การตลาด
เดอเบล เปิด “ศูนย์กระจายสินค้าวังน้อย” ชูทำเลยุทธศาสตร์ ขยายกำลังรองรับการเติบโตของคู่ค้า ตั้งเป้าเติบโต 50% ใน 5 ปี
วันอังคาร ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2567, 08.23 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เดอเบล เปิด “ศูนย์กระจายสินค้าวังน้อย” ชูทำเลยุทธศาสตร์
ขยายกำลังรองรับการเติบโตของคู่ ค้า ตั้งเป้าเติบโต 50% ใน 5 ปี
เดอเบล ผู้นำด้านการกระจายสินค้ าและโลจิสติกส์ในประเทศไทย ภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP เดินหน้าขยายความสำเร็จตามกลยุ ทธ์ปลุกพลังธุรกิจเติบโต (Growing) เปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ ที่ อ. วังน้อย จ. พระนครศรีอยุธยา ภายใต้งบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เพิ่มศักยภาพคลังสินค้า เตรียมความพร้อมรองรับการเติ บโตของคู่ค้าทางธุรกิจ ชูทำเลยุทธศาสตร์ บริการครบวงจร เชื่อมโยง offline - online เครือข่ายหน่วยรถและร้านค้าที่ แข็งแกร่ง ตั้งเป้ารายได้เติบโต 50% ภายใน 5 ปี (ระหว่างปี 2566-2571)
นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “การเปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่ งที่ 2 ของเดอเบลนี้ ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นที่ จะยกระดับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ ให้ทันสมัยและครบวงจร ผ่านคลังสินค้าอัจฉริ ยะและการให้บริการในรูปแบบ omnichannel เชื่อมโยงทั้ง offline และ online ให้คู่ค้าได้รับประสบการณ์เดี ยวกันจากทุกช่องทางแบบไร้รอยต่อ บวกกับแนวโน้มเศรษฐกิจที่คาดว่ าจะมีการขยายตัวต่อเนื่ องจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิ จของภาครัฐและแรงสนับสนุ นจากภาคการท่องเที่ยว ผมเชื่อมั่นว่า “เดอเบล” จะขับเคลื่อนตลาดขนส่งให้เติ บโตอย่างแข็งแกร่ง ตั้งเป้าขยายการเติบโต 2 เท่า โดยจะเน้นเพิ่มพอร์ตโฟลิโอลูกค้ านอกกลุ่มธุรกิจ TCP หรือ Non-TCP ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วน 25% และกลุ่มธุรกิจ TCP 75% โดยในปีที่ผ่านมา เดอเบลให้บริการคู่ค้า 13 ราย รายได้เติบโตกว่า 20%”
เดอเบล เตรียมความพร้อมรองรับเทรนด์ การเติบโตของ omnichannel และความต้องการของลูกค้า Non-TCP รายใหม่ๆ ด้วยบริการครบวงจร จึงได้เปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่ งที่ 2 ที่วังน้อย ตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ มีการคมนาคมที่สะดวก เชื่อมต่อทั้งกรุงเทพฯ และภาคอื่นๆ สามารถขนส่งได้ตลอด 24 ชั่วโมง สู่สาขาของเดอเบลทั่วประเทศ มีความพร้อมเติมสินค้ารองรั บความต้องการของผู้บริโภคได้ไม่ ขาดตอน
จุดเด่นของศูนย์กระจายสินค้ าเดอเบล วังน้อย
ภาพรวม: พื้นที่ 11 ไร่ ประกอบด้วย 4 อาคาร จัดเก็บสินค้าได้ถึง 5 ชั้น และพื้นคลังสินค้ารองรับน้ำหนัก 3 ตันต่อตารางเมตร ตามมาตรฐานคลังสินค้า สามารถรองรับได้มากกว่า 10,000 พาเลต ส่งผลให้ในภาพรวมของเดอเบลทั่ วประเทศ ที่มีศูนย์กระจายสินค้า 2 แห่ง (บางบอนและวังน้อย) สำนักงานสาขา 22 แห่งทั่วประเทศ มีความสามารถรองรับได้มากกว่า 54,000 พาเลต
เทคโนโลยี: มีเทคโนโลยีมาตรฐานสากลที่ช่ วยส่งเสริมงานต่างๆ ของระบบคลังสินค้าให้มีการจั ดการที่แม่นยำ และติดตามได้แบบเรียลไทม์ อาทิ WMS, DMS และ ePOD
