วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 05:29 น.

การศึกษา

คุรุสภาจัดประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์

วันเสาร์ ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 14.33 น.

คุรุสภาจัดประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ 

 

คุรุสภาขอเชิญชวนผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ส่งผลงานเข้าประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ (LOGO) กองทุนพัฒนาและผดุงเกียรติวิชาชีพทางการศึกษา สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ชิงเงินรางวัลกว่า 18,000 บาท เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกๆ คน ได้ร่วมแสดงความคิดสร้างสรรค์ที่สะท้อนถึงอัตลักษณ์และความสำคัญของกองทุนพัฒนาและผดุงเกียรติวิชาชีพทางการศึกษา

 

คุณสมบัติของผู้ส่งผลงาน เป็นผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป  ยกเว้นคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ พนักงานเจ้าหน้าที่ และลูกจ้างสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ไม่มีสิทธิ์ส่งผลงานเข้าประกวด

 

หลักเกณฑ์ผลงานที่ส่งเข้าประกวด ประกอบด้วย ตราสัญลักษณ์ (LOGO) ต้องสะท้อนถึงอัตลักษณ์ของกองทุนพัฒนาและผดุงเกียรติวิชาชีพทางการศึกษา ความสำคัญของครูและบุคลากรทางการศึกษา มีความทันสมัย สวยงามทางศิลปะ ชัดเจน และมีเอกลักษณ์ ผู้ประกวดจะต้อง ออกแบบด้วยตนเองและส่งผลงานได้คนละ 1 ผลงาน โดยตราสัญลักษณ์ (LOGO) ต้องมีจำนวน 2 รูปแบบ ประกอบด้วยภาษาไทย 1 ชิ้น และภาษาอังกฤษ 1 ชิ้น รูปแบบภาษาไทย ต้องมีคำว่า “กองทุนพัฒนาและผดุงเกียรติวิชาชีพทางการศึกษา” และ รูปแบบภาษาอังกฤษ ต้องมีคำว่า “The Educational Profession Development and Continuation of honor Fund” ตราสัญลักษณ์ (LOGO) ต้องมีคำว่า “คุรุสภา” หรือตราสัญลักษณ์ของคุรุสภา  และการออกแบบไม่จำกัดสี ไม่จำกัดรูปแบบ และตัวอักษร

 

ผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวดกรอกรายละเอียดใบส่งผลงานตราสัญลักษณ์ให้ครบถ้วน พร้อมเขียนอธิบายแนวคิดของการออกแบบ ความหมายของสีที่ใช้ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่เกิน 1 หน้า กระดาษ A4 พร้อมส่งผลงานเป็นภาพสี ขนาดกระดาษ A4 จำนวน 1 ผลงาน ประกอบด้วย  2 รูปแบบ (ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ) โดยติดลง   บนกระดาษแข็งสีดำหรือขาว ให้มีขอบโดยรอบกว้างด้านละ 2.5 เซนติเมตร และบันทึกไฟล์ตราสัญลักษณ์ในนามสกุล .ai, .pdf และ .jpg ความละเอียด 300 dpi ขึ้นไป ลงบนแผ่น CD-ROM  ส่งผลงานได้ด้วยตนเอง (ในวันและเวลาราชการ) หรือทางไปรษณีย์ที่กลุ่มยกย่องและผดุงเกียรติวิชาชีพ สำนักพัฒนาและส่งเสริมวิชาชีพ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา 128/1 ถนนนครราชสีมา แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 พร้อมระบุหน้าซองว่า “ประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์กองทุนฯ (LOGO)” (ถือตราประทับที่ต้นทางเป็นสำคัญ) ส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 มกราคม 2563

 

สามารถดาวน์โหลดใบส่งผลงานการประกวดฯ และศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ksp.or.th หรือสอบถามรายละเอียดที่กลุ่มกลุ่มยกย่องและผดุงเกียรติวิชาชีพ สำนักพัฒนาและส่งเสริมวิชาชีพ โทรศัพท์ 0- 2281 -4843 หรือ  e - mail : supriya@ksp.or.th

 

(email  ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com , bat_mamsao@yahoo.com)

หน้าแรก » การศึกษา