การตลาด
เซ็นทรัลพัฒนา จับมือเมืองกระบี่สร้างสรรค์รั้วโครงการ Eco-Art
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นสร้าง “เซ็นทรัล กระบี่” ศูนย์การค้าต้นแบบสร้างแรงบันดาลใจสู่การอนุรักษ์และการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
จับมือเมืองกระบี่สร้างสรรค์รั้วโครงการ Eco-Art งานศิลปะจากขยะทะเล 3,500 ชิ้น เล่าเรื่องสัตว์ทะเลใกล้สูญพันธุ์
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ Imagining better futures for all ผู้พัฒนาศูนย์การค้า ‘เซ็นทรัล กระบี่’ โครงการมิกซ์ยูสแห่งอนาคตสุดยิ่งใหญ่แห่งแรกใจกลางกระบี่ ร่วมเติมเต็มศักยภาพของกระบี่ในฐานะจุดหมายปลายทางระดับโลกที่โดดเด่นด้านความงามทางธรรมชาติ และมุ่งมั่นเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงสำคัญในการสร้างความตระหนักรู้ถึงวิกฤตขยะ โดยร่วมกับจังหวัดกระบี่, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่, องค์กรจัดการขยะทะเล OCYCO และศิลปินท้องถิ่น สร้างสรรค์ผลงาน Eco-Art Hoarding ศิลปะบนป้ายแนวรั้วโครงการ ‘เซ็นทรัล กระบี่’ ถ่ายทอดเรื่องราวสัตว์ทะเลที่กำลังสูญพันธุ์จากปัญหาขยะทะเล เพื่อสร้างความตระหนักรู้และส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable & Mindful Tourism) ตอกย้ำความพร้อมของเซ็นทรัลพัฒนาที่จะดูแลสิ่งแวดล้อมไปด้วยกันกับจังหวัดกระบี่
โดยผลงาน Eco-Art Hoarding บนป้ายแนวรั้วโครงการ ‘เซ็นทรัล กระบี่’ สร้างสรรค์จากขยะพลาสติกในทะเลกว่า 3,500 ชิ้น กว่า 360 กิโลกรัม อาทิ ขวด PET, HDPE, PP, ฝาขวด, ถุงพลาสติก, เชือก และเศษอวน โดยออกแบบเป็นภาพสัตว์ทะเลใกล้สูญพันธุ์ในทะเลกระบี่ เช่น วาฬบรูด้า ฉลามวาฬ และเต่ามะเฟือง ขยะพลาสติกทุกชิ้นจะไม่ถูกลงสี แต่เลือกชิ้นที่มีสีใกล้เคียงกับสัตว์ทะเล เพื่อสะดวกต่อการอัพไซเคิลหลังโครงการเสร็จสิ้น สะท้อนความมุ่งมั่นที่จะทำให้ทะเลกระบี่และชีวิตผู้คนดีขึ้น ตามข้อความ ‘For a Better Sea, For a Better Life’ ที่ปรากฏบนผลงาน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน พร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นของเซ็นทรัลพัฒนาในการสร้างความยั่งยืนในทุกขั้นตอนของโครงการ
นายอังกูร ศีลาเทวากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวถึงศักยภาพเมืองกระบี่ว่า “กระบี่ ได้รับรางวัลระดับโลกในฐานะเมืองที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวดีที่สุด ด้วยความงดงามของธรรมชาติ และความมีน้ำใจของคนท้องถิ่น แต่สิ่งที่ทำให้กระบี่มีเอกลักษณ์คือ แนวทางการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ที่ให้ความสำคัญกับการรักษาสมดุลทางธรรมชาติและวัฒนธรรมท้องถิ่น ดังนั้นเราจึงส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม และมุ่งมั่นพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวถึงการมาเปิดโครงการเซ็นทรัล กระบี่ และร่วมสร้างผลงานศิลปะว่า “เราอยากเป็นกระบอกเสียงรณรงค์ให้ผู้คน และนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดกระบี่ ตระหนักถึงเรื่อง Sustainability และ Mindful Travel เพื่อผลักดันให้เกิด Ecosystem ที่แข็งแรงของจังหวัด และสร้างความยั่งยืนทางเศรษฐกิจให้กับประเทศเพื่อ Better Futures ของพวกเรา และคนรุ่นหลังต่อไป โดยผลงาน Eco-Art Hoarding ใช้วัสดุ
รีไซเคิลจากขยะพลาสติกในท้องทะเล กว่า 3,500 ชิ้น กว่า 360 กิโลกรัม มาดีไซน์เรียงอยู่บนป้ายแนวรั้วโครงการ เซ็นทรัล กระบี่ เพื่อสร้างการตระหนักรู้ และเป็นการประกาศด้วยว่า เราพร้อมร่วมมือกับเมืองกระบี่ที่จะดูแลสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน For a Better Sea, For a Better Life”
นางสาวโศรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่ เผยถึงแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ว่า “การนำผลงาน Eco-Art Hoarding มาจัดแสดงที่โครงการ เซ็นทรัล กระบี่ เป็นการนำความคิดสร้างสรรค์ใช้ขยะทะเลมาทำให้เกิดเป็นประติมากรรมที่สวยงาม ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในการส่งเสริมเรื่อง Sustainability ในจังหวัดกระบี่ และสิ่งที่สำคัญมากๆ คือจะต้องทำงานร่วมกันทุกภาคส่วน เพราะว่าสิ่งนี้เป็นสัญลักษณ์และหัวใจสำคัญของการร่วมมือร่วมใจพัฒนาจังหวัดอย่างยั่งยืน”
นางสาวฐณผการจ เตี่ยวประดิษฐ์ CEO แบรนด์ OCYCO (โอไซโค่) ดูแลเรื่องขยะทะเลและจัดการขยะทะเลจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า “เราทำงานกับการจัดการ ‘ขยะทะเล’ อย่างเต็มระบบ เพื่อคืนสมดุลให้กับชีวิตในทะเล สัตว์น้ำ และชุมชนอย่างยั่งยืน โดยขยะพลาสติกที่พบในทะเลและบนชายฝั่ง หากไม่ถูกจัดการจะกลายเป็นไมโครพลาสติกที่เป็นมลพิษและอันตรายต่อระบบนิเวศและสัตว์น้ำ รวมถึงคนในชุมชน ดังนั้น ความพยายามของเราคือการช่วยลดขยะทะเล ด้วยการนำขยะรีไซเคิลมาอัพไซเคิลเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีคุณค่าและสร้างวงจรการดูแลสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน”
นายณรงค์ สัญจร ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงาน เล่าถึงความตั้งใจในการทำผลงาน Eco-Art Hoarding ว่า “ส่วนตัวแล้ว ผมไม่ได้คาดหวังอะไรมาก ขอแค่เพียง 1% ของผู้คนที่หันมาคิดที่จะดูแล ไม่ให้ขยะลงสู่ทะเล เพราะเต่ามีผลกระทบโดยตรงจากการกินถุงพลาสติกที่มีลักษณะคล้ายแมงกะพรุน ซึ่งจะติดอยู่ในท้องจนทำให้เสียชีวิต หรือฉลามวาฬและวาฬบรูด้าที่เสียชีวิตเพราะแหอวนพันคอ ผมต้องการให้สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ในจังหวัดกระบี่ได้มีชีวิตต่อไป เพื่อให้คนรุ่นหลังยังได้เห็นสัตว์ทะเลเหล่านี้ครับ”
โครงการ “เซ็นทรัล กระบี่” เตรียมเปิดตัวเดือนตุลาคมปี 2568 นี้ มูลค่าโครงการ 4,500 ล้านบาท บนพื้นที่ 114 ไร่ ตั้งเป้าลดคาร์บอนฟุตพริ้นต์ตั้งแต่กระบวนการก่อสร้างเพื่อให้ได้รับ EDGE Certification พร้อมออกแบบที่ผสมผสานความงดงามตามธรรมชาติของกระบี่ภายใต้แนวคิด Fully-Integrated with Nature แบบ Seme-outdoor โดยมีจุดชมวิวพาโนรามิก ติดตามความเคลื่อนไหวเซ็นทรัลพัฒนา คลิก https://www.centralpattana.co.th/th/shopping/shopping-update/lifestyle-activities
#CentralPattana #เซ็นทรัลพัฒนา #Imaginingbetterfuturesforall #CentralKrabi #เซ็นทรัลกระบี่
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เรือนคลาสสิกโฉมใหม่ สัญลักษณ์แห่งความเป็นตำนาน 30 เม.ย. 2568
- แม็คโคร เปิดสาขาพังงา (ตะกั่วป่า) ยกขบวนสินค้าสด ครบ คุ้ม เต็มแม็ค 30 เม.ย. 2568
- ผู้นำอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย-อิตาลีร่วมฉลองวันก่อตั้งกรุงโรมและกรุงเทพฯ 30 เม.ย. 2568
- PANEL ทรงดีมีเซอร์ไพรส์!! 30 เม.ย. 2568
- “ส. ขอนแก่น” จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2568 30 เม.ย. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
เซลล็อกซ์ เปิดตัวกระดาษเช็ดหน้า คอลเลคชั่นใหม่ “Cellox Facial Trendy Box” 11:53 น.
- เอสไอจีจับมืออำพลฟูดส์ เปิดตัวนวัตกรรมขวดกระดาษครั้งแรกของไทย 16:02 น.
- ปักหมุดของหวานราคาเบา ๆ จากร้านในเครือ CRG 14:04 น.
- วีเอส09 ออริจินอลเฮิร์บเผยสบู่ผสมสมุนไพรขายดีช่วงฤดูร้อน 11:42 น.
- เปิดใจ 4 สาวเก่ง ก้อย-นัตตี้-ดรีม และทราย ชนิกานต์กับภารกิจปั้นแบรนด์ Bitch With Brain ส่งต่อพลังบวกให้ผู้หญิงยุคใหม่สวยในแบบของตัวเอง 21:15 น.