วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 18:04 น.

การศึกษา

“เข้าพรรษามหามงคล 150 ปี หลวงปู่มั่น”

วันอังคาร ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 10.48 น.

“เข้าพรรษามหามงคล  150 ปี หลวงปู่มั่น”

 
นายจรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ สำนักสื่อสารการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค กล่าวว่า  เนื่องจากวันอาสาฬหบูชา และเข้าพรรษาในปีนี้ ประจวบเหมาะเป็นปีที่ครบรอบ 150 ปีชาตกาลหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่ได้รับการยกย่องจากองค์กรยูเนสโก ให้เป็นบุคคลสำคัญของโลก สาขาสันติภาพ ในวาระปี 2563 - 2564  บริษัทจึงได้จัดงานดังกล่าวขึ้น “เข้าพรรษามหามงคล 150  ปี หลวงปู่มั่น”  เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมสักการะ และทำบุญเสริมสิริมงคล พร้อมกับเชิดชูเกียรติพระที่ได้รับการยกย่องเป็นอริยสงฆ์สำคัญของประเทศไทย
 
ภายในงาน ได้จำลองบรรยากาศลานบุญ และอาคารพิพิธภัณฑ์แสดงเครื่องอัฐบริขาร วัดป่าสุทธาวาส จังหวัดสกลนคร อันเป็นสถานที่ซึ่งหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เป็นเจ้าอาวาส และละสังขาร รวมถึงได้อัญเชิญอัฐิธาตุ และเส้นเกศาหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต จากวัดดังกล่าวมาให้สักการะ ขณะที่พระประธานในงานเป็นการอัญเชิญหลวงพ่อพระใสองค์ที่จำลองมาจาก วัดโพธิ์ชัย จังหวัดหนองคาย มาประดิษฐาน
 
ประการสำคัญ ยังได้อัญเชิญองค์จำลองหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่จัดสร้างจากวัสดุหยกขาว มีองค์เดียวในโลก และนำมาให้สักการะภายในงานนี้เป็นแห่งแรก ก่อนที่จะมอบให้กรมศาสนา นำไปประดิษฐาน ณ วัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี นอกจากนี้ ยังได้มีการอัญเชิญองค์จำลองพระอริยสงฆ์ในสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต มาให้ได้สักการะด้วย ได้แก่ หลวงปู่ฟั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร จ.สกลนคร,  หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี  วัดหินหมากเป้ง จ.หนองคาย, หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี
 
อิ่มบุญ สุขใจ เสริมมงคลให้ชีวิตสไตล์ New Normal ในงาน “เข้าพรรษามหามงคล  150 ปี หลวงปู่มั่น” ระหว่างวันที่ 3-12  กรกฎาคม  2563  ลานกลาง ชั้น 1 ซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม
 
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา