การตลาด
“สุเมธ งามเจริญ” แชร์บทเรียนบุกตลาดฮาลาลต่างประเทศ
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
“สุเมธ งามเจริญ” แชร์บทเรียนบุกตลาดฮาลาลต่างประเทศ
นายสุเมธ งามเจริญ ประธานบริษัท เอพลัส ซัพพลาย จำกัด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ภายใต้แบรนด์ "เอ บอนเน่" ร่วมแบ่งปันประสบการณ์และบทเรียนการบุกเบิกธุรกิจฮาลาลในต่างประเทศ ในกิจกรรมอบรมหลักสูตรพัฒนานักธุรกิจรุ่นใหม่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ ซึ่งจัดโดยสถาบันพัฒนาเจ้าหน้าที่ของรัฐฝ่ายพลเรือนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศูนย์บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)
นายสุเมธ ได้เล่าถึงประสบการณ์จริง ในช่วงเริ่มต้นบุกตลาดฮาลาล ที่ต้องเผชิญกับอุปสรรคและความท้าทายมากมาย พร้อมทั้งได้ถ่ายทอดประสบการณ์อันล้ำค่าจากการบุกเบิกธุรกิจเครื่องสำอาง "เอ บอนเน่" ในตลาดอาเซียน โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศมุสลิม ซึ่งให้ความสำคัญกับมาตรฐานฮาลาลเป็นอย่างมาก การทำธุรกิจในตลาดฮาลาลนั้น จำเป็นต้องมีความเข้าใจในหลักการศาสนาอิสลามอย่างลึกซึ้ง ผลิตภัณฑ์จะต้องปราศจากส่วนผสมที่ห้ามตามหลักศาสนา และกระบวนการผลิตจะต้องได้รับการรับรองจากองค์กรที่เชื่อถือได้ นอกจากนี้ ยังต้องให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ สื่อสารข้อมูลผลิตภัณฑ์อย่างถูกต้อง ชัดเจนเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคว่าผลิตภัณฑ์ของเราเป็นฮาลาลแท้ 100% และต้องสื่อสารกับลูกค้าด้วยความสุภาพและเคารพวัฒนธรรม
นายสุเมธ ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการศึกษาความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละประเทศ ผลิตภัณฑ์ต้องได้รับการรับรองจากองค์กรที่ได้รับการยอมรับจากชุมชนมุสลิม ต้องพัฒนาแบรนด์ที่สื่อถึงคุณค่าและความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ฮาลาล และสร้างความสัมพันธ์กับผู้จัดจำหน่าย ตัวแทนจำหน่าย และผู้มีอิทธิพลในชุมชนมุสลิม รวมไปถึงการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจฮาลาลเพื่อขยายเครือข่ายและสร้างโอกาสทางธุรกิจ
"การบุกตลาดฮาลาลต่างประเทศนั้น จำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจในหลักการและมาตรฐานฮาลาลอย่างถ่องแท้ รวมไปถึงการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคและวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งต้องอาศัยความอดทน ความมุ่งมั่น และกลยุทธ์ที่เหมาะสม การทำธุรกิจฮาลาล ไม่ใช่แค่การขายสินค้า แต่เป็นการสร้างความไว้วางใจและมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า ผู้ประกอบการที่เข้าใจหลักการนี้ และมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ย่อมประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน” นายสุเมธ กล่าวในตอนท้าย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- "ลีโอ" คว้ารางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย 2 ปีซ้อน เวที Thailand Social Awards 7 พ.ค. 2567
- ‘เอ็ม ดิสทริค’ จับมือ บัตรเครดิตกสิกรไทย จัดแคมเปญ “ช้อปดับร้อน กินไฟลุก” กระตุ้นการช้อปปิ้งต่อเนื่องในเดือนพฤษภาคม 7 พ.ค. 2567
- บางกอกแลนด์ เปิดตัว “ล้งทุเรียน @ตลาดสดรวมใจ เมืองทองธานี” 7 พ.ค. 2567
- อินฟอร์มาฯ ร่วมผนึกภาครัฐเอกชน ปูพรมพร้อมจัดงาน "TyreXpo Asia 2024" 7 พ.ค. 2567
- รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชุมชนในโครงการ “ป่าปลอดเผา” อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ 7 พ.ค. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- M Card เอาใจสายกินจัดแคมเปญ “อยู่ที่ไหนก็อิ่มฟินได้ทุกวัน แลกโค้ดส่วนลด ฟู้ดเดลิเวอรี่” 21:06 น.
- เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา ปลุกพลังนิวเจนไปให้สุดทุกแพสชั่น จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024 17:47 น.
- THE MALL LIFESTORE เทศกาลของเด็ดเผ็ดไฟลุก 16:34 น.
- โจตัน เปิดตัว Jotashield Infinity สีทาภายนอกระดับพรีเมียมที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 11:40 น.
- บล.หยวนต้า ท็อปฟอร์มไม่หยุด กวาด 7 รางวัลนักวิเคราะห์ยอดเยี่ยม จาก IAA Best Analyst Awards 2023 19:35 น.