การตลาด
ตลาดความงามไทยคึก“คอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน”
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ตลาดความงามไทยคึก“คอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน”
งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก เริ่มแล้ว คาด 4วันเม็ดเงินสะพัด 1,000 ล้าน
อีกครั้งกับงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก Cosmoprof CBE ASEAN หรือ “คอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน” ครั้งที่ 2 งานแสดงสินค้า B2B จัดโดย BolognaFiere, Informa Markets, and China Beauty Expo (CBE) ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 16 กันยายน 2566 นี้ ณ สถานที่ใหม่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ครอบคลุมพื้นที่ 17,000 ตารางเมตร รองรับผู้จัดมากกว่า 1,000 รายจาก 20 ประเทศ เพิ่มขึ้น 38% และคาดผู้ชมงานมากกว่า 12,000 คนจาก 60 ประเทศ เพิ่มขึ้น 23% จากปี 2565 ซึ่งงานได้มุ่งเน้นที่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นตลาดความงามที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูง โดยภายในงานได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมเครื่องสำอางระดับโลก พร้อมนำเสนอแนวคิดและแนวโน้มธุรกิจความงามในปัจจุบัน และที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงแบรนด์ความงามที่น่าสนใจ พร้อมทั้งนำนวัตกรรมล่าสุดมาจัดแสดงภายในงาน ตั้งแต่สายการผลิต หรือ Supply chain ไปจนถึงผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป หรือ Finished products ภายใต้แบรนด์ชั้นนำต่างๆ คาดสร้างเม็ดเงินสะพัด 1,000 ล้านบาท
นายสรรชาย นุ่มบุญนำผู้จัดการทั่วไป – ประเทศไทย อินฟอร์มามาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า งาน Cosmoprof CBE ASEAN หรือ “คอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน” จัดขึ้นเป็นครั้งที่2 ซึ่งครั้งนี้ยิ่งใหญ่ และโดดเด่นกว่าครั้งที่ผ่านมา โดยมีขนาดพื้นที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 50% เทียบกับงานปีที่แล้ว โดยมีจำนวนผู้เข้าแสดงสินค้าและแบรนด์เข้าร่วมมากกว่า 1,000 ราย โดยเกือบ 57% ของบริษัทที่เข้าร่วมจัดแสดงสินค้ามาจากต่างประเทศ โดยขอขอบคุณหน่วยงานรัฐบาลจากประเทศต่างๆ รวมถึงสมาคมการค้า และเอกชนที่ได้ให้ความสนับสนุนอย่างดียิ่ง มีการส่งเสริมการมีส่วนร่วมอย่างกระตือรือร้น และปูทางไปสู่โอกาสทางธุรกิจใหม่ๆนอกจากนี้ ยังมีพาวิลเลียนจัดแสดงสินค้าจากนานาชาติกว่า 5 แห่งที่จะเข้าร่วมในงานนี้ โดยเป็นตลาดสินค้าความงามที่มีศักยภาพสูงของโลกทั้งสิ้น ได้แก่ จีน อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลี และประเทศไทย
“งาน Cosmoprof CBE ASEAN ครั้งที่ 2 นี้ ถือเป็นประตูสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยผู้จัดแสดงสินค้า และนวัตกรรมความงามที่ได้รับการคัดสรรอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนซึ่งออกแบบมาเพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดในทุกระดับ รวมถึงคุณภาพการสร้างเครือข่ายธุรกิจระหว่างผู้ซื้อ ผู้จัดจำหน่าย ซัพพลายเออร์ และผู้ค้าปลีกที่ล้วนอยู่ในระดับสูง ยืนยันได้ถึงความสำคัญและอิทธิพลของงานแสดงต่อทั้งอุตสาหกรรม ที่นำเสนอแพลตฟอร์มอันล้ำค่าสำหรับผู้ประกอบการด้านความงามในการร่วมกันแบ่งปันโอกาสธุรกิจ เรียนรู้ และขยายธุรกิจของตน ไปพร้อม ๆ กับการสร้างเครือข่ายกับคู่ค้ารายใหญ่ในภูมิภาค
