วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 14:14 น.

การศึกษา

โหนกระแสโซเชียล! สร้างพระหลวงปู่เค็ม 'วัดเขาอีโต้ขว้างเป็ด' ของสะสมยุค 5G

วันศุกร์ ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 15.36 น.

โหนกระแสโซเชียล! สร้างพระหลวงปู่เค็ม 'วัดเขาอีโต้ขว้างเป็ด' ของสะสมยุค 5G 'วัตถุมงคลที่สร้างตามมุกตลกอันลือลั่น' สร้างจริงเสกจริง ออกให้บูชาต้นเดือนกันยายน 2562

 
"ก้าวแรกไม่เป็นไร ก้าวต่อไปไฟเริ่มไหม้สบง" คลิปมุกตลก "หลวงปู่เค็ม" ที่แสดงโดยมุกตลกระหว่าง "โก๊ะตี๋ อารามบอย กับ เท่ง เถิดเทิง" ถูกแชร์กันมากมายในโลกออนไลน์ ดังสนั่นเมืองโดยไม่ต้องโปรโมท  

คลิปมุกหลวงปู่เค็ม เป็นส่วนหนึ่งของรายการ "ชิงร้อยชิงล้าน ว้าว ว้าว ว้าว" ทางช่วง Workpointโดยมีมุกตลกระหว่าง "โก๊ะตี๋ อารามบอย กับ เท่ง เถิดเทิง" โก๊ะตี๋เล่าในชิงร้อยชิงล้านว่า "หลวงปู่เค็มเป็นพระอาจารย์ซึ่งประจำอยู่ที่ วัดเขาอีโต้ขว้างเป็ดตอนที่ยังมีชีวิตอยู่นั้นต้องการแสดงอภินิหารให้กับผู้คนได้รับรู้ ตอนที่หลวงปู่เค็มยังไม่มรณภาพ ท่านต้องการแสดงอภินิหารต่อหน้าศิษยาณุศิษย์ประมาณ 30,000 กว่าคน โดยการลุยไฟถ่านแดงๆ ยาวประมาณ 8 เมตร

หลวงปู่เค็มยกมือขึ้นมา พุทธังอารธนานัง ธัมมังอารธนานัง สังฆังอารธนานัง กองไฟยาวประมาณ 15 เมตร หลวงปู่เค็มก้าวลงกองไฟ ก้าวแรกไม่เป็นไร ก้าวต่อไปไฟเริ่มไหม้สบง หลังจากนั้นหลวงปู่เค็มหงิกอยู่อย่างนี้ (ทำท่ามือหงิก) ใครเห็นก็ว่าตาย (ไม่ตาย? เท่ง ถาม) ตายสิ เหลือแต่กระดูกเชิงกรานเท่านั้นที่ยังไม่ไหม้ หลานชายไปนำเที่ยวกับเพื่อน พระองค์นี้สร้างจากกระดูกหลวงปู่เค็ม ไปทางเรือ ไปกว่า 50 คน เรือล่ม ตายหมด (แล้วหลานล่ะ) จมคนแรก" 

คลิปมุกตลกช่วงหลวงปู่เค็มจากโก๊ะตี๋ ได้กลายเป็นกระแสในอินเทอร์เน็ต ปลายระยะเวลารวดเร็ว โดยในเพจของ Workpoint Entertaniment นั้นมีคนดูไปแล้วเกือบ 20 ล้านครั้ง  ส่วนในยูทูบก็หลายแสนวิวหลังจากถูกอัพโหลดไปได้แค่วันกว่าๆ เท่านั้น

มุกหลวงปู่เค็ม เป็นมุกตลกที่อยู่กับโก๊ะตี๋มานานแล้ว และเคยเล่นมุขที่มีหลวงปู่เค็มเป็นตัวละครหลักหลายครั้ง เช่นในหนังเรื่อง "โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า" ที่ฉายปี 2550 รวมถึงเรื่อง "โหดหน้าเหี่ยว 966" ฉายเมื่อปี 2552 ด้วยเหมือนกัน

มุกหลวงปู่เค็ม โก๊ะตี๋ก็ไม่ใช่คนแรกที่เริ่มเล่นมุกหลวงปู่เค็ม เพราะตลกคนสำคัญอย่าง "หนู คลองเตย" หรือ นายวันชาติ พึ่งฉ่ำ ตลกผู้ล่วงลับ ก็เคยเล่นเมื่อนานมากๆ แล้วตั้งแต่ก่อนปี 2548

หนู คลองเตย เล่าบนเวทีตลก ซึ่งเป็นประโยคเดียวกัน คือ  "กองไฟยาวประมาณ 10 เมตร หลวงปู่เค็มก้าวไปในกองไฟ ก้าวแรกไม่เป็นไร  ก้าวต่อไปไฟเริ่มไหม้สบงหลวงปู่เค็ม ต่อจากนั้นหลวงปู่เค็มถูกไฟคลอกตายคากองไฟ"  

จากประโยคนี้เองมีคนนำไปทำ "สติ๊กเกอร์หลวงปูเค็ม" โดยออกแบบให้ด้านเป็นภาพ พระยืนให้เห็นเฉพาะด้านหลัง ไฟกำบังใหม้จีวร มีชื่อขอพระหลวงปู่เค็ม วัดเขาอีโต้ขว้างเป็ด ด้านหลังมีคำว่า "พุทธังอารธนานัง ธัมมังอารธนานัง สังฆังอารธนานัง" จากกระแสความดัง จึงมีคนคิดสร้างพระหลวงปู่เค็มขึ้นมา

อย่างไรก็ตามเพื่อลบข้อครหาของพระที่จะมาร่วมพีธีปลุกเสก "พระหลวงปู่เค็ม วัดเขาอีโต้ขว้างเป็ด" ทางผู้จัดสร้างจึงใช้ ฤาษี หรือ ฆารวาสผู้เรืองเวชมาปลุกเสกแทนพระหลวงปู่เค็ม วัดเขาอีโต้ขว้างเป็ด"

สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/384269348330147/posts/2475855045838223/

หน้าแรก » การศึกษา