร่วมกับกลุ่ม SeaBOS
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ซีพีเอฟ ร่วมกับกลุ่ม SeaBOS
สร้าง อุตฯอาหารทะเลโปร่งใส และยั่งยืน
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จํากัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ร่วมกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารทะเลจากทั่วโลก ในกลุ่ม Seafood Business for Ocean Stewardship (SeaBOS) กลุ่มความร่วมมือสากลในการพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทางทะเล ประกาศเจตนารมณ์พัฒนาอุตสาหกรรมอาหารทะเลอย่างยั่งยืน บนบรรทัดฐานเดียวกัน รวมถึงนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อยกระดับการตรวจสอบย้อนกลับสินค้าอาหารทะเลให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และป้องกันปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย
การแถลงร่วมกันของสองกลุ่มความร่วมมือด้านความยั่งยืนทางทะเลระดับโลก ได้แก่ SeaBOS และ Global Dialogue on Seafood Traceability (GDST) ซึ่งมีสมาชิกรวมกันกว่า 60 บริษัททั่วโลก ในงาน Seafood Exhibition of North America (SENA) ณ เมืองบอสตัน สหรัฐอเมริกา มีจุดประสงค์เพื่อสร้างมาตรฐานความยั่งยืนใหม่ให้กับอุตสาหกรรมอาหารทะเลโลก ด้วยระบบตรวจสอบย้อนกลับที่ทันสมัย สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคว่าสินค้าอาหารทะเลที่รับประทานนั้น มาจากการผลิตที่มีคุณภาพ มีความอย่างยั่งยืน ตลอดจนคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชน โดยมีขอบข่ายความร่วมมือ คือ การสร้างเป้าหมายที่เห็นชอบร่วมกัน ในชนิดและคุณภาพของข้อมูล เพื่อการตรวจสอบย้อนกลับตลอดห่วงโซ่การผลิตสินค้าในอุตสาหกรรมอาหารทะเล
การส่งเสริมให้เกิดความสอดคล้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ในการร้องขอข้อมูลประกอบการซื้อขายสินค้า ในแง่มุมการตรวจสอบย้อนกลับอาหารทะเล ทั้งในอุตสาหกรรมประมงและการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทั่วโลก
การสร้างกลไกการตลาด เพื่อส่งเสริมการซื้อขายและการเข้าถึงสินค้าอาหารทะเลที่เท่าเทียมกัน ระหว่างผู้ผลิตขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ในทุกๆประเทศทั่วโลก
การสร้างมาตรฐานเชิงเทคนิค เพื่อการสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลผ่านช่องทางดิจิตอล ระหว่างบริษัทและผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมอาหารทะเลทั่วโลก
การพัฒนารากฐานการปฏิบัติ สำหรับการออกกฎระเบียบ/กฏหมาย ที่มีประสิทธิภาพและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน สำหรับหน่วยงานภาครัฐในแต่ละประเทศ ต่อผู้ผลิตและผู้แปรรูปสินค้า
นสพ.สุจินต์ ธรรมศาสตร์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ สายธุรกิจสัตว์น้ำ บริษัทซีพีเอฟ กล่าวว่าบริษัทมุ่งมั่นในการดำเนินงานเพื่อสนับสนุนและมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารทะเลทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนส่งเสริมอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำอย่างรับผิดชอบ รวมถึงการจัดหาปลาป่นที่มาจากการประมงที่สอดคล้องตามกฎหมาย มีการควบคุมและรายงานอย่างเคร่งครัด (Non-IUU Fishing) โดยร่วมกับกลุ่มความร่วมมือทั้งระดับประเทศและนานาชาติ เช่น คณะพัฒนาระบบการผลิตสินค้าและผลิตภัณฑ์ประมงไทย (TSFR) Seafood Task Force ศูนย์สวัสดิภาพและธรรมาภิบาลแรงงานประมงจังหวัดสงขลา องค์กรสากลด้านมาตรฐานความยั่งยืนของอาหารทะเล (GSSI) และ Seafood Business for Ocean Stewardship (SeaBOS)
ทั้งนี้ SeaBOS เป็นโครงการร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัยสต๊อคโฮม ประเทศสวีเดน และ กลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารทะเลรายใหญ่ของโลกหลายราย เพื่อสร้างอุตสาหกรรมอาหารทะเลที่โปร่งใส ยั่งยืน และสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ตลอดห่วงโซ่การผลิต ตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก หรือ UNSDGs ข้อ 14: การใช้ประโยชน์จากมหาสมุทรและทรัพยากรทางทะเล
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป เตรียมขยายอาณาจักร ปลุกพลังย่านประตูน้ำ สร้างแพลทินัมดิสทริคแหล่งแฟชั่นค้าส่งค้าปลีกที่ยิ่งใหญ่และดีที่สุดในอาเซียน 9 พ.ค. 2568
- เจาะลึก ‘บุฟเฟ่ต์ทุเรียน’ กลยุทธ์การตลาดที่มากกว่าการขายผลไม้ 9 พ.ค. 2568
- หลากหลายประสบการณ์โกโก้ เพื่อ Cocoa People ในงาน THAILAND CRAFT COCOA 2025 9 พ.ค. 2568
- found & found จับมือ GrabMart ยกระดับการดูแลสุขภาพและความงาม 9 พ.ค. 2568
- สกู๊ตเพิ่มเที่ยวบิน พร้อมตอบโจทย์ความต้องการนักเดินทางที่พุ่งสูงขึ้น เพิ่มเที่ยวบินสู่หลายเมือง 9 พ.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
“Cocolove (โคโคเลิฟ)” เขย่าตลาดเพื่อคนรักสุขภาพครั้งใหญ่ เปิดตัวแคมเปญ Love yourself , Drink for your health 13:23 น.
- เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดโปรสุดคุ้มแห่งปี “BANGKOK BANK M VISA SHOPVENTURE” 09:04 น.
- แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส จับมือ BeDee by BDMS และ Health Plaza 21:48 น.
- KEX ย้ำชัด! ไม่ปิดกิจการ ยืนยันเดินหน้าธุรกิจตามปกติ 20:47 น.
- ชวนต้อนรับเปิดเทอมสุดคุ้มกับแคมเปญ “Back to School: Joyful for the playful” 17:10 น.