การตลาด
แม็คโคร ส่งไลน์ “แม็คโคร คอนเน็ค” พร้อมโปรเด็ดเดือน 11 ชิงกำลังซื้อปลายปี
วันพฤหัสบดี ที่ 07 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 16.59 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

แม็คโคร ส่งไลน์ “แม็คโคร คอนเน็ค”
พร้อมโปรเด็ดเดือน 11 ชิงกำลังซื้อปลายปี
สยามแม็คโคร อัดกลยุทธ์การตลาดผสมผสาน ออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน เป้าหมายเพื่อให้เข้าถึงลูกค้ ามากที่สุด พร้อมชิงกำลังซื้อปลายปี ส่งไลน์แม็คโคร คอนเน็ค เสริมทัพด้วยไลน์สติ๊กเกอร์เติ มความสดใสให้การค้าขายยุคดิจิทั ล พร้อมกระหน่ำโปรเด็ดเดือน 11 ทุกสัปดาห์ เพิ่มประสิทธิภาพการสื่ อสารตรงกลุ่มเป้าหมาย ใกล้ชิดและตอบโจทย์ลูกค้าสมาชิ กกว่า 3 ล้านราย คาดดึงกำลังซื้อปลายปีขานรั บมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีแห่งการครบรอบ 30 ปีที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย แม็คโครเตรียมพร้อมรับความเปลี่ ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีที่เข้ ามาสร้างแรงสั่นสะเทือนให้กั บวงการธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับการวางกลยุทธ์ ทางการตลาดรับช่วงโค้งสุดท้ ายปลายปี ด้วยการเปิดตัวไลน์แม็คโคร คอนเน็ค และไลน์สติ๊กเกอร์ ซึ่งจะทำหน้าที่ยกระดับสื่ อสารได้อย่างตรงกลุ่มลูกค้าเป้ าหมายในยุคดิจิทัลมากขึ้น ขณะเดียวกันได้จัดโปรโมชั่นเพิ่ มกำลังความแรงด้วย “โปรเด็ดเดือน 11 ทุกสัปดาห์” กระตุ้นกำลังซื้อลูกค้าสมาชิกผู้ ประกอบการที่เตรียมจัดร้าน ขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ
“การเปิดตัว ไลน์แม็คโคร คอนเน็ค จะทำให้การสื่อสารข้อมูล โปรโมชั่น คูปอง ส่งตรงไปยังกลุ่มเป้าหมายง่ายขึ้ น สะดวกรวดเร็วมากขึ้น โดยมีสติ๊กเกอร์ไลน์ คาแรคเตอร์สุดน่ารัก นำโดย ‘น้องแม็ค น้องมายด์’ ช่วยสร้างสีสันความใกล้ชิดกับลู กค้า พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่ นแรงประจำเดือนพฤศจิกายน ‘โปรเด็ดเดือน 11 ทุกสัปดาห์’ รองรับความต้องการซื้อของผู้ ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อย หรือธุรกิจร้านอาหารที่ต่างเร่ งจัดเตรียมสินค้ารองรับกำลังซื้ อที่จะเกิดขึ้นในช่ วงเทศกาลและมาตรการกระตุ้ นเศรษฐกิจของภาครัฐ”
โดยทั้งนี้ลูกค้าสมาชิกผู้ ประกอบการมืออาชีพจะได้รั บการบริการในรูปแบบที่แตกต่ างไปจากเดิม อาทิ การรับข้อมูลข่าวสารโปรโมชั่นต่ างๆ แบบ Real-time คูปองแบบเฉพาะเจาะจงสำหรับแต่ ละกลุ่มลูกค้า (Targeted by Customer Segment) หรือสอบถามบริการผ่าน Smart Chatbot, Smart FAQs บริการสอบถามสาขาของแม็ค โครที่อยู่ใกล้เคียง นอกจากนี้ลูกค้าผู้ประกอบการยั งสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่ านระบบอีคอมเมิรซ์ MakroClick เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ าที่ต้องการสั่งซื้อของออนไลน์ เพื่อการประกอบธุรกิจมากขึ้นอย่ างต่อเนื่อง
