การตลาด
PTT LUBRICANTS ส่งผลิตภัณฑ์คุณภาพขับเคลื่อนธุรกิจก่อสร้างของประเทศ
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
PTTOR เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจก่อสร้างของประเทศด้วยผลิตภัณฑ์หล่อลื่น PTT LUBRICANTS พร้อมยกระดับคุณภาพคอนกรีต ส่ง “MOLDERA CX1” ผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบคอนกรีตชนิดน้ำมันล้วน ตอบโจทย์การใช้งานคุณภาพสูง ตั้งเป้ากระจายสู่ 77 จังหวัดทั่วประเทศ
นายชุมพล สุรพิทยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR กล่าวว่า ธุรกิจก่อสร้างและคอนกรีตเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยเนื่องจากมีความสัมพันธ์กับอุตสาหกรรมต่อเนื่องที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่มีมูลค่าการลงทุนเฉลี่ยประมาณ 8.5 % ต่อปี ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (Gross Domestic Product: GDP) นอกจากนี้ ผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้างยังสามารถขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศได้เพิ่มเติม เช่น งานก่อสร้างในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ สปป.ลาว และประเทศพม่า เนื่องจากอยู่ในช่วงของการเร่งรัดพัฒนาประเทศ มีการขยายการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น โครงข่ายถนน และอาคารที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่
โดยในปีนี้ PTT LUBRICANTS ซึ่งเป็นแบรนด์ภายใต้ PTTOR มีเป้าหมายสำคัญในการมุ่งนำเสนอคุณค่าของสินค้าผ่านวัสดุก่อสร้างและชิ้นงานคอนกรีตสำเร็จรูปที่มีคุณภาพและสวยงามเพื่อสร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้า โดย PTT LUBRICANTS ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Mold Releasing Oil) คุณภาพสูง ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการให้ผลิตภัณฑ์คอนกรีตที่มีความแข็งแรงทนทาน และมีผิวเรียบเนียนสวยงาม พร้อมคุณสมบัติที่ช่วยต้านการเกิดฟองอากาศบนผิวคอนกรีต ผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบคอนกรีตของ PTT LUBRICANTS ยังสามารถช่วยลดความยุ่งยากในกระบวนการหล่อแบบคอนกรีตได้อีกด้วย เช่น ความสามารถในการกระจายตัวเป็นฟิล์มบาง ปกคลุมผิวแม่แบบได้อย่างทั่วถึง และความสามารถในการช่วยให้การถอดแบบเป็นไปได้อย่างง่ายดาย
PTT LUBRICANTS ได้ทำวิจัยร่วมกับ CPAC มาเป็นระยะเวลานานกว่า 2 ปี เพื่อตอบสนองและแก้ปัญหาของผู้ใช้งานในกลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้างจนสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบ “MOLDERA CX1” ที่มีคุณสมบัติเหมาะสำหรับงานก่อสร้างอาคารและชิ้นส่วนคอนกรีตที่ต้องการผิวที่เรียบเนียน มีสีผิวสม่ำเสมอ ไร้รูฟองอากาศและรูตามด (เมื่อประกอบกับการทำงานคอนกรีตที่ถูกต้อง) ซึ่งจากผลการทดสอบเบื้องต้นในห้องทดลองและโครงการก่อสร้าง พบว่า เมื่อนำผลิตภัณฑ์ “MOLDERA CX1” ไปใช้ทาแบบก่อนการเทคอนกรีต ทำให้ผิวของชิ้นงานเมื่อคอนกรีตแข็งตัวแล้วมีความเรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอ ไร้รูฟองอากาศและรูตามด ตามวัตถุประสงค์ที่ได้ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวขึ้นมา
