การตลาด
เอส แอนด์ พี ดีเดย์ประกาศงดให้บริการถุงพลาสติกหูหิ้ว
วันอังคาร ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2563, 08.32 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
เอส แอนด์ พี ดีเดย์ประกาศงดให้บริการถุ งพลาสติกหูหิ้ว
ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม เสนอนโยบายความร่วมมือระหว่ างภาครัฐและเอกชนในการดำเนิ นงานเพื่อลดและเลิกใช้พลาสติ กแบบใช้ครั้งเดียว (single-use plastic) เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยการขับเคลื่อนการงดให้ถุ งพลาสติกในห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไปนั้น ล่าสุด "เอส แอนด์ พี" ในฐานะผู้นำธุรกิ จอาหารและเบเกอรี่ได้ประกาศตั วร่วมรณรงค์ลดการสร้างขยะพลาสติ ก ด้วยการประกาศงดแจกถุงพลาสติ กในปี 2563 เป็นต้นไป เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกั บโลกอีกทางหนึ่ง
มณีสุดา ศิลาอ่อน ผู้อำนวยสำนักพัฒนาความยั่งยื นและสื่อสารองค์กร บมจ.เอส แอนด์ พี ซินดิเคท กล่าวว่า "ปัจจุบัน เอส แอนด์ พี ดำเนินธุรกิจอาหารไทยใส่ใจสุ ขภาพ พร้อมการทำกลยุทธ์แบรนด์ที่เป็ นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยความตระหนักถึงปั ญหาของขยะพลาสติกซึ่งไม่ สามารถย่อยสลายได้ หรือใช้ระยะเวลาย่ อยสลายยาวนานถึง 450 ปี บริษัทฯ จึงมีนโยบายงดให้บริการถุ งพลาสติกหูหิ้ว ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกรักษ์ โลกให้กับผู้บริโภค ต้องขอความร่วมมือผู้บริ โภคในการพกถุงผ้ามาซื้อผลิตภั ณฑ์เอส แอนด์ พี และขอขอบคุณผู้บริโภคที่มี ความเข้าใจ และให้ความร่วมมือในการร่วมเป็ นส่วนหนึ่งที่จะช่วยกันลดปริ มาณขยะพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว อย่างไรก็ตาม ในช่วงเดือนมกราคม 2563 เอส แอนด์ พี จะมีถุงผ้าสปันบอนด์แจกให้กับลู กค้า เพื่อช่วยเหลือในการปรับตั วในระยะแรก และมีถุงผ้านำกลับมาใช้ซ้ำต่อไป
ที่ผ่านมา เอส แอนด์ พี ยังได้เปลี่ยนมาใช้หลอดกระดาษ และหลอดพลาสติกแบบช้อนที่ย่ อยสลายได้ (ไบโอพลาสติก) ทดแทนการใช้หลอดพลาสติกแบบเดิม ตลอดจนเริ่มมีการสั่งผลิ ตหลอดกระดาษขนาดพิเศษเพื่ อทดแทนการใช้หลอดช้อนไบโอพลาสติ กแล้ว นับเป็นการยกเลิกการผลิ ตหลอดพลาสติกของทั้งองค์กร โดยจะสามารถลดขยะหลอดพลาสติกได้ ถึงปีละกว่า 3 ล้านชิ้น ต้อนรับศักราชปี 2563 นี้อีกด้วย
นอกจากนี้ ยังได้เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ อาหารและขนมหลายรายการโดยใช้ บรรจุภัณฑ์ทดแทนพลาสติก หรือบรรจุภัณฑ์ที่สามารถย่ อยสลายได้ในธรรมชาติ อาทิ บรรจุภัณฑ์ใส่อาหารจากเยื่ อกระดาษขึ้นรูป (Pulp Mold) กล่องสแน็คบ็อกซ์กระดาษคราฟท์รั กษ์โลก ตลอดจนการดีไซน์ออกแบบบรรจุภั ณฑ์ให้สวยงาม และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่ อยอดให้เกิดพฤติกรรมการใช้ซ้ำ เช่น กล่องคุกกี้ กล่องขนมไหว้พระจันทร์ และถุงผ้า เป็นต้น เพื่อรณรงค์ให้ผู้บริโภคใช้ทรั พยากรให้เกิดประสิทธิ ภาพและประโยชน์สูงสุด รวมถึงส่งเสริมการใช้ทรั พยากรหมุนเวียนในองค์กร ทำให้สามารถลดการใช้พลาสติ กไปแล้วกว่า 77 ตัน ในปี 2562 "
เอส แอนด์ พี ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิ จอาหารและเบเกอรี่ยั่งยื นในโอกาสครบรอบ 46 ปี ด้วยเป้าหมายการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ คือการลดการใช้ (Reduce) การนำกลับมาใช้ซ้ำ (Reuse) และการรีไซเคิลเพื่อนำกลับมาใช้ ประโยชน์อีกครั้ง (Recycle) ตลอดจนการพัฒนาอาหารสุขภาพ เลือกใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นที่ ปลอดภัย ไม่มีสารพิษ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี ให้กับเกษตรกรไทย และสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่ผู้ บริโภค ดำเนินธุรกิจบนหลักการพัฒนาที่ ยั่งยืนระดับสากล ตามเป้าหมายขององค์ การสหประชาชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป้าหมาย 5 ข้อ ได้แก่ การขจัดความหิวโหย บรรลุความมั่นคงทางอาหาร ส่งเสริมเกษตรกรรมอย่างยั่งยืน (Zero Hunger) การรับรองการมีสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีของทุกคนทุ กช่วงอายุ (Good Health and well-being) ส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ ต่อเนื่อง ครอบคลุมและยั่งยืน การจ้างงานที่มีคุณค่า (Decent Work and Economic Growth) การรับรองแผนการบริโภคและการผลิ ตที่ยั่งยืน (Responsible Consumption and Production) และสร้างพลังแห่งการเป็นหุ้นส่ วนความร่วมมือระดับสากลต่อการพั ฒนาที่ยั่งยืน (Partnerships for the Goals) นั่นเอง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
ข่าวในหมวดการตลาด
- Captain Cook High – Tech Ceramic Skeletonผสานพลังธรรมชาติเข้ากับชีวิตในเมืองใหญ่ 08:50 น.
- เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดทัพกิจกรรมเอาใจขาช้อป ชิม ชิล 08:01 น.
- แพรนด้า ได้รับการรับรอง RJC ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 03:47 น.
- “สุเมธ งามเจริญ” แชร์บทเรียนบุกตลาดฮาลาลต่างประเทศ 17:40 น.
- เดอะมอลล์ กรุ๊ป ขานรับโครงการ “พาณิชย์สั่งลุย ลดราคา Back To School 2024” 14:35 น.