การตลาด
แม็คโคร เตรียมเปิดสาขา 3 ในกัมพูชา
วันเสาร์ ที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 07.39 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

แม็คโครเดินหน้าเต็มที่ สำหรับการขยายสาขาต่างประเทศ เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจค้าส่งค้าปลีกในภูมิภาคเอเชีย โดยมีกำหนดการตัดริบบิ้นทยอยเปิดหลายสาขาในปีนี้
นางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร เปิดเผยว่า หนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญของการเติบโตของแม็คโคร คือ การเปิดสาขาเพื่อขยายฐานลูกค้าในตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย ที่แม็คโครมีสาขาอยู่แล้วหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น กัมพูชา เมียนมา อินเดีย และ จีน ซึ่งในปี 2565 ได้วางแผนขยายสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง หลังจากมีผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าในแต่ละประเทศ นอกจากนี้การขยายสาขาในต่างประเทศยังเป็นโอกาสสำคัญ ในการนำพาสินค้าที่ผลิตจากเอสเอ็มอีไทย ไปขยายตลาด สร้างชื่อสร้างการเติบโต ซึ่งสินค้าไทยได้รับความนิยมจากลูกค้าในกลุ่ม CLMV เป็นอย่างมาก

“กัมพูชา ถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตที่น่าสนใจ โดยกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กัมพูชาได้ประมาณการการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศสำหรับปี 2565 เอาไว้ที่ 5.4% ซึ่งหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย ได้มีการเปิดประเทศและปล่อยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งจะทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้รับอานิสงส์และทำให้ภาคเศรษฐกิจเติบโตได้ดี ที่ผ่านมาเราเปิดสาขาไปแล้ว 2 แห่ง ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อย และผู้ประกอบการร้านอาหาร จนทำให้เรามองเห็นโอกาสที่จะเปิดสาขาที่ 3 ในประเทศกัมพูชา ที่กรุงพนมเปญ เมืองหลวง และเป็นจุดที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ เพื่อรองรับกำลังซื้อและการขยายตัวของภาคธุรกิจการท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นตัว”
สำหรับแม็คโครในต่างประเทศ จะถูกออกแบบให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในพื้นที่นั้นๆ โดยนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาเสริมการให้บริการผ่านระบบ e-commerce เชื่อมต่อธุรกิจแบบออนไลน์สู่ออฟไลน์ (O2O) เพิ่มประสิทธิภาพในการบริการ ที่สำคัญยังเน้นย้ำความเป็น “ผู้นำอาหารสด” และศูนย์รวมวัตถุดิบคุณภาพดีจากทั่วทุกมุมโลก ใน “ราคาขายส่ง” เพื่อผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นจุดเด่นที่สำคัญของแม็คโคร พร้อมกันนี้ เรายังมุ่งมั่นนำพาสินค้าจากผู้ผลิตเอสเอ็มอีไทย มากกว่า 300 รายการไปเติบโตแต่ขณะเดียวกันก็มุ่งมั่นให้การสนับสนุนสินค้าเกษตรและผู้ผลิตรายย่อยของกัมพูชา รวมทั้งจ้างงานพนักงานท้องถิ่นกว่า 90 % เพื่อสร้างงานสร้างอาชีพให้คนในพื้นที่อีกด้วย
ในปีนี้ แม็คโครมีแผนเปิดสาขาในต่างประเทศอีกหลายแห่ง ไม่เพียงกัมพูชา แต่ยังมี อินเดีย, และจีน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างและดำเนินการ คาดว่าจะทยอยเปิดให้บริการอย่างต่อเนื่อง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- ‘เอ็ม ดิสทริค’ จับมือบัตรเครดิต Bangkok Bank M Visa มอบความพิเศษตลอดเดือน กรกฎาคม 11 ก.ค. 2568
- บีเจซี บิ๊กซี ส่งมอบข้าวสาร 5,000 กิโลกรัม แก่สถานเอกอัครสมณทูตแห่งนครรัฐวาติกัน 11 ก.ค. 2568
- เจอร์ไฮ – จินนี่ จับมือนกแอร์ทำความดี โครงการส่งต่อความห่วงใยสู่สัตว์จรจัดกว่า 2,000 ตัว 11 ก.ค. 2568
- ‘ทานตะวันอุตสาหกรรม’นำเสนอผลิตภัณฑ์ “ถุงเติมบุญ” เจาะตลาดสายบุญอย่างมีสไตล์ 11 ก.ค. 2568
- ซีพีเอฟหนุน SMEs ยกระดับ Supply Chain โปร่งใส สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน 11 ก.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
ททท. จับมือ เซเว่น อีเลฟเว่น ปลุกพลังไทยเที่ยวไทย “ชวนเที่ยวไทย แวะเซเว่นฯเมื่อไหร่ก็ใจฟู” 19:46 น.
- เวียตเจ็ทไทยแลนด์เตรียมจัดงาน Sky Career Festival ครั้งที่ 7 14:28 น.
- บิ๊กซี ผนึกกำลัง ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรภาคเหนือ หนุนเกษตรกรไทย 11:48 น.
- เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ร่วมสืบสานอัตลักษณ์ไทย ในงาน “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ อร่อยทั่วไทย ครั้งที่ 15 " 18:22 น.
- TMAN จับมือ BERTRAM เดินเกม “Distributor Synergy” รุกกระจาย 15:51 น.