การตลาด
ซีพีเอฟ เพิ่มการผลิตไข่ไก่เคจฟรี ตอบรับเทรนด์ผู้บริโภค
วันพุธ ที่ 01 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 12.24 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
ซีพีเอฟ เพิ่มการผลิตไข่ไก่เคจฟรี
ตอบรับเทรนด์ผู้บริโภค
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด หรือ ซีพีเอฟ ยกระดับมาตรฐานการผลิตไข่ไก่รับแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคที่สนใจอาหารที่คำนึงหลักสวัสดิภาพสัตว์ ขยายการผลิตไข่ไก่จากแม่ไก่ที่เลี้ยงแบบปล่อยอิสระในโรงเรือนระบบปิด
นายสมคิด วรรณลุกขี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจไก่ไข่ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีจุดยืนอย่างชัดเจนในการผลิตอาหารด้วยความรับผิดชอบ เพื่อขับเคลื่อนการเลี้ยงสัตว์มีจริยธรรม ตามนโยบายด้านสวัสดิภาพสัตว์ (Animal Welfare Policy) ที่บริษัทฯ ได้ประกาศไว้ตั้งแต่ปี 2561 ยกระดับมาตรฐานอาหารปลอดภัยให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่อง ตอบสนองแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคที่ตระหนักถึงอาหารที่มาจากกระบวนการผลิตที่รับผิดชอบเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ซีพีเอฟเดินหน้าขยายความสำเร็จเพิ่มปริมาณการผลิตไข่ไก่จากแม่ไก่ไข่ที่เลี้ยงแบบปล่อยอิสระในโรงเรือนระบบปิด หรือ แบบไม่ใช้กรง 10 ล้านฟองต่อปีภายในปี 2563
“ซีพีเอฟกำลังมุ่งไปสู่ระบบการผลิตไข่ไก่ ที่คำนึงถึงด้านสวัสดิภาพสัตว์อย่างต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนสู่การสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของสัตว์และช่วยยกระดับมาตรฐานอาหารปลอดภัยตามหลักสากลให้กับผู้บริโภค และการขยายการผลิตไข่ไก่ระบบเคจฟรี สะท้อนถึงความต้องการของคนไทยที่เติบโตขึ้นอีกด้วย และตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสัตว์ตามแนวปฏิบัติสากล ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของอาหาร” นายสมคิดกล่าว
ในปีที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ไข่ไก่จากการเลี้ยงแบบปล่อยอิสระ -เคจฟรี (CP Selection Cage Free Egg) ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้บริโภค โรงแรม และร้านอาหาร ชั้นนำ โดยเฉพาะ ร้านชาบูชาบู โมโม พาราไดซ์ ร้าน TO TO Sama รวมถึงโรงแรม และร้านอาหารชั้นนำ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ไข่ไก่ รวมทั้ง ร้านเจ๊ไฝ สตรีทฟู้ดชื่อดังเลือกใช้ไข่ไก่เคจฟรี ของซีพีเอฟ เสิร์ฟลูกค้า โดยเฉพาะ “ไข่เจียวปู” เมนูที่มีชื่อเสียงของร้าน นอกจากนี้ ไข่ไก่เคจฟรี ซีพี ยังได้รับการคัดเลือกเป็นสินค้าไข่ไก่ที่วางจำหน่ายของห้างดองกิ ดองกิ ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าที่เน้นจำหน่ายอาหารคุณภาพสูง มาจากกระบวนการผลิตมาตรฐานสากล
