วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 02:31 น.

การศึกษา

ทัพนักกีฬา ม.กรุงเทพธนบุรี ร่วมแข่กีฬาม.โลก'นาโปลี 2019'

วันพุธ ที่ 03 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 10.58 น.

วันที่ 3 กรกฎาคม 2562  ผศ.ดร.บังอร   เบ็ญจาธิกุล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี   เปิดเผยว่า  นักกีฬาปัญญาชนของ ม.กรุงเทพธนบุรีที่เดินทางไปแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก  ครั้งที่  30 "นาโปลี 2019" ที่เมืองเนเปิ้ลล์  ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 3 - 15 กรกฎาคม 2562 ซึ่งตอนนี้ได้เดินทางไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

มีนักศึกษาของ ม.กรุงเทพธนบุรี ที่เป็นนักกีฬาทีมชาติร่วมเข้าแข่งถึง 10 คนด้วยกัน ประกอบไปด้วยคือ นายรัตนพล  โสวัน กรีฑา นายพีชณัฐ  คล้ายสุบรรณ  ยิงปืน  นายนภิศ  ต่อต้ังพานิช  ยิงปืน  นายชยุตม์  คงประสิทธิ์ กรีฑา  นายจิรายุ  ปลีนารัมย์ กรีฑา น.ส.อิศราภา  อิ่มประเสริฐสุข ยิงปืน น.ส.สุเบญรัตน์  อินแสง  กรีฑา น.ส.ปริญญา  เฉื่อยมะเริง กรีฑา น.ส.พรรณภา  หาญสุจินต์  เทควันโด และนายพลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ เทนนิส

ผศ.ดร.บังอร กล่าวด้วยว่า เป็นที่น่ายินดีที่นายนภิศ  ต่อต้ังพานิช นักแม่นปืนของไทยมีดีกรีการแข่งขันโอลิมปิคเกมส์มาแล้วด้วย เป็นนักศึกษาระดับปริญญาโทของ ม.กรุงเทพธนบุรี. ได้เหรียญทองจากการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยมาแล้วถึง 23 เหรียญทอง เป็นนักกีฬาที่ถิอธงชาติชาติไทยนำทัพนักกีฬาของไทยเข้าสู่สนามแข่งขันที่สนามซาน  เปาโล สนามเหย้าของของนาโปลี สโมสรฟุตบอลชื่อดังในกันโซ่ เซเรียนอา ประเทศอิตาลี   รับใช้ประเทศชาติในการเล่นกีฬามานาน  

"พร้อมกันนี้คณาจารย์ นิสิตนักศึกษาของ ม.กรุงเทพธนบุรี ขอส่งกำลังใจไปเชียร์นักกีฬาทุกคนที่เดินทางไปแข่งขันกีฬาในมหาวิทยาลัยโลก  ทั้งขอให้เล่นอย่างเต็มที่รู้จักแพ้ชนะ นำชื่อเสียงกลับสู่ประเทศไทย พร้อมเหรียญทองมาฝากแฟนชาวไทยที่ส่งกำลังใจไปเชียร์ถึงขอบสนามในการแข่งขันครั้งนี้อย่างเต็มที่ด้วย" อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ระบุ

หน้าแรก » การศึกษา