วันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 15:08 น.

การศึกษา

เจ้าคุณสวีเดนร่วมแสดงมุทิตาพระเมธีวชิโรดม เชิญ "บิณฑ์" ร่วมงานสันติภาพโลกสวีเดน

วันพุธ ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2563, 14.43 น.

วันที่ 29 มกราคม พ.ศ.2563  พระวิเทศปุญญาภรณ์หรือเจ้าคุณสวีเดน เจ้าอาวาสวัดพุทธาราม ประเทศสวีเดน ได้เดินทางไปร่วมงานอายุวัฒนมงคลพระเมธีวชิโรดม หรือพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี   ผู้อำนวยการสถาบันวิมุตติยาลัยไร่เชิญตะวัน จ.เชียงราย   โดยได้กล่าวว่า ได้ร่วมแสดงความยินดีในฐานะที่ได้คุ้นเคยกันมานาน และได้มีแนวคิดร่วมกันทำงานเพื่อสันติภาพโลก และพระเมธีวชิโรดมได้เคยเดินทางไปแสดงธรรมที่วัดพุทธาราม  2 ครั้ง 

"โอกาสนี้ได้นิมนต์พระเมธีวชิโรดมร่วมงานสันติภาพโลกที่ประเทศสวีเดนและร่วมเสนอชื่อเพื่อเข้ารับรางวัลสันติภาพโลกด้วย ซึ่งจะจัดขึ้นที่ศาลาว่าการกรุงสตอกโฮล์ม อันที่ที่จัดเลี้ยงรับรองรางวัลโนเบลทุกปี และในโอกาสนี้ได้มอบลูกอมช็อกโกแลตจากประเทศสวีเดน เพื่อมอบให้กับนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เพื่อมอบให้กับทีมงานละผู้ร่วมงาน พร้อมกันนี้และได้เชิญนายบิณฑ์ร่วมงานสันติภาพโลกที่ประเทศสวีเดนในเดือนสิงหาคมนี้ด้วย" พระวิเทศปุญญาภรณ์ กล่าวและว่า

การเดินทางมาไทยครั้งนี้เจ้าคุณสวีเดนได้รับนิมนต์จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กรุงเทพมหานคร ร่วมบรรยายในงานสันติภาพในวันที่ 31 มกราคม พ.ศ.2563 นี้  ร่วมงานมาฆบูชาและรับถวยายรางวัลเสาอโศกในปีนี้ด้วย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา 

หน้าแรก » การศึกษา