วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 01:18 น.

การศึกษา

ลุ้นเพิ่ม!คนไทยรับรางวัลบนเวทีประชุมสันติภาพโลกที่สวีเดน

วันศุกร์ ที่ 06 เมษายน พ.ศ. 2561, 13.05 น.

ลุ้นเพิ่ม!คนไทยรับรางวัลบนเวทีประชุมสันติภาพโลกที่สวีเดน

 


วันที่ 6 เม.ย.2561  พระวิเทศปุญญาภรณ์ (เจ้าคุณสวีเดน) เจ้าอาวาสวัดดพุทธารามประเทศสวีเดน เลขานุการสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 4 เม.ย.2561 ที่ผ่านมาคณะกรรมการจัดประชุมสันติภาพโลกหรือ Stockhom World Peace conference 2018 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 มิ.ย.2561 ที่ Stockhom City Hall ประเทศสวีเดน ได้เข้าพบและร่วมประชุมเตรียมงานจัดประชุมดังกล่าว ในโอกาสนี้ได้นำคณะกรรมการฝ่ายออกแบบ พิธีการและฝ่ายเทคนิคเข้าร่วมประประชุมปรึกษาหารือด้วย ที่ประชุมได้มีมติเป็นเอกฉันท์ให้อาตมาเป็นผู้นำในการจัดประชุมและออกหนังสือเชิญคู่กับประธานสันติภาพสากล และโอกาสนี้คณะได้นำเสื้อที่ระลึกในการประชุมมาใส่ในการประชุมครั้งนี้ด้วย

 

 

พระวิเทศปุญญาภรณ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้พิจารณาเรื่องการมอบรางวัล การพิจารณาบุคคลที่ควรแก่การได้รับรางวัลเพิ่มเติม และการมอบรางวัลแก่ผู้สนับสนุนหรือสปอนเซอร์การจัดประชุมในครั้งนี้ และรับผู้สนับสนุนเพิ่มเนื่องจากการจัดประชุมครั้งนี้มีค่าใช้จ่ายสูงเพราะเป็นประเทศยุโรปกลุ่มแสกนดิเนเวีย นอกจากนั้นที่ประชุมได้แสดงความยินดีกับคนไทยที่ผ่านการพิจารณาคัดเลือกให้ได้รับรางวัลในการประชุมครั้งนี้ พร้อมกันนี้ที่ประชุมยังพิจารณาว่าจะเสนอบุคคลระดับโลกให้พิจารณาเพิ่มเติมว่าควรได้รับรางวัลหรือไม่เช่นอดีตประธานาธิบดีประเทศสหรัฐอเมริกา รวมทั้งประธานาธิบดีเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือ รวมทั้งคนคนไทยเช่นแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต และดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เป็นต้น ล้วนเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญต่อโลก โดยจะมีการเปิดเผยพร้อมกับผู้ได้รับรางวัลจากประเทศอื่นๆในเร็วๆ นี้

 

"นอกจากนั้นที่ประชุมยังได้มีมติให้รับอาสาสมัครจากประเทศสวีเดนและจากทั่วโลกที่จะมาช่วยงานจัดประชุมในครั้งนี้ด้วย สุดท้ายในเดือนเมษายนนี้จะได้สรุปจำนวนผู้ตอบรับในการเข้าร่วมประชุมทั้งหมด และผู้เข้าร่วมประชุมครั้งนี้จะต้องเสียค่าลงทะเบียนเบื้องต้นจำนวน 250 ยูโร  โดยผู้ที่เข้าร่วมประชุมจะได้ที่พักโรงแรม 2 คืน และพักบนเรือและเดินทางไปทัศนศึกษาที่ประเทศฟินเเลนด์ 2 คืน ดังนั้นผู้ที่เข้าร่วมประชุมจึงควรมีกระเป๋าขนาดถือขึ้นเครื่องได้ 1 ใบ ที่ไม่ใหญ่จนเกินไปนัก" พระวิเทศปุญญาภรณ์ กล่าวและว่า 

 

 

สิ่งสำคำที่ทุกท่านควรแจ้งไปให้ผู้จัดประชุมทาาบคือ 1.ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด หมายเลขพาสปอต และที่อยู่เบอร์ติดต่อ ประเทศที่มา และเมื่อทุกท่านได้รับหนังสือเชิญแล้วให้ดำเนินการขอวีซ่าที่ประเทศที่ท่านอาศัยอยู่ภายในเดือนเมษายนนี้ เนื่องจากการขอวีซ่าเข้าสวีเดนใช้เวลาหลายอาทิตย์ และท่านที่มีพาสราชการจะไม่ต้องขอวีซ่าแต่ต้องมีจดหมายเชิญและลงทะเบียนสมัครเข้าประชุมเช่นเดียวกัน ส่วนบุคคลใดที่จะอยู่ประชุมต่องานประชุมสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป ที่วัดพุทธารามที่เมืองบูเดน ระหว่างวันที่7-8 ก.ค.2561 ควรแจ้งทางวัดและเลขานุการทราบ และวางแผนการเดินทางล่วงน้าเพราะการประชุมอยู่คนล่ะที่ ชื่อสนามบินประชุมสันติภาพโลก คือ Stockholm Arlanda ส่วนสนามบินที่ประชุมพระธรรมทูตยุโรปคือLuleå ซึ่งอยู่ทางเหนือสวีเดนติดเขตฟินแลนด์และประเทศนอเวย์ หากมีข้อสอบถามเพิ่มเติดติดต่อที่ไลน์ไอดี thestar2017 และอีเมล peaceworld2018@gmail.com

หน้าแรก » การศึกษา