การตลาด
แม็คโคร เปิด แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี ช่วยเหลือผู้ประกอบการ
วันพุธ ที่ 02 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 14.33 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

แม็คโคร เปิด แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี ช่วยเหลือผู้ประกอบการ
บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำความเชี่ยวชาญในธุรกิ จอาหาร ผสานออฟไลน์ - ออนไลน์ เปิดตัว แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA ศูนย์รวมความรู้ช่วยเหลือผู้ ประกอบการธุรกิจร้ านอาหารครบวงจร พร้อมดึงกูรูชื่อดังเสริมแกร่ง จุดไอเดียสร้างสรรค์ปั้นธุรกิ จพิชิตเศรษฐกิจยุคดิจิทัล
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม็คโคร เป็นผู้นำในธุรกิจค้าส่ งระบบสมาชิก ที่มีกลุ่มลูกค้าเป็นผู้ ประกอบการค้าปลีกรายย่อย และผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง หรือที่เรียกว่า กลุ่มโฮเรก้า ซึ่งล้วนมีส่วนสำคัญกับในการขั บเคลื่อนเศรษฐกิ จฐานรากของประเทศ แม็คโคร ร่วมเดินเคียงข้างผู้ ประกอบการไทยและฟันผ่าวิกฤติ การณ์เศรษฐกิจด้วยกั นมายาวนานตลอด 30 ปี ทำให้เราเรียนรู้ถึงความต้ องการของผู้ประกอบการ ในวันนี้แม็คโครจึงเปิดตัว แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA ศูนย์รวมความรู้เพื่อผู้ ประกอบธุรกิจอาหารครบวงจร ที่มุ่งเน้นการสร้างเครือข่ ายเข้มแข็งผ่านระบบออฟไลน์ และออนไลน์ ช่วยเหลือ แก้ไขปัญหา เป็นเพื่อนคู่คิดให้ผ่านพ้นวิ กฤติต่างๆ ไปด้วยกัน
“กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร ร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง หรือโฮเรก้า เป็นธุรกิจที่มีมูลค่ าตลาดรวมกว่า 1 ล้านล้านบาท มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่ องปีละ 10 กว่าเปอร์เซนต์ ขณะที่แม็คโคร มีลูกค้ากลุ่มนี้จำนวนมากกว่า 7แสนราย เราใกล้ชิดกับลูกค้ามานาน จนรับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ ว่าจะเป็น การบริหารต้นทุน การบริหารจัดการต่างๆ การจัดเก็บสต็อก ไม่รู้จะสร้างสรรค์เมนูอย่างไร ฯลฯ แม็คโครจึงพัฒนาองค์ความรู้ และสร้างทางเลือกใหม่ๆ ในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ซึ่งนำมาสู่การเปิดตัว แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA ครั้งนี้”
ด้าน นางซันนี่ ซีดิค ผู้อำนวยการอาวุโส-ฝ่ายบริหารสิ นค้าธุรกิจประกอบอาหาร และประธานโครงการแม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “พันธกิจหลักของ แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA มุ่งเน้นการเป็นแหล่งรวมความรู้ แบบครบวงจรให้กับผู้ประกอบธุรกิ จอาหารมืออาชีพ ผ่านระบบออฟไลน์และออนไลน์ ใน 5 องค์ประกอบคือ การเป็นสื่อกลางในการให้ความรู้ (Knowledge Media), แหล่งการจัดสัมนาและเวิร์คช้อป (Seminar & Workshop), ออนไลน์เลิร์นนิ่ง (Online Learning), ที่ปรึกษาทางธุรกิจ (Business Advisor) และ เป็นเครือข่ายสังคมของผู้ ประกอบการธุรกิจอาหาร (Business Networking)”
