วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 01:40 น.

การตลาด

แม็คโคร ปลื้ม! ดันยอดรับซื้อปลากะพง ช่วยเกษตรกรระบายผลผลิตได้กว่า 300 ตัน

วันศุกร์ ที่ 02 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 16.46 น.
แม็คโคร ปลื้ม! ดันยอดรับซื้อปลากะพง ช่วยเกษตรกรระบายผลผลิตได้กว่า 300 ตัน
 
 
บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  ปลื้ม! สามเดือนช่วยเกษตรกรรับซื้อปลากะพงล้นตลาดได้กว่า 300 ตัน หลังมาถูกทาง เพิ่มวาไรตี้การขาย แบบยกทั้งตัว-แล่หั่นชิ้น เน้นคุณภาพ มาตรฐานอาหารปลอดภัย ชูเป็นไอเท็มเด็ด พร้อมจัดโปรโมชั่น กิจกรรมโรดโชว์ กระตุ้นผู้ประกอบการร้านอาหาร ผู้บริโภค ทุกภาคทั่วไทย  
 
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  ที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์โควิดทำให้ความต้องการซื้อปลากะพงจากภัตตาคารร้านอาหารและนักท่องเที่ยวรวมทั้งผู้บริโภคทั่วไปลดต่ำลง ส่งผลให้ปลากะพงระบายไม่ทัน มีเหลืออยู่ในกระชังจำนวนมาก และปลาก็โตไปถึงจนถึงตัวละ 5 - 6 กิโลกรัมหรือใหญ่กว่านั้นแล้ว แม็คโครจึงได้บูรณาการความช่วยเหลือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ในการรับซื้อและระบายผลผลิตออกสู่ตลาด ผ่านแม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนกรกฏาคมจนถึงปัจจุบัน รวมแล้วสามารถช่วยซื้อปลากะพงจากเกษตรกรได้ถึง 300 ตันในระยะเวลา 3 เดือน
 
“ปกติแล้วปลากะพงที่กลุ่มลูกค้าภัตตาคาร ร้านอาหาร ต้องการใช้จะเป็นขนาด 800 กรัม -1 กิโลกรัม แต่ผลผลิตที่แม็คโครรับซื้อช่วยเกษตรกรส่วนใหญ่แล้ว ตัวโตเกินความต้องการ ทำให้เราต้องคิดหาทางแก้ไข โดยเพิ่มความหลากหลายด้วยการนำปลาขนาดใหญ่มาแล่หั่นชิ้น  ตามมาตรฐานอาหารปลอดภัย แล้วจำหน่ายให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร หรือกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป ที่ต้องการเนื้อปลากะพงสดสะอาดปลอดภัยไปสร้างสรรค์เมนูอื่นๆ นอกเหนือจากเมนูยอดฮิตอย่าง ปลากะพงทอดน้ำปลา ปลากะพงนึ่งมะนาว ซึ่งสินค้ารายการนี้ได้รับความนิยมจนกลายเป็นไอเท็มเด็ดและเป็นที่พูดถึง ที่สำคัญช่วยระบายปลากะพงจากเกษตรกรไปได้มาก”
 
แม็คโครไม่เพียงเพิ่มรูปแบบชนิดสินค้าแล่หั่นชิ้น  เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า  หากยังสนับสนุนกิจการส่งเสริมการตลาดเพื่อกระตุ้นการบริโภค โดยร่วมกับสมาคมภัตตาคารไทย จัดกิจกรรมโรดโชว์ ‘ปลากะพงเพิ่มค่า พัฒนาเมนูใหม่ ให้ร้านอาหาร’  ทั่วทุกภูมิภาคจนถึงสิ้นปีนี้  ร่วมด้วยการจัดโปรโมชั่นที่สาขาอย่างต่อเนื่อง
 
นางศิริพร กล่าวอีกว่า ด้วยนโยบายเคียงข้างเกษตรกรอันเข้มแข็งของเรา  แม็คโครได้มุ่งมั่นช่วยเหลือเกษตรกรทั้งในสถานการณ์ปกติ และสถานการณ์วิกฤตโควิด-19  ที่เกิดขึ้น  เพื่อส่งเสริมการบริโภคสินค้าเกษตรภายในประเทศ สร้างรายได้ให้เกษตรกรไทยและผู้ประกอบการร้านอาหาร  ซึ่งมีส่วนในการผลักดันให้กลไกเศรษฐกิจขับเคลื่อนและเติบโตได้

หน้าแรก » การตลาด