วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 18:49 น.

การศึกษา

คุณหญิงกัลยาทึ่งหุ่นยนต์! นวัตกรรมสื่อเรียนรู้เทศโชว์ไบเทคบางนา

วันพุธ ที่ 09 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 15.29 น.

คุณหญิงกัลยาทึ่งหุ่นยนต์นวัตกรรมสื่อเรียนรู้เทศโชว์ไบเทคบางนา พร้อมลุยประชุมผู้นำทางการศึกษา สนับสนุนการเรียนรู้ตลอดชีวิต 

 

วันที่ 9 ต.ค.2562  คุณหญิงกัลยาโสภณพานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษา เป็นประธานพร้อมปาฐกถาทางด้านการศึกษายุคแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตในงาน Worlddidac Asia2019 & Asia Didac Forum โดยเป็นนิทรรศการสื่อการสอนใหม่และการประชุมระดับผู้นำการศึกษา ระหว่างวันที่ 9 ถึง 11 ตุลาคมนี้ ที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

คุณหญิงกัลยา กล่าวว่า เวทีนานาชาตินี้เกี่ยวข้องกับทางด้านการศึกษา ทั้งนี้เพื่อเชื่อมโยงและพัฒนาคุณภาพชีวิต สำหรับงานนี้จัดเป็นครั้งที่ 10 ก็น่าชื่นชมและเป็นงานที่มีชื่อเสียงระดับโลกเพื่อยกระดับการศึกษาระดับอาเซียน เป็นการแสดงนวัตกรรมสื่อการเรียนการสอนสำหรับวงการการศึกษาทุกระดับชั้นจากหลายประเทศ และยังมีการจัดประชุมสัมมนาวิชาการโดยวิทยากรทางด้านการศึกษาชั้นนำจากหลายประเทศด้วย ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่มีการแลกเปลี่ยนทางด้านการศึกษาเป็นการยกระดับให้การศึกษาในอาเซียนได้มีพัฒนาการที่ดี มีการจัดแสดงดิจิตัลเวิร์คช็อปโดยได้รับการสนับสนุนจากองค์กรด้านดิจิตัลชั้นนำ มีการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับเยาวชนนานาชาติ ซึ่งก็เป็นไปตามนโยบายหลักของรัฐบาลที่ต้องการพัฒนาเยาวชนให้มีความคิดสร้างสรรค์เรียนรู้และทำงานร่วมกันซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญในยุคแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับในส่วนของการจัดแสดงอุปกรณ์เทคโนโลยีและนวัตกรรมสื่อการเรียนการสอนจากหลายประเทศ เช่น เยอรมันนี เกาหลี จีน ญี่ปุ่น อังกฤษ ฟินแลนด์ และประเทศในแถบอาเซียน การแสดงนิทรรศการมีหลายรายการและยังมีส่วนที่มีการจัดแสดงดิจิตอลเวิร์คช็อปโดยได้รับการสนับสนุนจากองค์กรด้านดิจิตัลชั้นนำ มีการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับเยาวชนนานาชาติ อื่นๆ ด้วย

 

 
 

หน้าแรก » การศึกษา