วันเสาร์ ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2568 15:06 น.

การตลาด

ป่าน กัญภัส ปลื้ม “Wenzel Organic Farm Khao Yai” คว้ารางวัลสาขา Star Business

วันจันทร์ ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2567, 12.09 น.
ป่าน กัญภัส ปลื้ม “Wenzel Organic Farm Khao Yai” คว้ารางวัลสาขา Star Business
จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์จับมือกับ SMEsสร้างอาชีพครั้งที่   9 ประจำปี 2024
 
 
 
 
คุณกัญภัส ศรีณรงค์ ชยานุวัฒน์  หรือป่าน  เจ้าของธุรกิจ เพื่อสุขภาพสินค้าออร์แกนิก ภายใต้ชื่อ Wenzel Organic Farm Khao Yai ณ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เกิดจากแรงบันดาลใจของป่านและสามี (แชมป์ - นพพล ชยานุวัฒน์)ช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด จึงเกิดไอเดียเมื่อเราใกล้ชิดธรรมชาติ ซึ่งสามีป่านเป็นหัวเรือใหญ่ลงแรง ศึกษาองค์ความรู้ด้านการปลูกอย่างจริงจัง และนำโนฮาวน์มาใช้ให้เหมาะสมในการปลูกแต่ละฤดูบริเวณที่ดินเขาใหญ่ ต้องการให้เกิดความยั่งยืนด้านสุขภาพจริงๆ ค่ะ
 
 
 
“จุดเริ่มต้นเล็กๆ ของเราสองคน จากการปลูกถั่วงอก ปลูกผักง่ายๆ รวมระยะเวลากว่า 4 ปี และวางแผนการบริหารจัดการที่เป็นระบบ ต่อยอดด้วยการยกระดับถมดินขึ้นเพื่อทำเป็นร้านอาหารรองรับในฟาร์ม และเปิดโซนใหม่ AI fresco Dining Experience ซึ่งลูกค้าที่มาใช้เป็นบริการเป็นกลุ่มครอบครัว หรือคู่รัก ที่ชื่นชอบวิถีธรรมชาติ อาหารที่ไม่ปรุงแต่ง โต๊ะอาหารอยู่ท่ามกลางฟาร์มผัก ได้บรรยากาศที่สุด Exclusive เพราะมีแค่โต๊ะเดียว รวมถึงได้สูดอาการสดชื่นที่โอบล้อมไปด้วยภูเขารอบด้าน เปิดให้บริการในช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จันทร์ และอังคาร เท่านั้น ช่วงเวลา 17.00 น.เป็นต้นไป”
 
 
 
 
ขณะนี้ส่วนร้านอาหารของฟาร์มยังรองรับจำนวนลูกค้าจำกัด จึงทำให้ลูกค้าต้องโทรจองล่วงหน้าเพื่อความสะดวกแน่นอนความตั้งใจของป่านเพื่อให้ลูกค้าเห็นวิวสวย พระอาทิตย์ตก นั่งรับประทานอาหารที่ดีต่อร่างกาย สูดอากาศบริสุทธ์ ใกล้ชิดธรรมชาติ มีความสุขและอิ่มใจที่ได้รับการตอบรับอย่างดี”
 
 
คุณกัญภัส  กล่าวต่อไปว่า “สำหรับป่าน วันนี้มีฐานลูกค้าที่เป็นลูกค้าประจำ ยังคงสั่งสินค้าจากฟาร์มสม่ำเสมอ ธุรกิจผักที่เราปลูกล้วนคุณภาพ เช่น ไข่ไก่ โดยเราได้ไปศึกษาข้อมูลการเลี้ยงไก่จากประเทศญี่ปุ่น มาผสมผสานในสไตล์ฟาร์มเราค่ะ ไม่กักขัง เลี้ยงด้วยการปล่อยให้เดินเป็นธรรมชาติ ไก่เราจะอารมณ์ดีและมีความสุข เราเองลองผิดลองถูก จนได้สูตรน้ำหมักส่งต่อความปลอดภัยไปยังลูกค้าทุกท่าน ทุกการใส่ใจผลิตภัณฑ์เพื่อให้ผลิตผลผัก อาทิ กวางตุ้ง ขึ้นฉ่าย ต้นหอม ตะไคร้ ขิง ข่า ผักชี ใบกะเพรา ให้ได้คุณภาพ รวมถึงได้ทราบว่าฤดูใดควรปลูกอะไรที่เหมาะสมตามฤดูกาลอีกด้วย
 
 
ทั้งนี้กลุ่มเป้าหมาย เน้นกลุ่มรักษ์สุขภาพ ครอบครัวที่มีเด็กเล็ก หรือลูกๆ พาคุณพ่อคุณแม่มารับประทาน นับว่าการตอบรับได้ดีมากขึ้น กลยุทธ์ ปากต่อปาก กลุ่มสินค้าขายดีอันดับ 1 ไข่ไก่ สีส้มสดสวย เราไม่มีหน้าร้านจึงเปิดให้จองพรีออเดอร์คะ นอกจากนี้ยังมีไส้กรอกโฮมเมด, ผักสลัด เคล็ดลับระหว่างลูกค้ากับทางเราคือใส่ใจและก็จดจำลูกค้าได้คะ ไม่ให้มีช่องว่าง ป่านต้องขอขอบคุณลูกค้าที่เข้าใจผลิตภัณฑ์ผักที่ปลอดสารพิษออร์แกนิก ใบไม่ได้สวยเป๊ะ มีรอยรูบ้างก็ยังคงซื้อสม่ำเสมอ ทุกการซื้อสินค้าหรือมาอุดหนุนเป็นกำลังใจให้แก่ป่านและสามี รวมถึงทีมที่ทำงานฟาร์มค่ะ”
 
 
อย่างไรก็ตาม รางวัลสาขา star Business  ในงาน SMEs สร้างอาชีพ อะวอร์ด ครั้งที่  9 ในปี 2024 นี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้แก่ตนเอง สามี  น้องๆ พนักงานและลูกค้า สัญญาว่าจะตั้งใจพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและไม่ลืมที่จะใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง มั่นใจธุรกิจนี้ทำให้ทุกคนหันมาดูแลสุขภาพตนเองมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย ภาพรวมในต่างประเทศก็คึกคัก การเติบโตในปี 2024 นี้ คาดว่าฟาร์ม Wenzel Organic Farm Khao Yai จะมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น  20 เปอร์เซ็นต์คะ”
 
 
สามารถติดตามได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Wenzel Organic Farm Khao Yai หรือแอปพลิเคชั่น Line : @wenzelfarm และ IG : wenzel.organic.farm

 

หน้าแรก » การตลาด