ความยั่งยืน: คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและความยั่ งยืน ทั้งมลพิษด้านอากาศ และเสียง ตลอดจนลดความแออัดในชุมชนเมือง ใช้รถ Forklift ไฟฟ้า, หลอดไฟ LED และมีแผนจะใช้รถขนส่ง EV ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่ างการทดสอบ มีการจัดระบบการขนส่งอย่างมี ประสิทธิภาพเพื่อให้เป็ นไปตามเป้าหมายลดการปล่อยคาร์ บอนทุกกระบวนการผลิต
กลยุทธ์ “เข้าใจ – เข้าถึง” สร้างแต้มต่อการแข่งขั นของเดอเบล
เดอเบล มีความเชี่ยวชาญ ให้บริการคู่ค้าได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ อาทิ การรับสินค้า การกระจายสินค้า การให้คำปรึกษา วางแผนการตลาด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการวิ เคราะห์และวางแผนที่แม่นยำอย่ างมืออาชีพ ช่วยให้คู่ค้ าทำตลาดและขยายฐานไปสู่ผู้บริ โภคได้อย่างรวดเร็ว
มีความพร้อมรองรับความต้ องการของลูกค้ารายใหม่ๆ ที่จะเข้ามาใช้บริการใหม่ๆ ซึ่งครอบคลุมทั้ง บริการคลังสินค้า บริการ Fulfillment และบริการ Co-Packing ตอบโจทย์เทรนด์การเติบโตของช่ องทาง omnichannel เชื่อมต่อประสบการณ์ไร้รอยต่ อระหว่าง offline และ online
มีช่องทางการจัดจำหน่าย มีหน่วยรถและทีมรถที่หลากหลาย ช่วยกระจายสินค้าได้กว้ างและรวดเร็ว สร้างประสิทธิภาพสูงสุดแก่ลูกค้ า โดยเฉพาะการกระจายสินค้าใหม่ หรือ NPD ที่เดอเบลสามารถกระจายได้ทั่วถึ งทั้งประเทศภายในระยะเวลาเพียง 12 วัน เข้าถึงกว่า 140,000 ร้านค้า
เดอเบล มุ่งมั่นพัฒนาต่อเนื่ องตลอดระยะเวลา 21 ปี เพื่อให้บริการโลจิสติกส์ ครบวงจร สร้างแต้มต่อในการแข่งขัน ยกระดับคู่ค้าทางธุรกิจให้เติ บโตอย่างยั่งยืน พร้อมเป็นกำลังสำคัญในการขั บเคลื่อนเศรษฐกิจไทย
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์กลุ่มธุรกิจ TCP และ เว็บไซต์เดอเบล
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เซ็นทารา แกรนด์ ลาดพร้าว จัดงาน "SPLASH HOTEL SOFT POWER SHOWCASE 2025" โชว์ศิลปวัฒนธรรมและอาหารไทยสู่เวทีโลก 17 มิ.ย. 2568
- ชาบูชิ รีเฟรชแบรนด์ครั้งใหญ่เปิดตัว “สกาย – นานิ” พรีเซนเตอร์คู่แรกของแบรนด์ 17 มิ.ย. 2568
- สถานทูตฯ นิวซีแลนด์ ร่วมกับ กูร์เมต์ มาร์เก็ตชวนสัมผัสวัฒนธรรมอาหารชาวกีวีในงาน “Taste of New Zealand 2025” 17 มิ.ย. 2568
- กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ผนึกกำลังศิริราช ลงนามความร่วมมือ พัฒนาศูนย์โรคหลอดเลือดสมอง ยกระดับความตระหนักรู้และเข้าถึงการรักษา 17 มิ.ย. 2568
- เซ็นทรัลพัฒนา จัดกิจกรรมสุดปัง SOULMATE SPEED DATING ปักหมุดพร้อมเดต 4 โลเคชันเริ่ม 21 มิ.ย. 68 นี้ 17 มิ.ย. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
มาตรฐานที่คุณมองข้าม อาจคือเหตุผลที่ผลลัพธ์ปลูกผม “ไม่สมบูรณ์” | BEQ Hair Center 21:34 น.
- เซเว่น อีเลฟเว่น ช่วยคนไทยลดค่าครองชีพ ยกทัพ “กลุ่มข้าว” ในราคาคุ้มค่าครบทุกไลฟ์สไตล์ 18:14 น.
- เดอะมอลล์ ชวนเที่ยวงาน “มหกรรมของดีกลุ่มเขตกรุงธนใต้ ครั้งที่ 18” 10:11 น.
- ห้างโรบินสัน จัดแคมเปญยีนส์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี “Robinson Super Jeans Week: Crafting the Future” 07:34 น.
- เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน “ผลไม้ตะวันออก” 05:13 น.