“แม็คโครรวบรวมข้อมูลเชิงลึ กจากกลุ่มลูกค้าโฮเรก้าสมาชิ กของแม็คโคร มาพัฒนาเพื่อแก้ข้อจำกัด เพิ่มจุดแข็ง และสร้างจุดขาย เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการผ่านพ้ นปัญหาไปได้ เนื่องจากเราเข้าใจในทุกความท้ าทายที่ผู้ประกอบธุรกิจอาหารต้ องเผชิญในแต่ละวัน และคาดหวังว่า แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA จะเป็นเครือข่ายในการให้ความรู้ สำหรับมืออาชีพในทุกมิติ เป็นมิตรแท้ที่พร้อมให้คำปรึกษา ตลอดจนจะเป็นผู้ช่วยในการจุ ดประกายไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ๆ ให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในธุ รกิจ รองรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้ นในทุกยุคสมัย”
สำหรับแม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA เปิดรับสมาชิกที่สนใจประกอบธุ รกิจอาหารแบบมืออาชีพ มาร่วมอัพเดทแนวโน้มของวงการธุ รกิจ ตลอดจนนำเสนอคอร์สเรียนออนไลน์ (ฟรี) หรือคอร์ส เวิร์คช้อปสร้างสรรค์เมนูจากวั ตถุดิบชั้นเลิศที่เปิดตัวใหม่ พร้อมเปิด แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี คลีนิก ให้กับผู้สนใจรับความรู้แบบใกล้ ชิดในสาขาต่างๆของแม็คโครตลอดทั้ งปี ติดตามความเคลื่อนไหวดีๆ ผ่านเว็บไซต์ www.makrohorecaacademy.com หรือร่วมสมัครเป็นสมาชิก เพียงมีบัตรสมาชิกแม็คโคร
ทั้งนี้ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุ รกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (Economic Intelligence Center :EIC) ได้คาดการณ์แนวโน้มการเติ บโตในธุรกิจบริการอาหารยังคงมี ต่อเนื่องในช่วงปี 2562-2563 โดยปัจจัยสำคัญของการเติบโตอย่ างต่อเนื่อง มาจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้ างประชากรที่ครัวเรือนมีขนาดเล็ กลงและต้ องการความสะดวกสบายมากขึ้น รวมถึงการขยายตัวของเมือง (Urbanization) การเติบโตของเทคโนโลยี และธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ที่เกิดขึ้นพร้อมกับการขยายตั วของศูนย์การค้าใหม่ ๆ ส่งผลให้ผู้บริโภคมีการปรับเปลี่ ยนพฤติกรรมหันมาทานอาหารนอกบ้าน หรือซื้ออาหารสำเร็จรูปมารั บประทานที่บ้านมากขึ้น
สำหรับ โฮเรก้า (HORECA) หมายถึงกลุ่มของผู้ประกอบธุรกิ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เปิดตัวโฉมใหม่ “ห้องอาหารสวนบัว” ชูแนวคิด “อาหารคือยา” พร้อมเมนูมังสวิรัติเอาใจสายสุขภาพ 14 ต.ค. 2568
- นีเวีย แบรนด์ที่ดูแลมากกว่าผิว เปิดผลวิจัยระดับโลกชี้ ‘ความเหงา’ ภัยเงียบยุคใหม่ ชวนคนไทยช่วยกันดูแลใจ ภายใต้โครงการ NIVEA CONNECT 14 ต.ค. 2568
- มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ร่วมกับ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จัดกิจกรรม “Ultimate Marketing Plan Contest 2025” สร้างนักการตลาดรุ่นใหม่ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 14 ต.ค. 2568
- จากผู้ผลิตเงินไทย 40 ปี สู่ “Rainbow Jewelry” แบรนด์เครื่องประดับสายมูร่วมสมัย ที่หลอมรวมศรัทธาและแฟชั่นได้อย่างลงตัว 14 ต.ค. 2568
- เซ็นทรัลเวิลด์ ผนึก FITNESS FIRST เปิดสนาม ‘FITNESS FIRTST x HYROX365 Challenge’ 14 ต.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
ซัมซุงบุก DOOH ทั่วกรุงเทพฯ ตอกย้ำภาพลักษณ์ Bespoke AI Laundry เครื่องซัก–อบที่เข้าใจไลฟ์สไตล์คนเมือง 17:40 น.
- “ฐาปณี เตชะเจริญวิกุล” ผู้นำหญิงแห่ง “บีเจซี” 11:58 น.
- บีไชน์ เนเจอร์ซี อะเซโรลา เชอร์รี่ 1000 มก. วิตามินซีธรรมชาติ 100% สูตรเข้มข้น! 18:20 น.
- “โอโซน วิลล่า ภูเก็ต” ผนึกพันธมิตรยักษ์ใหญ่ เปิดวิสัยทัศน์สู่ศูนย์กลาง “Wellness Tourism” ระดับโลก 16:26 น.
- นายกสมาคมต่อเรือและซ่อมเรือไทย คนใหม่ 15:26 น.