การตลาด
ระดมคนจิวเวลรี่ผ่าทางออกธุรกิจรับ New Norma
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
ระดมคนจิวเวลรี่ผ่าทางออกธุรกิจรับ New Normal หลังโควิด-19
สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ (จีไอที) และ วิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (ซีซีไอ) จัดโครงการอบรมบ่มเพาะเพื่อสร้างผู้ประกอบการใหม่ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ชวนคนจิวเวลรี่ ร่วมคิดและค้นหาทางฝ่าวิกฤต พร้อมปรับตัวรับ New Normal ประเดิมอบรมวันแรก 27 พฤษภาคมนี้ พบตัวจริงไทย-เทศ ร่วมเจาะลึกความเคลื่อนไหวของวงการ พร้อมชี้ทางรอด
นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ กล่าวว่าการระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างหนักต่ออุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ ทำให้ผู้ประกอบการจำเป็นต้องปรับตัวแบบ 360 องศา เพื่อรับมือกับความท้าทายระยะสั้นและระยะยาว ดังนั้น จีไอที และซีซีไอ จึงได้จัดทำโครงการอบรมบ่มเพาะเพื่อสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก สสว.โดยเปิดเวทีให้ผู้ประกอบการจิวเวลรี่และผู้สนใจได้พบกับตัวจริงของวงการ ร่วมกันหาทางรอดให้ธุรกิจ พร้อมคิดกลยุทธ์ตอบรับวิถี New Normal เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนเช่น การพัฒนาช่องทางการค้าออนไลน์ เพื่อตอบรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ซึ่งในอนาคตนอกเหนือจากการซื้อเครื่องประดับเพื่อความสวยงาม และเพื่อการลงทุน เครื่องประดับจะต้องสามารถตอบโจทย์ที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นเช่น การคิดค้นและนำวัสดุใหม่มาสร้างสรรค์เครื่องประดับรูปแบบใหม่ตอบโจทย์ด้านสุขภาพและความปลอดภัย
ผศ.ดร.ขจีพร วงศ์ปรีดี ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพ รักษาการคณบดีวิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กล่าวว่า วิกฤตโควิด-19 เป็นตัวกระตุ้นให้ผู้ประกอบการไทยต้องปรับตัวด้านดิจิทัลเร็วขึ้น และเตรียมความพร้อมเพื่อรับโอกาสใหม่ๆ หลังสถานการณ์กลับมาปกติอีกครั้ง ทางซีซีไอได้ออกแบบหลักสูตรพิเศษที่ทำให้ผู้ประกอบการเข้าถึงได้ง่าย มี webinar มีบทเรียนออนไลน์ ที่สามารถดูซ้ำได้ มีการทำเวิร์กชอปทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยมีวิทยากรชั้นนำจากไทยและต่างประเทศโครงการมีทั้งหมด 4 ระยะ โดยผู้ที่เข้ารอบสุดท้าย 60 ราย จะมีโอกาสได้สัมผัสและรับคำปรึกษาอย่างใกล้ชิดกับคนในวงการดิจิทัลพร้อมปรับกลยุทธ์การตลาดสินค้าเครื่องประดับอีกด้วย
โดยการอบรมวันแรกมีหัวข้อที่น่าสนใจเเกี่ยวกับสถานการณ์เครื่องประดับในยุคโควิด พบมุมมองธุรกิจ เทรนด์นวัตกรรมในอนาคตฝั่งซีกโลกตะวันตกและตะวันออกค้นหาทางรอดจากวิกฤตครั้งใหญ่ที่สุดของศตวรรษพร้อมรับฟังไอเดียใหม่ๆ ด้านการลงทุนและสิ่งที่ผู้ประกอบการควรรู้ในการค้ายุคดิจิทัล และเคล็ดลับการทำตลาดออนไลน์แบบมือโปร
พลาดไม่ได้เสวนาเปิดโครงการ webinar ครั้งแรกที่เป็น Live ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้สามารถเข้าชมและรับฟังเรื่องราวนวัตกรรมและเทรนด์โลหะใหม่ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นหลังยุคโควิดและทิศทางการดำเนินธุรกิจ ซึ่งสองกูรู นายสุทธิพงษ์ ดำรงค์สกุล ประธานสมาคมการค้าอัญมณีและเครื่องประดับแห่งอาเซียน เป็นตัวแทนอาเซียนและ ดร.คริส คอร์ตี้ จากประเทศอังกฤษ พร้อมมาแชร์ประสบการณ์แบบคนวงในอุตสาหกรรมอย่างหมดเปลือก
สำหรับผู้ที่ไม่สามารถเข้าชมครั้งแรกได้ สามารถลงทะเบียนเพื่อรับชมออนไลน์รอบถัดไปในวันที่ 30 พฤษภาคม และวันที่ 3 มิถุนายน 2563 นี้ สนใจสมัครร่วมโครงการบ่มเพาะเพื่อสร้างผู้ประกอบการใหม่ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ – 26 พฤษภาคม 2563 ด้วยการสแกน QR Code ในโปสเตอร์ หรือที่ https://zoom.us/webinar/register/WN_gLdq_8rUSPa6OCBD5p2muQ
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- เอ็กซอนโมบิล เผยแผนรุกตลาดไทย ปี 2567 ตอบโจทย์ความต้องการอันหลากหลาย ชู Mobil 1™ และ Mobil Super™ 25 เม.ย. 2567
- “เซ็นทรัลพัฒนา” ชวนอัปสกิลเสริมพัฒนาการรับปิดเทอมในแคมเปญ “The Little Campus 2024 - อัปสกิลสนุก ปลุกทุกพลังคิดส์ ” 25 เม.ย. 2567
- HUAWEI จับมือ Amado Shopping 1451 เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ HUAWEI Band 9 พร้อมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ ด้วยโปรโมชันเอ็กซ์คลูซีฟ 25 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.