ผลิตภัณฑ์ไข่ไก่เคจฟรีของซีพีเอฟ มาจากแม่ไก่ไข่สายพันธุ์พิเศษจากอเมริกา เลี้ยงแบบปล่อยอิสระในโรงเรือน ควบคุมกระบวนการผลิตด้วยคอมพิวเตอร์ โรงเรือนระบบปิดขนาดใหญ่ที่ควบคุมอุณหภูมิและการระบายอากาศให้เหมาะสมตลอดเวลา ได้เลี้ยงแม่ไก่ที่ความหนาแน่น 7 ตัวต่อตารางเมตร ซึ่งดีกว่ามาตรฐานสากลกำหนดไว้ และใช้เทคโนโลยีโรงฟักลูกไก่ไข่ที่ทันสมัยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีโรงคัดไข่ที่ทันสมัย ถูกสุขอนามัย ตามมาตรฐานการส่งออก
ซีพีเอฟเริ่มนำร่องการเลี้ยงไก่ไข่แบบปล่อยอิสระในโรงเรือนระบปิด ให้ผลผลิตรุ่นแรกตั้งแต่ปี 2562 ที่ฟาร์มวังสมบูรณ์ จังหวัดสระบุรี เป็นฟาร์มต้นแบบ โดยเลี้ยงตามแนวทาง Biosecurity Hi-Tech Farming ยึดหลักอิสระ 5 ประการ แม่ไก่ไข่สามารถดำรงชีวิตแบบอิสระในสภาวะที่เหมาะสม ได้รับน้ำและอาหารอย่างเพียงพอ มีระบบความปลอดภัยทางชีวภาพ เพื่อป้องกันโรค และมีพื้นที่อย่างเพียงพอ เอื้อให้แม่ไก่ไข่ได้แสดงพฤติกรรมตามธรรมชาติได้อย่างอิสระ อาทิ การคุ้ยเขี่ย การเกาะคอน การวางไข่ การไซร้ขน ส่งผลให้ไก่ไข่อยู่สบาย ลดความเครียด มีสุขภาพที่แข็งแรง จึงไม่มีการใช้ยาปฎิชีวนะหรือสารเคมีอื่นๆ ตลอดการเลี้ยงดู เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถมั่นใจและวางใจได้ทุกครั้งที่เลือก ไข่ไก่ Cage Free ของ ซีพีเอฟ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซีพีเอฟ ปรับเครดิตเทอมชำระค่าสินค้า 30 วัน อุ้มเอสเอ็มอี เพิ่มสภาพคล่อง
ซีพีเอฟ หนุนแผน PS Support ของรัฐ แก้ปัญหาราคาไข่ตก เร่งเพิ่มส่งออกไข่จบก่อนกินเจหวั่นราคาหล่นซ้ำ
ซีพีเอฟ สนับสนุนพลังงานทดแทน ช่วยลดต้นทุนสร้างสมดุลสิ่งแวดล้อม
ซีพีเอฟ ต่อยอดนวัตกรรมถาดพลาสติกใสชีวภาพPLA ย่อยสลายง่าย ปลอดภัยต่อผู้บริโภค
ซีพีเอฟ หนุนรัฐยกร่างมาตรฐานฟาร์มไก่ไข่ พัฒนาฟาร์มต้นแบบเคจฟรี
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 19 เม.ย. 2567
- “เพอร์ร่า” ออกคอลเล็กชั่น 2024 ดึง “Malika Favre” ศิลปินชาวฝรั่งเศส ดีไซน์ฉลากลิมิเต็ด เอดิชั่น ย้ำจุดแข็งน้ำแร่ เบอร์ 1 19 เม.ย. 2567
- แจ๊คกี้ จักริน แท็กทีม ไทย - จินวุค - เอเอ จาก BUS ร่วมแฟชั่นโชว์สุด exclusive “centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List” 19 เม.ย. 2567
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 19 เม.ย. 2567
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 19 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ผนึกกำลัง “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกช้อปไทย 07:23 น.
- ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ 06:02 น.
- POP MART จัดเซอร์ไพรส์ใหญ่ เตรียมกุมหัวใจชาวรามอินทรา ’เปิดตัวสโตร์สาขาที่ 4 ณ ศูนย์การค้าชั้นนำแฟชั่นไอส์แลนด์’ 20:50 น.
- บรรยากาศสุขมหาบันเทิงทั่วไทย ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมสงกรานต์ไทยในแต่ละท้องถิ่นกับงาน “THAILAND’S SONGKRAN FESTVIAL 2024” 16:00 น.
- “MAGURO Group” โตแรงเปิด “Hitori Shabu” พรีเมียมชาบู-สุกี้ยากี้ต้นตำรับสไตล์คันไซ สาขาที่ 7 พาราไดซ์ พาร์ค 11:53 น.