“MOLDERA CX1” เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบคอนกรีตชนิดน้ำมันล้วน ผลิตจากน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐานคุณภาพสูง ไม่มีส่วนผสมของสารทำละลาย (Solvent) ช่วยให้น้ำมันทาแบบยึดเกาะแบบหล่อได้ดีเยี่ยม ไม่ไหลย้อย ป้องกันการเกาะติดของชิ้นงานขณะแกะออกจากแม่แบบ ป้องกันการเกิดสนิมได้ดี ไม่ทิ้งคราบด่าง ไม่มีไอระเหย และไม่มีกลิ่นฉุน มีส่วนผสมของสารเพิ่มคุณสมบัติพิเศษ ช่วยลดการเกิดรูพรุนและรูตามดที่ผิวของคอนกรีต ส่งผลให้ชิ้นงานคอนกรีตมีผิวที่เรียบเนียนและมีสีผิวคอนกรีตที่สม่ำเสมอ เหมาะสำหรับงานก่อสร้างทั้งในร่มและกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นอาคารบ้านพักอาศัยและชิ้นส่วนโครงสร้างคอนกรีตสำหรับงานสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ อาทิเช่น ชิ้นส่วนคานสะพานคอนกรีตอัดแรง ชิ้นส่วนผนังคอนกรีตอัดแรงสำหรับอุโมงค์โครงการรถไฟฟ้าใต้ดิน และชิ้นส่วนโครงสร้างเสาคอนกรีตอัดแรงสำหรับสะพานข้ามแม่น้ำ
บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR เจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น PTT LUBRICANTS และ บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัสดุก่อสร้าง จำกัด เจ้าของแบรนด์ CPAC ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ (Memorandum of Understanding) เพื่อร่วมกันผลักดันผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบคอนกรีต “MOLDERA CX1” ในวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์ร่วมกันในการผลักดันการเปลี่ยนจากการใช้ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นทาแบบแบรนด์อื่น มาเป็นแบรนด์ CPAC MOLDERA CX1 ในกลุ่มลูกค้าของเครือ SCG และเพื่อสร้างความร่วมมืออันดี (Synergy) ระหว่างกัน ร่วมผลักดันให้หน่วยงานในบริษัทในเครือ SCG เห็นถึงคุณภาพและศักยภาพของ PTT LUBRICANTS ซึ่งสามารถต่อยอดไปยังอุตสาหกรรมในประเทศไทยและต่างประเทศได้อีกในภายภาคหน้า นับเป็นก้าวที่สำคัญและเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการบุกตลาดหล่อลื่นอุตสาหกรรมทาแบบต่อไป
ทั้งนี้เตรียมกระจาย “CPAC MOLDERA CX1” ควบคู่ไปกับปูนซีเมนต์ของ CPAC โดยเชื่อว่าจะเป็นสินค้าที่น่าจับตามองในธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้างอย่างแน่นอน โดยเฉพาะโรงงานที่ต้องการยกระดับคุณภาพผิวชิ้นงานผลิตภัณฑ์ รวมถึงกลุ่มผู้รับเหมาที่ต้องการงานเน้นโชว์ผิวเปลือย กลุ่มงานอุตสาหกรรมก่อสร้างที่เรามองเห็นโอกาสส่วนแบ่งตลาดและสามารถนำเอาผลิตภัณฑ์เข้าไปเป็นส่วนช่วยในการยกระดับงาน ได้แก่ ชิ้นส่วนโครงสร้างเสา/คานสะพาน/ผนังคอนกรีตอัดแรง, ผนังสำเร็จ (พรีคาสท์), รั้วบ้าน, แผ่นพื้น, ท่อน้ำ, เสาเข็ม, Hollow Core เป็นต้น
สำหรับผู้ประกอบการผลิตวัสดุก่อสร้าง ประเภทแผ่นพื้นคอนกรีต คอนกรีตสำเร็จรูป ที่ต้องการผลิตภัณฑ์น้ำมันทาแบบคอนกรีตคุณภาพสูงเพื่อช่วยลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันทาแบบ ช่วยให้ถอดแบบง่าย และมีผิวที่เรียบเนียน สามารถติดต่อขอคำปรึกษาได้ที่ ทีมงาน PTT LUBE SOLUTIONS บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR โทร. 02-239-7847
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- เอ็กซอนโมบิล เผยแผนรุกตลาดไทย ปี 2567 ตอบโจทย์ความต้องการอันหลากหลาย ชู Mobil 1™ และ Mobil Super™ 25 เม.ย. 2567
- “เซ็นทรัลพัฒนา” ชวนอัปสกิลเสริมพัฒนาการรับปิดเทอมในแคมเปญ “The Little Campus 2024 - อัปสกิลสนุก ปลุกทุกพลังคิดส์ ” 25 เม.ย. 2567
- HUAWEI จับมือ Amado Shopping 1451 เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ HUAWEI Band 9 พร้อมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ ด้วยโปรโมชันเอ็กซ์คลูซีฟ 25 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.