สำหรับอุตสาหกรรมความงามกำลังเติบโตอย่างเป็นอย่างมากเมื่อเทียบเป็นรายปี โดยซัพพลายเออร์ด้านความงามคิดเป็น 60% ของผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าภายในงาน
และอีก 40% ของบริษัทที่จัดแสดงสินค้ามาจากภาคผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป เพียงแค่ปีที่สอง Cosmoprof CBE ASEAN ได้กลายเป็นศูนย์กลางอ้างอิงสำหรับผู้ประกอบการและผู้เชี่ยวชาญในด้านวัตถุดิบและส่วนผสม เครื่องจักร บรรจุภัณฑ์ การผลิต และแบรนด์สินค้าและอุปกรณ์สำหรับการผลิต โดยประเทศจีนและไทยเป็นกลุ่มประเทศที่นำเสนอโซลูชั่นด้านสายการผลิตได้ดีที่สุดในขณะที่เกาหลีเป็นประเทศอันดับต้นๆ สำหรับในเรื่องของผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปแบรนด์ชั้นนำ ในขณะที่อิตาลีก็ยืนยันการเข้าร่วมงานเป็นปีที่สองด้วยเช่นกัน
ผู้แสดงสินค้าชั้นนำที่เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในปีนี้ ได้แก่ Acr Intermation, Better Way (MISTINE), Brother Global, Cosmax Thailand, Cotril, Defender, Elvis Elvin, Giffarine Skyline Laboratory & Health Care, Ilc International Laboratories, Karmarts, Public Company, Kbf Interpack, Life Innova International, Milott Laboratories, Mmk Plus International, M.S. Union Interprice, Pathawin, Revomed,Seven Star Pharmaceutical, S&J International Enterprises Public, Simon & Tom Barcelona, Six Plus New York, Spc Cosmetic, Speciality Innovation, และ Thai Hoover Industrial. เป็นครั้งแรกที่ภาคเครื่องจักรสำหรับการผลิตจะมีตัวแทนจากบริษัทที่ได้รับการคัดเลือกที่เข้าร่วมกับITA – หน่วยงานการค้าของอิตาลี อาทิ: Duetti Packaging, Lorenzato, RC Stampi และ Timatic
“ในงาน Cosmoprof CBE ASEAN ได้รับการตอบรับจากผู้เยี่ยมชมงานเป็นอย่างดี และคาดว่าจะดึงดูดผู้เข้าร่วมงานได้มากกว่า12,000 ราย ในปีนี้ รวมถึงผู้ซื้อชั้นนำประมาณ
250 รายจากประเทศไทย อาเซียน และยุโรป มากกว่า 36% ของผู้ร่วมงานคาดว่าจะมาจากต่างประเทศ โดยเกือบ 20% จะมาจากสหภาพยุโรปตะวันออกกลาง และส่วนอื่นๆ ของโลก ต้องขอบคุณกิจกรรมส่งเสริมผู้ซื้ออันเป็นเอกลักษณ์ที่ประสบความสำเร็จของงานCosmoprof ทำให้ผู้จัดแสดงสินค้าและผู้ซื้อที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างง่ายดาย ผ่านแพลตฟอร์มจับคู่เจรจาธุรกิจ ‘Match& Meet’ ซึ่งจะช่วยระบุกำหนดการเวลาสำหรับการนัดพูดคุยธุรกิจเมื่ออยู่ในพื้นที่จัดแสดง ซึ่งคาดว่าด้วยบริการเหล่านี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจและก่อให้เกิดความร่วมมือใหม่ๆระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย อันส่งผลให้เกิดสัญญาทางธุรกิจ และคาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะมีเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาทอีกด้วย”นายสรรชายกล่าวสรุปในตอนท้าย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
งานสัปดาห์สื่ออาเซียน-จีน ครั้งที่ 7 เปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ ยกระดับความร่วมมือด้านสื่อ ในวาระ “ปีทองแห่งมิตรภาพไทย-จีน” 19:48 น.
- เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับ NGG JEWELLERY พา Top Spenders สัมผัสประสบการณ์ระดับพรีเมียม 19:44 น.
- ยิ่งใหญ่ตระการตา “เซ็นทรัล อุบล” จัดเทศกาล “Miracle of Candle 2025 มหัศจรรย์เทียนพรรษา” 09:55 น.
- บิ๊กซี เปิดสาขาใหม่ “บิ๊กซี สวนนงนุช พัทยา” เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 08:08 น.
- “เอส แอนด์ พี” ประกาศแต่งตั้ง “คุณกำธร ศิลาอ่อน” ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ 20:47 น.