สำหรับไลน์สติ๊กเกอร์ ของแม็คโคร ประกอบด้วยคาแรคเตอร์ของเพื่ อนพนักงาน ได้แก่ น้องแม็ค น้องมายด์ , เฮียโช ผู้เป็นตัวแทนของธุรกิจโชห่วย , เชฟกล้า ตัวแทนของผู้ประกอบการร้านอาหาร และป้าหญิง เจ้าของร้านสตรีทฟูดส์ ดาวน์โหลดฟรีได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 2 กุมภาพันธ์ 2563 สติ๊กเกอร์มีอายุการใช้งาน 180 วัน
นางศิริพร กล่าวอีกว่า “บทบาทของไลน์แม็คโคร คอนเน็ค และสติ๊กเกอร์ไลน์ ไม่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่ งของไลฟ์สไตล์การสื่อสารระหว่ างบุคคลเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือสำคั ญทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพช่ องทางหนึ่ง เพื่อตอบสนองความต้องการของลู กค้าที่แตกต่างกันในแต่ละกลุ่ม โปรโมชั่น โปรเด็ดเดือน 11 จะช่วยตอกย้ำให้เห็นถึงความเปลี่ ยนแปลงของผู้ประกอบการที่กำลั งปรับตัวรับยุคดิจิทัล ซึ่งคาดว่าจะทำให้กำลังซื้อในช่ วงปลายปีของผู้ประกอบการผู้เป็ นลูกค้าของแม็คโครคึกคัก ตั้งรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิ จของภาครัฐที่จะทำให้เกิดการใช้ จ่ายทั่วประเทศ”
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เบทาโกร ฉลองครบรอบ 58 ปี ภายใต้แนวคิด “Celebrating with Purpose” รวมพลัง One Betagro ก้าวสู่อนาคตที่ยั่งยืน 15 ก.ย. 2568
- “ชาบูชิ” ปังปูริเย่ !!! ครั้งแรกของบุฟเฟต์ปู ฟินปูไม่อั้น พร้อมน้ำจิ้มสไปซี่ซีฟู้ด วันนี้ถึง 16 ต.ค. นี้เท่านั้น 15 ก.ย. 2568
- เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน ชวนอิ่มคุ้มกับแคมเปญ “มื้อนี้ ดีลดี” รับสิทธิพิเศษ 2 ต่อสุดคุ้ม 15 ก.ย. 2568
- ร้านอาหารญี่ปุ่น Kabuto 22 (คาบูโตะ สองสอง) เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจคุณภาพ ผ่านจุดขาย ‘ซอสโฮมเมด’ ตั้งแต่วัตถุดิบจนถึงทุกคำอาหาร 15 ก.ย. 2568
- Jabs (แจ๊บส์) ขยายเข้าสู่ตลาดคอสเมติก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Lip & Cheek Balm และ Lip Gloss Plumper สะท้อนจุดยืนในการผสมผสาน “ความงาม” และ “การดูแล” ได้อย่างลงตัว 15 ก.ย. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
“คิเรอิคิเรอิ” ร่วมสร้างพฤติกรรมล้างมือ-สุขภาพดีสู่เด็กไทย กับกิจกรรมวิ่งการกุศล Global Hand Washing Day Run ครั้งที่ 2 21:12 น.
- ‘ดุสิตธานี’ มั่นใจวางรากฐานอย่างมั่นคง พร้อมเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งในบริบทใหม่ 19:16 น.
- ซีเอ็ดร่วมเฉลิมฉลอง 75 ปี “Snoopy” ในงานนิทรรศการระดับโลก 16:04 น.
- “จากความรู้สู่อาชีพ” ซีพี ออลล์ ร่วมหนุนกลุ่มเปราะบางต่อยอดโอกาสชีวิต 15:41 น.
- โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา รับมอบ 3 รางวัลท่องเที่ยวจากเวที Smart Travel Asia 2025 14:37 น.